Chúng ta

ĐH FPT tuyển sinh với đề thi 'kiểu Mỹ'

Thứ ba, 16/4/2019 | 15:47 GMT+7

Thí sinh sẽ trải qua bài thi toán logic với 90 câu trắc nghiệm được xây dựng theo dạng đề GMAT, GRE và LSAT của Mỹ.

Năm nay, ĐH FPT tổ chức 2 kỳ sơ tuyển vào ngày 12/5 và 14/7. Cấu trúc bài thi sơ tuyển gồm hai phần. Bài thi 1 đánh giá năng lực phổ thông và năng lực chuyên biệt đối với ngành học đăng ký dự thi. Bài thi 2 đánh giá năng lực nghị luận thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng, gần gũi.

Tổng điểm tối đa cho cả hai bài thi là 105 điểm (bài thi 1 tối đa 90 điểm và bài thi 2 tối đa 15 điểm). Tổng thời gian làm bài 180 phút (bài thi 1 tối đa 120 phút, bài thi 2 tối đa 60 phút). 

52-anh2-162515749-9161-1555402878.jpg

Năm nay, ĐH FPT mở thêm nhiều chuyên ngành hấp dẫn để đáp ứng nhân lực cho một số lĩnh vực trọng điểm trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)...

Cụ thể, bài kiểm tra toán logic nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học thí sinh đăng ký dự thi. Các câu hỏi trong bài được xây dựng theo dạng đề GMAT, GRE và LSAT của Mỹ. 

Theo Wikipedia, GMAT (Bài thi dự tuyển chương trình Cao học về Quản lý) - được thiết kế để đo lường kỹ năng ngôn ngữ, số học và phân tích của những sinh viên dự định theo học các khóa học MBA và các khóa học có liên quan tại các trường; GRE (Graduate Record Examination - Kỳ thi Sát hạch tuyển sinh Cao học) - bài thi được yêu cầu với những sinh viên đang có ý định nộp hồ sơ theo học các chương trình đại học, sau đại học của các ngành nghiên cứu xã hội, nghiên cứu kỹ thuật và nhiều ngành khác trong khi LSAT cung cấp một thước đo tiêu chuẩn của việc đọc và kỹ năng lý luận bằng lời nói.

Đánh giá của các thí sinh từng "vượt ải" cùng FPT, nội dung câu hỏi không quá phức tạp và không mang tính đánh đố hay bắt học thuộc lòng các kiến thức bậc phổ thông. Tuy nhiên, dạng đề này lại khá lạ trong cách đưa dữ liệu và đặt câu hỏi. Nếu thí sinh chưa được chuẩn bị trước thì sẽ khá bối rối khi bắt tay vào làm. Cũng nhờ kiểm ra đề “độc lạ” này mà thí sinh dự sơ tuyển tại ĐH FPT chỉ cần ôn luyện tại nhà chứ không cần đến các “lò” ôn luyện, cũng không thể cố nhồi nhét kiến thức trước khi đi thi.

de-thi-luan-2455-1555402878.jpg

Đề nghị luận xã hội năm 2017 của ĐH FPT về vấn đề mạng xã hội. 

Bài kiểm tra thứ 2 là bài dạng văn nghị luận xã hội, được ra đề nhằm đánh giá năng lực nghị luận của thí sinh thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với thí sinh.

Thí sinh đã từng kinh qua các mùa ứng tuyển vào trường ĐH FPT thường có ấn tượng sâu sắc với đề nghị luận của trường bởi sự gần gũi, thú vị nhưng vẫn mang ý nghĩa sâu sắc. 

Năm 2019 ĐH FPT tổ chức 2 đợt sơ tuyển vào ngày 12/5 và 14/7. Các ngành tuyển sinh năm 2019 của Trường: Ngành Công nghệ thông tin với các chuyên ngành gồm IoT, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin, Thiết kế đồ hoạ; Ngành Quản trị Kinh doanh với các chuyên ngành Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị khách sạn, Quản trị Du lịch & Lữ hành; Ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn. Trường tuyển sinh theo 2 hình thức xét tuyển và thi sơ tuyển.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()