Cùng điểm lại năm 2022 với nhiều dấu ấn khi FPT chuyển động không ngừng để thích ứng hiệu quả, kéo cỗ xe khổng lồ gồm gần 60 nghìn thành viên tiến nhanh về phía trước.
Cùng điểm lại năm 2022 với nhiều dấu ấn khi FPT chuyển động không ngừng để thích ứng hiệu quả, kéo cỗ xe khổng lồ gồm gần 60 nghìn thành viên tiến nhanh về phía trước.
Năm 2022 đang khép lại với nhiều sự kiện và dấu ấn đáng nhớ của nhà F. Trong điều kiện vô cùng khó khăn và nhiều thách thức sau đại dịch, ban lãnh đạo đã đưa ra các quyết sách và hành động quyết liệt, cùng với CBNV nỗ lực chung tay đưa FPT cán mốc năm với nhiều thành tựu nổi bật về kinh doanh, công nghệ cũng như đời sống văn hóa tinh thần.
Tính đến cuối năm 2022, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 địa phương, hợp tác chuyển đổi số với 25 tỉnh thành, trong đó mới nhất là Đồng Tháp (ngày 20/12). Dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh thành, FPT sẽ hỗ trợ các địa phương phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số.
Năm 2022, thực thi chiến lược DD-CC (Data Driven - Customer
Centric), FPT quyết chiến cho các giá trị cơ bản của mỗi con người,
mỗi gia đình như thực phẩm, học tập, công việc, sức khoẻ (Ăn – Học –
Làm – Khoẻ). Trong đó, Sendo Farm là sản phẩm chiến lược Nhất Ăn đã
được đưa vào sử dụng mạnh mẽ trong năm qua.
Chiến dịch "Bạn khoẻ - FPT khoẻ” diễn ra cuối tháng 5/2022 kêu gọi
người F dùng thử Sendo Farm.
Chiến dịch thu hút hơn 30.000 người F tại Hà Nội, TPHCM và Nhật Bản
tham gia. Nhờ "phép thử hạng nặng" từ chương trình “Bạn khoẻ - FPT
khoẻ”, Sendo Farm đã tự tin hơn để tiến tới chinh phục hàng chục
triệu người dân ở hai thành phố này.
Năm qua, FPT đã mở rộng và chiếm lĩnh nhiều giải thưởng mới, cả trong nước và quốc tế, khẳng định thế mạnh và vị thế tiên phong của tập đoàn, tiêu biểu như: Stevie Awards - Giải thưởng duy nhất về đổi mới trong kinh doanh trên toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Top công ty nổi bật nhất châu Á của AsiaMoney; Công ty tư vấn đầu tiên của Việt Nam được Gartner Peer Insight đánh giá 5 sao ở hạng mục Tư vấn Kiến trúc Doanh nghiệp hướng đến kết quả kinh doanh… Trong kinh doanh, FPT được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022.
Phát huy ưu thế của sự kiện theo hình thức trực tuyến, từ năm 2022, khi các chương trình được tổ chức trực tiếp, nhà F vẫn kết hợp nhuần nhuyễn giữa online và offline, như Top 100, FPT 13 Under 35, sinh nhật Tập đoàn… Cách làm mới giúp lan tỏa tinh thần và thông điệp của sự kiện đến gần 60.000 CBNV cũng như kết nối cộng đồng người F trên toàn cầu.
Cuối tháng 9, FPT Semiconductor - Công ty thiết kế và sản xuất chip vi mạch (thuộc FPT Software) chính thức ra mắt dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế, hiện thực hóa giấc mơ sản xuất linh kiện bán dẫn khởi tạo bởi trí tuệ Việt. Ngày 25/12, Câu lạc bộ Nhà báo công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) công bố FPT sản xuất chip, đưa Việt Nam vào danh sách số ít quốc gia sản xuất được chip trên thế giới là Top 10 sự kiện ICT tiêu biểu 2022.
Trong năm 2022, FPT mở thêm nhiều văn phòng mới trên thế giới như New York (Mỹ), Copenhagen (Đan Mạch), Tokyo (Nhật Bản), Manila (Philippines) và mới nhất là văn phòng tại Bangkok (Thái Lan). Với nguồn lực và mạng lưới 178 văn phòng tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, FPT là đối tác quan trọng cung cấp dịch vụ/giải pháp cho hàng trăm tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực.
