Chúng ta

Công ty thành viên 'giấu bài' thi chiến lược

Thứ năm, 29/1/2015 | 12:10 GMT+7

Dù việc nghĩ hình thức thể hiện chiến lược rất khó nhưng các đơn vị FPT đều tin tưởng Hội nghị Chiến lược FPT 2015 sẽ vui hơn mọi năm.

Hội nghị Chiến lược FPT 2015 diễn ra trong hai ngày 29-30/1 tại Hòa Lạc, Hà Nội. Một trong những điểm khác biệt lần này là các đơn vị sẽ thi trình bày chiến lược theo phong cách STCo.

stconight400jpg-924338-1412972585_142250

Lãnh đạo FPT hát STCo trong Hội nghị Chiến lược 2011.

Tân Phó TGĐ FPT Trading Nguyễn Quang Minh nhận định, hình thức tổ chức năm nay "khá mới và có thể tạo hứng thú hơn với các đại biểu". Kế toán trưởng FPT Retail Vũ Thanh Huyền có cùng quan điểm, chị cho rằng, việc thi thể hiện chiến lược là cách làm hay, dễ đi vào lòng người chứ không khô cứng kiểu lý thuyết.

Hiện tại, các đơn vị đang gấp rút chuẩn bị cho chương trình và từ chối tiết lộ kịch bản cũng như hình thức thể hiện. Riêng FPT Retail, đơn vị này sẽ thể hiện chiến lược bằng một đoạn phim.

"Đề bài 'khoai' quá nên FPT Trading đến giờ vẫn đang chuẩn bị", anh Minh nói.

Với hình thức mới, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm chia sẻ: "Rất tiếc vì đang bận công tác ở Nhật Bản nên tôi không tham gia hội nghị lần này, nhưng hy vọng, chương trình năm nay sẽ vui hơn".

Trưởng BTC HNCL FPT 2015 Nguyễn Hữu Thái Hòa cho biết, việc thay đổi hình thức tổ chức chương trình nhằm giúp tạo tinh thần, niềm tin cho đại biểu vào định hướng chiến lược OneFPT, đồng thời giúp lãnh đạo cũng như CBNV trong công ty hiểu rõ chiến lược của từng công ty.

Các đơn vị trình bày chiến lược sẽ được BTC chấm điểm ở các mục: nội dung, nghệ thuật trình bày và sự sáng tạo, ý tưởng mới lạ khi trình bày chiến lược.

Hội nghị Chiến lược FPT 2015 được tổ chức vào tháng 1 thay vì dịp cuối năm nhằm hướng đến việc quán triệt được chiến lược đã phê duyệt mà không chỉ nêu ra như mọi năm. Chương trình  sẽ dành một ngày làm việc để cùng tọa đàm về các chủ đề: Toàn cầu hóa, Công nghệ và Động lực phát triển. Buổi tối cùng ngày sẽ là hoạt động teambuilding. Tất cả đại biểu tham dự sẽ được trải nghiệm đời sống sinh viên khi nghỉ ngơi tại Khu ký túc xá của Đại học FPT ở Hòa Lạc. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()