Chúng ta

FPT Software triển khai dự án cho khách hàng tỷ đô ở Mỹ

Thứ tư, 19/6/2019 | 13:36 GMT+7

Công cụ hoàn thiện sau 2 tháng triển khai. Đại diện nhóm cho hay đây là nỗ lực rất lớn, bởi thời gian thực vừa tìm hiểu vừa làm dự án cùng quy mô cũng mất ít nhất 3-6 tháng.

Đầu tháng 6, ba thành viên đội dự án Brilliant Factory (FGA.DF) hoàn thiện công cụ SCOTT (Simplified Cost Out Tracking Tool) về quản lý chi phí cho khách hàng công ty năng lượng được định giá 10 tỷ USD của Mỹ sau 2 tháng triển khai. Đại diện nhóm cho hay đây là nỗ lực rất lớn bởi thời gian thực vừa tìm hiểu vừa làm dự án cùng quy mô cũng mất ít nhất 3-6 tháng.

Công cụ được kỳ vọng giúp đối tác tiết kiệm hàng triệu USD nhờ tập trung xử lý Cost-Out trên nhiều mảng. Thông qua kỹ thuật tự động hóa tổng hợp dữ liệu và phân tích, SCOTT hỗ trợ lãnh đạo khách hàng đưa ra chính sách, kế hoạch tiết kiệm chi phí. Sau phần trình bày với đối tác, đội dự án đã nhận nhiều lời khen. Đối với Brilliant Factory, SCOTT là dự án đầu tiên thực hiện chuyển đổi dữ liệu và nâng cấp ứng dụng thích nghi với môi trường mới.

Trong lần triển khai này, phía đối tác yêu cầu áp dụng chuẩn quy trình Scrum (quy trình tinh gọn công đoạn phức tạp) và liên tục kết nối với khách hàng. Dự án chịu sức ép thời gian, cần chuyển giao trong giai đoạn ngắn. Khối lượng công việc rất lớn, vì thế đội gồm ba người luôn phải làm việc hết mình, đào sâu để kiểu cấu trúc phức tạp.

Ba thành viên trong quá trình thực hiện dự án.

Ba thành viên trong quá trình thực hiện dự án.

Một trong những khó khăn được các thành viên chia sẻ chính là việc lệch múi giờ. Giai đoạn đầu chuyển giao kiến thức, cả nhóm phải tham gia những buổi họp khuya theo khung giờ bên Mỹ để nghe đội Turkey hướng dẫn và yêu cầu của sản phẩm.

Anh Thái Lý Anh Khuê thành viên đội phát triển dự án cho hay: "Đây là thành công ngoài mong đợi của tất cả chúng tôi. Theo sát dự án từ lúc nhận yêu cầu, chính tôi bất ngờ khi các thành viên có thể chịu áp lực lớn để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh". Theo anh, thành công này không chỉ đánh dấu bước tiến lớn mà còn đánh dấu sự trưởng thành của đội dự án. "Đây là đòn bẩy để team làm việc tốt hơn nữa, chứng minh bản thân, năng lực của mình nhiều hơn trong tương lai", anh Khuê tiết lộ. SCOTT hiện là sản phẩm mới nhất trong số các dự án của Brilliant Factory. Hợp đồng có được nhờ những dự án trước đó đã tạo ấn tượng tốt với CEO phía khách hàng.

Brilliant Factory thành lập đầu năm 2019, dự án đầu tay là ứng dụng TAKT. Sau 6 tháng hoạt động, từ 6 thành viên ban đầu nhóm dự án tăng lên 15 người, chia thành 4 đội dự án. Dự kiến trong quý III, khách hàng tỷ đô của Mỹ sẽ bàn giao thêm nhiều dự án giá trị mới.

Huyền Trang

Ý kiến

()