Tháng 12, FPT công bố từ ngày 1/1/2023, anh Dương Dũng Triều sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Synnex FPT. Cùng thời điểm, anh Trần Đăng Hòa sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch FPT IS. Với quyết định này, đội ngũ lãnh đạo FPT có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành. Tập đoàn kỳ vọng sau khi bồi dưỡng, đào tạo sẽ có đội ngũ lãnh đạo trẻ, có đủ năng lực, am hiểu về lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cho tập đoàn, công ty thành viên và các dự án cũng như hướng kinh doanh mới.
GenZ - nguồn lực trẻ, năng động ngày càng gia tăng trong đại gia đình nhà F. Nhằm kiến tạo không gian rộng mở để thế hệ Z làm việc, thỏa sức sáng tạo và theo đuổi đam mê tại FPT, năm qua Tập đoàn đã tổ chức loạt sự kiện: “Zenerations - The Future of Workplace”, toạ đàm “Gen Z @t work”, gameshow “Chơi cùng GenZ”.
Chương trình mừng sinh nhật năm nay có chủ đề xuyên suốt “FPT - Xứ sở 34”, được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh/thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Sự kiện được mượn ý tưởng từ văn hoá Ba Tư cùng những câu chuyện thần thoại truyền miệng tựa Nghìn lẻ một đêm, kết hợp với những yếu tố màu nhiệm, cổ tích và lễ hội té nước phóng khoáng, mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người F. Tuy nhiên, Hội diễn tại Hà Nội vẫn để lại nhiều tiếc nuối bâng khuâng cho những người yêu văn hóa STCo.
Ngày hội tới trường 2022-2023 của 200 học sinh đầu tiên Trường Hy Vọng (Hope School) - ngôi trường do FPT sáng lập nhằm nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất người thân vì Covid-19, đã diễn ra trong niềm yêu thương, sự sẻ chia của người F từ mọi miền đất nước.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới trở nên khó khăn và những biến động về tỷ giá, năm 2022 vẫn ghi dấu sự tăng trưởng sâu rộng của FPT Software trên nhiều lĩnh vực. Phần mềm nhà F xuất sắc hoàn thành mục tiêu ký hợp đồng 1 tỷ USD (won revenue - doanh số thắng thầu), đạt doanh thu 800 triệu USD và phát triển cân bằng theo mô hình kiềng ba chân tại các thị trường Nhật, Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương. Kiên định mục tiêu trở thành “Công ty tỷ đô, đẳng cấp thế giới” (world-class), FPT Software tiếp tục mở rộng hiện diện toàn cầu. Kết thúc 2022, FPT Software có 59 văn phòng trên toàn thế giới. Công ty đầu tư mạnh mẽ vào phát triển con người bằng các chương trình đào tạo chất lượng, chăm sóc đời sống và gia đình CBNV; xây dựng môi trường làm việc xanh - hiện đại và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp trẻ trung, đa dạng; phát triển startup trong lòng doanh nghiệp, tiêu biểu là ra mắt dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế, hiện thực hóa giấc mơ sản xuất linh kiện bán dẫn khởi tạo bởi trí tuệ Việt.
Sau 4 năm gián đoạn do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Ngày Phụ huynh 2022 được FPT Software tổ chức trực tiếp tại 4 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn và TP HCM. Với chủ đề “Cùng ba mẹ tới nơi làm việc”, sự kiện đã đón gần 5.000 phụ huynh tới thăm các trụ sở, chi nhánh của công ty trên toàn quốc, mang đến những trải nghiệm thú vị và những cảm xúc, kỷ niệm đặc biệt cho CBNV và gia đình.
Tháng 5/2022, FPT Software công bố đầu tư gần 150 tỷ đồng (6 triệu USD) nhằm nâng cao năng lực cho CBNV ở những công nghệ thịnh hành nhất như cloud, AI, data, IoT, blockchain… Các kỹ sư FPT Software sẽ được tham gia các khóa học Nanodegree trị giá 1.500 - 3.000 USD/khóa trên nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu thế giới Udacity. Theo đó, 9.400 tài khoản Udacity sẽ được cấp trong 3 năm 2022-2024.
