Chúng ta

Đón hơn 6.000 tân sinh viên, FPT Polytechnic tăng 50% so năm ngoái

Thứ bảy, 8/9/2018 | 07:32 GMT+7

Giám đốc FPT Polytechnic Vũ Chí Thành cho biết yếu tố mấu chốt để sinh viên lựa chọn nhà trường là triết lý đào tạo Thực học - Thực nghiệp, luôn hướng đến thực hành, giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp

Tính đến ngày 5/9, tổng số tân sinh viên nhập học tại FPT Polytechnic đã vượt ngưỡng 6.300. Thời điểm cùng kỳ năm ngoái, con số chính thức được công bố là 4.000.

Giám đốc FPT Polytechnic Vũ Chí Thành cho biết 2 năm trở lại đây, không chỉ FPT Polytechnic đón lượng sinh viên lớn mà các trường cao đẳng nghề trên toàn quốc cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh. FPT Polytechnic nổi bật khi được cả thí sinh và các bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Yếu tố mấu chốt là do triết lý đào tạo Thực học - Thực nghiệp, luôn hướng đến thực hành, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

IMG-4281.jpg

FPT Polytechnic vừa đón các thí sinh đến nhập học tại cả 5 cơ sở của nhà trường trên toàn quốc. Năm nay, số tân sinh viên của FPT Polytechnic đã vượt ngưỡng 6.300, tăng hơn 50% so với 2017.

FPT Polytechnic dự định triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo quốc tế, giúp sinh viên mở rộng cơ hội việc làm tại nước ngoài, tăng cường trải nghiệm môi trường học tập, làm việc quốc tế, từ đó tạo tiền đề phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Điển hình nhân kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn, FPT Polytechnic đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 3 đơn vị doanh nghiệp lớn gồm: FPT Retail, FPT IS và FPT Telecom. Các bên đảm bảo sinh viên FPT Polytechnic được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và đào tạo bằng công nghệ mới nhất để hội nhập trong Cách mạng công nghiệp 4.0. 

Tháng 5, FPT Polytechnic cũng đã thỏa thuận hợp tác với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội để đào tạo nhân lực ngành bán lẻ trong thời đại công nghiệp 4.0. Chương trình hợp tác được tiến hành trong 5 năm. Hai bên tổ chức các khóa học nghiệp vụ bán lẻ miễn phí cho lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian là 2 tháng. FPT Polytechnic chịu trách nhiệm xây dựng chương trình và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất trong giảng dạy. Trong quá trình đào tạo, học viên được thực hành theo địa điểm tại chuỗi cửa hàng VinMart+.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> Năm đầu đào tạo quốc tế tại Lào, ĐH FPT tuyển 150 sinh viên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()