Chúng ta

Bị tố, website giả mạo FPT Shop bất ngờ đóng cửa

Thứ hai, 21/1/2019 | 14:38 GMT+7

Website nhapkhausingapore.com bất ngờ đóng cửa sau khi có hành vi giả mạo địa chỉ FPT Shop, lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc của hàng loạt khách hàng mua iPhone giá rẻ. 

Sáng nay (ngày 21/1), khi vào trang nhapkhausingapore.com, người dùng nhận được một thông báo không thể truy cập thay vì các sản phẩm điện thoại kinh doanh được trưng bày như trước đây.

Trước đó, từ đầu tháng 12/2018, nhiều trường hợp khách hàng bỗng dưng tìm đến FPT Shop ở 608 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP HCM, để yêu cầu được nhận hàng là iPhone do họ đã đặt hàng và chuyển khoản trước trên website có địa chỉ: nhapkhausingapore.com.

Qua trao đổi với khách hàng và kiểm tra thực tế thông tin, phía FPT Shop nhận thấy tất cả đều đặt hàng và chuyển khoản cho doanh nghiệp có tên gọi là Công ty TNHH Nhập khẩu Singapore số tiền 100.000 đồng để mua iPhone giá rẻ chỉ từ... 3- 4 triệu đồng.

Theo đại diện FPT Shop, công ty "TNHH Nhập khẩu Singapore", chủ sở hữu của website nhapkhausingapore.com, có nhiều dấu hiệu không minh bạch, cố tình giả mạo địa điểm kinh doanh của FPT Shop, lừa đảo khách hàng.

Capture11-JPG-4339-1548045931.jpg

Website nhapkhausingapore.com không còn truy cập được nữa.

Các dấu hiệu giả mạo được thể hiện như sau: Tên doanh nghiệp được ghi trên website không rõ ràng, có nhiều tên gọi khác nhau thể hiện sự không minh bạch, các tên gọi được hiển thị trên website bao gồm Công ty Cổ phần Nhập khẩu Singapore - VVM, Công ty CP nhập khẩu Singapore, Công ty TNHH Nhập khẩu Singapore. Ngoài ra, địa chỉ trụ sở được ghi trên website nhapkhausingapore.com là các địa chỉ không tồn tại hoặc giả mạo.

FPT Shop đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, giữa lúc vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ thì website này đã bất ngờ đóng cửa, không thể truy cập. Động thái trên càng chứng tỏ hành vi lừa đảo của website này.

2019-01-11-082133-6997-1548055171.png

Ảnh rao bán iPhone giá rẻ của trang web khi còn hoạt động.

Theo ước tính của FPT Shop, có hàng trăm người tiêu dùng đã tìm đến hệ thống này để “đòi” trả iPhone giá rẻ. Tuy nhiên trong thực tế số lượng nạn nhân có thể lớn hơn vì cửa hàng của FPT Shop tại 608 Trần Hưng Đạo, TP HCM, chỉ là một trong số những địa chỉ bị nhapkhausingapore.com mạo danh.

>> FPT Retail báo lãi trước thuế 435 tỷ đồng năm 2018

Trần Vũ

Ý kiến

()