Quý III/2022, FPT Software ra mắt dự án Hola Park với mục tiêu đưa tổ hợp campus của nhà Phần mềm tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành campus xanh - hiện đại bậc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, dự án đã xây dựng những chính sách đãi ngộ và quyền lợi đặc biệt dành cho nhóm CBNV đang làm việc tại đây, đồng thời ra mắt nhiều chiến dịch truyền thông đại chúng nhằm quảng bá hình ảnh của Hola Park đến cộng đồng CNTT Việt Nam và khu vực.
FPT Software được Great Place To Work (GPTW) - tổ chức toàn cầu có hơn 30 năm kinh nghiệm về văn hóa công sở - trao tặng giải thưởng “Best Workplace in Asia 2022”. Theo công bố của Great Place To Work, FPT Software có văn hóa tích cực nhờ sự quan tâm và hỗ trợ của công ty từ sức khỏe và thể chất, đến tâm lý và cảm xúc nhân viên. Trong năm 2022, hai chi nhánh nước ngoài lớn nhất của Phần mềm nhà F là FPT Japan và FPT America cũng giành được chứng nhận “Great Place To Work” tại các thị trường này (Mỹ, Nhật).
FPT Software ký kết hợp tác chiến lược với nhiều công ty hàng đầu thế giới như: LTS (công ty tư vấn và quản lý công nghệ Nhật Bản), NCS (công ty thành viên của Singtel Group, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương), Julie Sandlau (nhà sản xuất trang sức hàng đầu thế giới), SCSK (công ty thành viên của Sumitomo Group, đứng thứ 5 tại Nhật bản về tích hợp hệ thống), Viessman (nhà sản xuất thiết bị nhiệt hàng đầu thế giới), Landing AI (công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley)…
Cuối tháng 12, Tập đoàn FPT bổ nhiệm anh Nguyễn Khải Hoàn - PTGĐ, CFO FPT Software kiêm nhiệm vị trí COO FPT Software; anh Đỗ Văn Khắc - CEO FPT Japan đảm nhiệm vị trí PTGĐ FPT Software phụ trách kinh doanh thị trường châu Á và châu Úc; anh Đặng Trần Phương - CEO FPT Americas làm PTGĐ FPT Software phụ trách kinh doanh thị trường châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông. Việc bổ nhiệm này giúp nhà Phần mềm thúc đẩy chiến lược vươn mình mạnh mẽ trên toàn cầu và phát triển kinh doanh, tăng cường hệ thống quản trị vận hành, sớm chinh phục những mục tiêu lớn.
Năm 2022, “Liều mạng - Tăng trưởng” là từ khóa đi vào mọi mặt kinh doanh, đời sống, văn hóa của người FPT Telecom nhân dịp 25 năm thành lập.
Ngay đầu năm mới, FPT Telecom thực hiện tái cấu trúc bộ máy tổ chức. 6 Khối chính (Sản phẩm dịch vụ mới, Bán hàng và chăm sóc Khách hàng, Quản lý đối tác, Hạ tầng, Tài chính, Quản trị) và 2 công ty trực thuộc (FPL, FTI) được cấu trúc mới là cách nghĩ khác, là quyết định quyết liệt, mạnh mẽ, thể hiện rõ nhất tinh thần “Tái sinh”, “Liều mạng để Tăng trưởng - Tăng thưởng”.
“Toàn dân bán hàng", chiến dịch “Vạn quân - Vạn cam”, “Xông trận”, “IBB500 - Chiến tướng hội tụ”… là tên gọi của hàng loạt chiến dịch kinh doanh lớn, phong trào thi đua tăng doanh số của FPT Teleecom với mục tiêu tạo mốc kỷ lục về tăng trưởng. Năm 2022, đã có hơn 100 chương trình thi đua kinh doanh được triển khai toàn FPT Telecom.
“Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời - ACX” là chiến lược quan trọng của FPT Telecom. Trong năm 2022, hàng loạt hoạt động được triển khai như Đại sứ CSKH, Happy…nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm hạnh phúc, khác biệt. Chương trình khách hàng thân thiết đã tạo điểm nhấn với nhiều hoạt động, trò chơi để tăng tính tương tác của hội viên.
Trung tâm thanh toán Trực tuyến Foxpay năm 2022 đã ghi dấu đặc biệt khi phối hợp với nhiều địa phương trên cả nước thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Trong đó có dự án Hue-S trở thành tâm điểm truyền thông về tính hiệu quả được Bộ TT&TT công nhận.
