Chúng ta

'FPT châu Âu đang bứt phá'

Thứ tư, 13/6/2012 | 14:27 GMT+7

FPT châu Âu đang đẩy mạnh phát triển sau 4 năm có mặt tại lục địa già này.
> FPT Software và triển vọng tại Mỹ - châu Âu

Ngày 13/6, FPT châu Âu (FEU) chính thức bước sang tuổi thứ 4. Cách đây 4 năm, ngày 13/6/2008, trụ sở đầu tiên của FPT tại châu Âu đã được khai trương tại Paris, Pháp.

Trước đó, từ năm 2000, đại diện của FPT là FPT Software đã bắt đầu bước vào thị trường châu Âu, thông qua khách hàng Harvey Nash.

Giám đốc FEU Lê Hà Đức (áo đen) làm việc cùng khách hàng. Ảnh: C.T.

Giám đốc FEU Lê Hà Đức (áo đen) làm việc cùng khách hàng. Ảnh: C.T.

FEU được thành lập với mục tiêu đón đầu làn sóng gia công phần mềm đang diễn ra ở châu Âu - một trong những thị trường lớn về công nghệ thông tin trên thế giới, đồng thời nhằm phục vụ tốt hơn các khách hàng hiện tại của FPT Software tại khu vực này. 

Đây là chi nhánh thứ ba của FPT Software đặt tại nước ngoài, sau các công ty tại Nhật Bản, Singapore. Sự ra đời của FPT châu Âu sẽ giúp FPT Software đa dạng thêm thị trường và tạo sức tăng trưởng mới trong thời gian tới. Đồng thời, sự kiện này khẳng định chiến lược toàn cầu hóa của Tập đoàn FPT. 

Dịch vụ thế mạnh của FEU tại trị trường này là mảng công nghệ New Technologies (J2EE, .NET, Oracle), công nghệ nhúng, dịch vụ nghiên cứu và phát triển (R&D).

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết FEU đang trong giai đoạn bứt phá. Ảnh: C.T.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết FEU đang trong giai đoạn bứt phá. Ảnh: C.T.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết, sau giai đoạn mở đầu, FPT châu Âu có phần chững lại, tuy nhiên, đến nay, đơn vị này đang bứt phá với nhiều dự án và khách hàng mới.

Theo Giám đốc FPT châu Âu Lê Hà Đức, trong năm 2011, thị trường châu Âu đóng góp khoảng 10,7% doanh số cho FPT Software. Năm 2012, dự kiến tốc độ tăng trưởng của thị trường này đạt hơn 50%, chiếm tỷ trọng 12% toàn doanh thu của FPT Software.

Khả năng phát triển của FPT Software tại châu Âu vẫn còn rất nhiều. Doanh thu của thị trường này trong năm sau có thể tăng gấp đôi. “FEU hiện đóng góp khoảng 12% vào tỷ trọng doanh thu của FPT Software. Con số này trong năm 2013 có thể đạt mức 15-20%”, anh Lâm dự đoán.

Hiện tại, ở thị trường này, FPT Software có một số khách hàng truyền thống như Harvey Nash (Anh), Neopost (Pháp) và bắt đầu mở rộng thị trường Đức. Người đứng đầu FPT Software nhìn nhận rằng, công ty đang tập trung khai thác chủ yếu ở ba nước Anh, Pháp và Đức - nơi chiếm lĩnh gần hết thị trường châu Âu.

Tiếp theo, FPT Software sẽ mở rộng ra các khu vực khác. Hiện FEU tiếp cận Nokia ở Phần Lan và một số khách hàng khác ở Bỉ.

Sau 4 năm hoạt động, đến nay, FEU có 6 nhân viên. “Để mở cửa và khai thác hết tiềm năng thị trường, FPT Software sẽ đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân sự là người địa phương. Đây là nhân viên kinh doanh cao cấp giúp công ty gõ cửa và mở rộng thị trường 27 quốc gia này”, TGĐ FPT Software nói.

Chương trình sinh nhật mừng tuổi lên 4 của FEU sẽ được diễn ra đơn giản và gọn nhẹ. “Chúng tôi mỗi người một phương và đang làm việc với khách hàng nên cũng không tổ chức gì, chắc chỉ làm vài cốc bia thôi. Còn ở văn phòng sẽ cắm hoa trang hoàng một chút”, anh Đức chia sẻ.

Theo Tổ chức Giám sát Công nghệ Thông tin châu Âu (EITO), doanh thu ngành IT toàn châu Âu đạt hơn 70 tỷ euro. EITO dự đoán, trong năm 2012, thị trường IT của châu lục này ​​sẽ tăng trưởng trở lại, dự kiến đạt 320 tỷ Euro.

Lâm Thao

Ý kiến

()