Chúng ta

Trường ĐH FPT Hà Nội đạt chuẩn quốc tế ACBSP ngành Quản trị Kinh doanh

Thứ ba, 3/12/2019 | 14:31 GMT+7

Ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học FPT Hà Nội đạt tiêu chuẩn quốc tế sau một thời gian dài đánh giá bởi Hội đồng Kiểm định ACBSP. 

Ngày 26/11, Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh (ACBSP) chính thức công nhận chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học FPT (campus Hà Nội) đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế. Kết quả này là minh chứng khách quan thể hiện chất lượng đào tạo của Trường Đại học FPT (campus Hà Nội). Đồng thời thúc đẩy khối ngành Quản trị kinh doanh liên tục cải tiến để phù hợp và tương đồng với các trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới.

78897174-10218367166743231-429-4629-6159

ĐH FPT công nhận chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Đại học FPT đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Trước đó, từ ngày 13 đến 16/10, tổ chức kiểm định ACBSP đã thực hiện đánh giá chính thức cho ngành Quản trị kinh doanh tại cơ sở Hòa Lạc của Trường Đại học FPT (campus Hà Nội). Để đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng, đối tượng cần đánh giá phải đảm bảo đạt được 6 tiêu chuẩn, 27 tiêu chí cấp 1 và 61 tiêu chí cấp 2 của ACBSP về: Công tác lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Sinh viên và các bên có liên quan; Đo lường và phân tích chuẩn đầu ra, năng lực sinh viên; Cán bộ và giảng viên; Tổ chức đào tạo.

Tiến hành kiểm định theo tiêu chuẩn ACBSP, Trường Đại học FPT (campus Hà Nội) mong muốn cải tiến liên tục chất lượng cho việc triển khai ngành Quản trị kinh doanh nói riêng và khối ngành Kinh tế nói chung, mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội học hỏi, sáng tạo và phát triển tương lai nghề nghiệp.

5-kiem-dinh-ACBSP-6018-1575340418.png

Đoàn kiểm định ACBSP đến ĐH FPT Hòa Lạc từ ngày 13 đến 16/10 vừa qua để thực hiện đánh giá. Ảnh: ĐH FPT.

Đại học FPT cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được đánh giá QS Star 3 sao (năm 2012) với các hạng mục: Đào tạo, việc làm, cơ sở vật chất và trách nhiệm xã hội. Năm 2018, Đại học FPT đã giành giải ICT Education Award của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - ASOCIO. Đặc biệt, trong hai năm liên tiếp 2018-2019, trường đã giành giải thưởng “Trường Đại học xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục” và “Trường Đại học có tầm ảnh hưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương” của Tổ chức Thương hiệu Brand Laureate.

Bên cạnh đó, Đại học FPT đã trở thành thành viên chính thức của các tổ chức và mạng lưới giáo dục uy tín trên thế giới như: CDIO (năm 2017); AACSB (2018); AUN - QA (2018). Vừa qua, Đại học FPT cũng chính thức nhận thông báo gia nhập tổ chức International Student Exchange Program (ISEP) - Mạng lưới trao đổi sinh viên lớn nhất thế giới. Trường Đại học FPT sẽ mang cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm nhiều nền văn hóa mới cho sinh viên cũng như được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ở các quốc gia khác nhau thông qua mạng lưới trao đổi sinh viên của tổ chức ISEP.

ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) là Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh. Đây là một trong những tổ chức kiểm định quốc tế chuyên ngành kinh doanh có giá trị và uy tín trên thế giới. Năm 2016, ĐH FPT trở thành thành viên chính thức của tổ chức ACBSP.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()