Loạt sản phẩm mới được ra mắt như FPT Play 2022 - bộ giải mã đầu tiên tại Việt Nam tích hợp IPTV và OTT. Đặc biệt bộ sưu tập Hera của FPT Smart Home mang đến đa dạng sự lựa chọn từ hình dáng, màu sắc, số công tắc trên cùng 1 thiết bị. Hơn thế, sản phẩm mới trang bị chuẩn kết nối Zigbee kết hợp cùng các nút vuông cảm ứng siêu mượt với thao tác 1 chạm, giúp khách hàng điều khiển dễ dàng cũng như an tâm về sự ổn định và tính bảo mật cao.
Năm 2022, FPT Telecom để lại dấu ấn với loạt chương trình, sự kiện
kỷ niệm 25 năm thành lập. Khởi động là hoạt động viết sử ký thu hút
16.042 bài tham gia. Các chương trình Sáng tạo, Talk25, Nước mát,
Foxers Siêu đẳng, F5 Văn phòng đều được làm mới hướng đến tinh thần
người nhà “Cáo” tự hào về hành trình 25 năm “Bán Mạng”.
Tại đầu cầu Hà Nội, lễ kỷ niệm 25 năm - Kết nối Thành công nhìn lại
hành trình lịch sử 25 năm của FPT Telecom qua các khu vực trưng bày,
hồi ức bức tường lịch sử. Sau đó, tại gala Kết nối Đam mê, các thành
viên Viễn thông FPT thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, bùng cháy với âm
nhạc, bên cạnh màn tri ân nhiều cảm xúc dành cho CBNV đã có đóng góp
cho sự phát triển của FPT Telecom trong suốt hành trình 25 năm.
Tại đầu cầu TP HCM, lễ kỷ niệm có tên gọi “Kết nối Tương lai” mang
tới màn trình diễn công nghệ hiện đại, hướng đến tương lai của công
nghệ và phát triển của FPT Telecom.
Nhà Cáo cũng từng bước khẳng định FPT Play là 1 thương hiệu "top of mind" của người dùng với nội dung giải trí, đặc biệt là thể thao liên quan đến bóng đá Việt Nam. Trong đó, sự kiện FPT Play sở hữu bản quyền V-League trong giai đoạn 2023-2027 ghi dấu ấn đặc biệt trong dịp 25 năm thành lập công ty.
Trước đó, FPT Telecom ký hợp tác cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về hỗ trợ việc làm cho các nữ tuyển thủ quốc gia sau giải nghệ. Thỏa thuận hướng đến mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội việc làm ổn định cho các cầu thủ nữ Việt Nam sau quãng thời gian cống hiến với sự nghiệp sân cỏ.
Tại chiến dịch "Foxsteps 2 - 25 Ngày Thục Mạng Yêu Thương", CBNV cùng chạy bộ trong 25 ngày liên tục, với mục tiêu hoàn thành ít nhất 25 km/người để đóng góp quỹ Foxsteps tài trợ trang thiết bị phòng LAB cho học sinh Trường Hy Vọng.
Để hoàn thành mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, mang trải nghiệm tuyệt vời nhất đến với mỗi khách hàng, TIN - PNC đã phối hợp xây dựng chiến dịch “11 bùng nổ - Phá đổ 4.0” với các chương trình, thi đua nội bộ cùng các minigame để đạt chỉ số chất lượng dịch vụ lần đầu tiên đạt 4.0.
Với khẩu quyết “Dịch vụ phải tốt - mới chốt được đơn”, Chiến dịch 153 của Khối Quản lý đối tác đã gặt hái nhiều kết quả ấn tượng trong bán hàng. Đi kèm các hoạt động khởi động “Chiến dịch 153” được phát động trên toàn quốc với việc toàn bộ ban điều hành, quản lý TIN/PNC đến từng chi nhánh. Công tác truyền thông, vinh danh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng được thực hiện xuyên suốt từ đó góp phần tăng trưởng 109% so với năm 2021 của khối.
Hướng đến phát triển bền vững, liên tiếp đột phá các mục tiêu mới là hình ảnh của Tổ chức Giáo dục FPT trong năm 2022, khi giáo dục toàn cầu dần trở lại với nhịp điệu bình thường sau đại dịch Covid-19.
Năm 2022, FPT Education vượt mốc 100.000 học sinh - sinh viên, chính thức hình thành cấu trúc 3 khối đào tạo: Giáo dục phổ thông, Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục đại học. Đồng thời FPT Education cũng xây dựng tư tưởng chiến lược 5 tốt: Đào tạo tốt, Nghiên cứu tốt, Quốc tế hoá tốt, Việc làm tốt, Trách nhiệm xã hội tốt.
