Chúng ta

10 smartphone bán tốt nhất tháng 2

Thứ ba, 24/3/2015 | 09:14 GMT+7

Theo số liệu khảo sát của VnExpress, nhờ sức mua tăng mạnh trong Tết, iPhone 6 có tháng thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách smartphone có lượng tiêu thụ cao. 

Phần lớn những smartphone bán chạy dịp trước và trong Tết tại nhiều hệ thống và cửa hàng điện thoại lớn là sản phẩm tầm trung giá thấp. Có tới 7/10 smartphone trong danh sách được niêm yết với giá chưa tới 5 triệu đồng. HTC One M7 Dual SIM là sản phẩm Android có giá bán cao nhất lọt vào Top 10 nhưng cũng chỉ ở tầm trung hơn 7 triệu đồng. Trong khi đó, doanh số smartphone cao cấp tầm giá trên 10 triệu đồng rơi vào tay iPhone 6 và 6 Plus của Apple.

Thị trường smartphone tại Việt Nam dịp Tết Nguyên đán có sự sôi động do xuất hiện thêm nhiều mẫu điện thoại mới kiểu dáng đẹp, giá cả hấp dẫn như Samsung Galaxy A5 - A7 hay Oppo R5. Doanh số smartphone nói chung trong tháng 2 đã tăng mạnh nhờ người dùng tích cực mua sắm cộng với sức hút từ chương trình ưu đãi lớn của các hãng và hệ thống bán lẻ. Ông Vũ Ngọc Thắng, Giám đốc ngành hàng điện thoại FPT Shop, cho biết, phân khúc tầm trung và tầm thấp hiện ổn định và phát triển vì sở hữu một lượng khách hàng trung thành riêng.

nhờ sức mua tăng mạnh trong Tết, iPhone 6 có tháng thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách smartphone có lượng tiêu thụ cao.

Nhờ sức mua tăng mạnh trong Tết, iPhone 6 có tháng thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách smartphone có lượng tiêu thụ cao. Ảnh: S.T.

Các smartphone tầm trung giá thấp bán chạy trong tháng 2 vừa rồi chia đều cho các model tới từ Asus, Samsung, Microsoft cũng như Oppo. Đây cũng là 4 nhà sản xuất có thị phần dẫn đầu thị trường smartphone trong năm 2014 vừa qua ở Việt Nam. 

Trong khi đó, lý giải cho sức tiêu thụ ấn tượng của iPhone 6 và iPhone 6 Plus, ông Nguyễn Thế Kha, Phó Giám đốc ngành hàng Apple của FPT Retail, cho hay, bộ đôi smartphone này vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng trong nước khi mua các sản phẩm cao cấp. Năm nay, iPhone 6 và 6 Plus chính hãng được định giá tốt so với các năm trước. Bên cạnh đó, nguồn hàng phân phối chính hãng trong dịp đầu năm và Tết luôn dồi dào nên đã đáp ứng tốt lượng cầu tăng cao ở thời điểm này.

Thị trường smartphone sau Tết trong tháng 3/2015 hứa hẹn vẫn tập trung vào phân khúc trên dưới 5 triệu đồng là chính, với việc tiếp tục xuất hiện thêm nhiều dòng smartphone tầm trung giá tốt như dòng Galaxy E của Samsung, các mẫu Zenfone C và Zenfone 5 bản mới của Asus hay loạt Windows Phone giá rẻ vừa ra của Microsoft. Còn phải tới tháng 4, những mẫu smartphone cao cấp cạnh tranh với iPhone 6 và 6 Plus như HTC One M9 và Samsung Galaxy S6, S6 Edge mới được bán chính thức ở Việt Nam.

Danh sách tổng hợp 10 smartphone bán tốt nhất hằng tháng tại thị trường Việt Nam của VnExpress bao gồm những model được phân phối dưới dạng chính hãng tại thị trường trong nước. Bảng xếp hạng hàng tháng dựa trên dữ liệu kinh doanh từ các hệ thống lớn, sở hữu hệ thống kênh phân phối rộng và số lượng sản phẩm đa dạng như FPT Shop, Mai Nguyên, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile...

Danh sách 10 smartphone bán tốt nhất tháng 2

Theo VnExpress

Ý kiến

()