Chúng ta

Doanh nghiệp ‘tuyển quân’ từ FPT Polytechnic ngay khi tốt nghiệp

Thứ ba, 29/12/2020 | 15:48 GMT+7

Cuối tháng 12 này, sinh viên FPT Polytechnic ở cả hai miền Nam - Bắc đều bước vào đợt bảo vệ dự án tốt nghiệp. Đặc biệt, đồng hành cùng sinh viên trong dịp quan trọng này còn có đại diện các doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề với mong muốn “chiêu mô nhân tài”.

Với triết lý giáo dục “Thực học - Thực nghiệp”, dự án tốt nghiệp tại FPT Polytechnic là một nội dung quan trọng, tổng hợp các kiến thức trong suốt quá trình học tập. Không chỉ đánh giá năng lực mà đây còn là cơ hội để các sinh viên thể hiện khả năng của bản thân qua kết quả nghiên cứu sau thời gian thực tập thực tế.

IMG-7833-1-768x576-3354-1609230586.jpg

Buổi bảo vệ dự án tốt nghiệp sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội. 

Đặc biệt, tham dự Lễ bảo vệ dự án tốt nghiệp không chỉ có thầy cô của Hội đồng chấm điểm mà còn có sự góp mặt của các đại diện doanh nghiệp để “săn tìm” những gương mặt triển vọng. Tại TP HCM có đại diện doanh nghiệp của: FPT IS, MSX, Truyền thông Âu Lạc, Viettel Digital, Oriensoftware, Dương Gia Phát, Beemart, Sapo… Còn ở ngoài Hà Nội là Công ty TNHH Du lịch Sự kiện Liên kết Á Châu, MaxGroup, Comartex, N&V, Soone, Khách sạn Fortuna….

Tham dự đợt bảo vệ dự án nhóm ngành Công nghệ thông tin, anh Lâm Hải Thông - Giám đốc công ty Orientsoftware - chia sẻ: “Tham gia buổi bảo vệ đề tài, tôi nhận thấy thái độ của sinh viên rất tích cực trong ghi nhận góp ý, đánh giá. Xét về nhu cầu doanh nghiệp các bạn chỉ cần bổ sung nghiệp vụ cùng các bộ phận để hoàn thiện sản phẩm, đem vào thương mại”. Ngay sau đợt bảo vệ dự án tốt nghiệp anh Hải Thông đã gửi thư mời làm việc đến 5 sinh viên mà anh ấn tượng nhất.

IMG-7072-768x576-6758-1609230586.jpg

Các doanh nghiệp dành nhiều thời gian xem các sản phẩm dự án của sinh viên để đưa ra đánh giá sát thực nhất.

Anh Nguyễn Như Ý - Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic cho biết từ quý IV năm nay rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình tuyển dụng để đáp ứng nguồn nhân lực cho năm 2021. Và đợt Bảo vệ dự án tốt nghiệp sinh viên là dịp tốt nhất để doanh nghiệp tham dự và lựa chọn ứng viên tiềm năng.

Chị Lưu Thị Loan - Phó Giám đốc Công ty Giải pháp Soone cũng chia sẻ cảm nhận khi tham gia cùng Hội đồng chấm bảo về dự án của ngành Ứng dụng phần mềm tại Hà Nội: “Sinh viên thực sự đã rất nỗ lực và cố gắng nghiên cứu đầy đủ để có thể ứng dụng dự án của mình vào thực tế. Mình thấy ý tưởng của các bạn rất hay và khá phù hợp với Soone, mong sau đợt bảo vệ này Soone sẽ có dịp hợp tác cùng các bạn sinh viên FPT Polytechnic”.

Công ty Công nghệ Sapo cũng đánh giá cao nỗ lực học tập và chủ động của sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và dành gói khuyến học dành cho sinh viên FPT Polytechnic trong thời gian tới để các bạn ứng dụng vào thực hành và học tập.

FPT Polytechnic là môi trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với tiêu chí đào tạo "Thực học - Thực nghiệp". Nhà trường hiện có cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()