Tổ chức Giáo dục FPT đã đưa vào hoạt động các trường phổ thông, phổ thông cao đẳng tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang.
Ngày 31/5, lễ khởi công xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam đã được tổ chức. Dự kiến, khi được đưa vào hoạt động, Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam sẽ thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội của địa phương một cách bền vững.
Năm 2022, FPT Education đã triển khai thành công 2 chương trình đào tạo: FPT AfterSchool - Hệ thống đào tạo kỹ năng học đường giúp học sinh khai phá tiềm năng từ sớm; và chương trình Game Development with Unity - đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành game trong - ngoài nước. Ở hệ Cao đẳng, FPT Education ra mắt Melbourne Polytechnic Việt Nam.
Năm qua, FPT Edu hoàn thành dự án xây dựng ISO 21001 - chuẩn kiểm định quốc tế dành riêng cho lĩnh vực giáo dục đào tạo khối phổ thông, cao đẳng toàn quốc. Với việc đưa ISO 21001 vào triển khai đồng bộ tại ba khối, Tổ chức Giáo dục FPT khẳng định mạnh mẽ cam kết về chất lượng đào tạo và vận hành của toàn hệ thống.
Năm 2022, ĐH FPT chính thức có mặt trong danh sách xếp hạng đại học toàn cầu về phát triển bền vững mang tên THE Impact Rankings do tạp chí uy tín Times Higher Education công bố. Với thứ hạng 801-1.000, ĐH FPT được công nhận đạt chuẩn đại học phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Bảng xếp hạng thể hiện sự quan tâm của nhà trường trong việc kiến tạo môi trường giáo dục chất lượng cao, hướng đến sự phát triển bền vững của môi trường, kinh tế - xã hội.
FPT Education triển khai hàng loạt hoạt động tăng cường trải nghiệm học đường: Trại hè thanh thiếu niên hoàn cảnh khó khăn, học lực tốt; Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam; cuộc thi Nghiên cứu khoa học FPT Edu Research Festival; cuộc thi nhạc cụ truyền thống; sân chơi Vovinam FPT Edu Khơi nguồn Võ Việt...
Trở thành đơn vị giáo dục có quy mô Mega và kiên định mục tiêu “Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm”, FPT Education chọn chiến lược Kyoukai no Kanata - Vượt qua giới hạn để hướng tới quy mô Giga vào năm 2025.
FPT IS có một năm thăng hoa khi doanh thu ký vượt hơn 7.000 tỷ đồng - mốc kỷ lục trong 28 năm thành lập. Nhiều sản phẩm chủ lực mới được ra mắt, nhiều dự án lớn được ký kết, khẳng định năng lực giải quyết các bài toán lớn. Về nội bộ, nhà Hệ thống cũng ghi dấu ấn với loạt chính sách hỗ trợ CBNV mua nhà, mua xe...
Các khối kinh doanh chủ lực nhà Hệ thống được sắp xếp lại theo hướng hiện đại, mạch lạc với tên gọi 1FIS - 1 FPT IS duy nhất, không còn là các đơn vị nhỏ lẻ, gồm: Chính phủ, Chính quyền Địa phương, Doanh nghiệp, Tài chính - ngân hàng, Giải pháp hạ tầng số và Dịch vụ nền tảng. Với mô hình mới, nhiệt huyết mới của nhóm quản lý cấp cao được bổ nhiệm cùng sự đồng lòng từ CBNV, FPT IS hạ quyết tâm chinh phục thành công mục tiêu 1.000 tỷ lợi nhuận trong năm 2024.
Lần đầu tiên FPT IS ban hành chính sách với những ưu đãi đặc biệt dành cho CBCN với tên gọi New FIS: New Home - New Car - New Life. Chính sách “Hỗ trợ vay tiền và lãi vay mua nhà, mua xe ô tô” hỗ trợ cho các cán bộ công nghệ một phần lãi vay ngân hàng phải trả để mua ô tô hoặc nhà, từ đó có thể ổn định hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Cạnh đó, thực hiện chính sách "Happy FISers", nhà Hệ thống mở rộng đối tượng được hưởng công tác phí, cải tiến chính sách khoán, tối ưu hoá các tính năng trên ứng dụng nội bộ, thay đổi trong chế độ công đoàn. Bản tin cập nhật tình hình sản xuất cùng nhiều hoạt động đời sống - thể thao đã được tổ chức lại.
FPT IS ra mắt và xuất hiện nhiều sản phẩm chủ lực mới như: Giải pháp chống giả mạo xác thực căn cước công dân gắn chip FPT.IDChec - giúp công ty xác lập vị thế dẫn đầu thị trường và hoàn thiện hệ sinh thái xác thực định danh; Giải pháp FPT.eContract kết nối trục CeCA Bộ Công thương và Giải pháp ký số từ xa FPT.eSign Cloud... Nhà Hệ thống cũng hoàn thiện và dẫn đầu thị trường về hệ sinh thái giải pháp xác thực số; tiếp cận bài toán và chuẩn bị hoàn thiện nền tảng eTradevn về tài trợ thương mại, mở ra chương mới về các nền tảng giao dịch số.
Năm 2022, Synnex FPT đạt nhiều thành tựu trên con đường hiện thực hoá tham vọng chiếm lĩnh thị phần phân phối lớn nhất nhóm ngành sản phẩm và giải pháp CNTT, lấn sân sang các ngành hàng mới để tiến đến mục tiêu doanh thu 2 tỷ USD.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Synnex FPT chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD vào đúng 31/12/2022. Dấu mốc quan trọng này đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của nhà phân phối, nâng tầm từ "trading" lên service với vị thế của công ty dịch vụ phân phối tỷ đô đẳng cấp thế giới. Mốc "tỷ đô" cũng mở ra một trang sử mới cho Synnex FPT với tham vọng liên tục mở rộng ngành nghề kinh doanh để đạt mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 3 năm. Cũng trong 2022, Synnex FPT ký và triển khai thành công dự án trị giá 9 triệu USD - giá trị cao nhất từ trước đến nay. Đây là một kỳ tích trong giai đoạn đứt gãy chuỗi cung ứng, thể hiện vị thế số 1 và sự chuyên nghiệp của đội ngũ Synnex FPT trong việc triển khai các dự án quy mô lớn. Dự án được tặng Sao chiến Công FPT Hạng Nhì.
Hướng đến phát triển lực lượng nhân sự chuẩn mực, thu hút thêm nhiều thế hệ trẻ tài năng, cũng như đầu tư bài bản cho các công cụ số ưu việt, văn phòng Zodiac tại Hà Nội đã thực hiện một cuộc lột xác ngoạn mục. Diện mạo mới mang thiết kế hiện đại, trẻ trung, năng động, đồng thời đề cao tính trải nghiệm để phù hợp với xu hướng mới.
Tổng giám đốc FPT ký quyết định tuyên dương toàn Tập đoàn và tặng bằng khen cho tập thể dự án thuộc Synnex FPT về thành tích xuất sắc thúc đẩy CBNV sử dụng Sendo Farm trong quý III/2022.
Sau những biến động bất ngờ suốt 2 năm đại dịch, FPT Retail trở lại mạnh mẽ trong ngành bán lẻ Việt Nam nhân dịp sinh nhật 10 năm, gói gọn bằng từ khóa “thần tốc” trong mở chuỗi, chuyển đổi hệ thống bán hàng.
FPT Long Châu là hệ thống nhà thuốc đầu tiên phân phối thuốc đặc trị Covid-19 Molnupiravir, chuyên thuốc hỗ trợ điều trị ung thư theo đơn bệnh viện.
FPT Long Châu chạm mốc 1.000 nhà thuốc, phủ khắp 63 tỉnh/thành và cán mốc 1 triệu người dùng ứng dụng.
Năm 2022, FPT Retail được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng, như: lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 10 (xếp hạng 2) công ty uy tín ngành bán lẻ; lần thứ 9 liên tiếp lọt Top 10 Thương hiệu mạnh ngành Bán lẻ; Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất;, Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất; FPT Long Châu lần đầu tiên đạt Top 10 Tin dùng Việt Nam và là chuỗi nhà thuốc đầu tiên được vinh danh Doanh nghiệp Chuyển đổi số tiêu biểu.
FPT Retail chuyển đổi thần tốc hệ thống bán hàng: từ POS, SAP truyền thống sang OMS hiện đại và có tính linh hoạt cao hơn. Công ty đã đưa toàn bộ hệ thống bán lẻ lên cloud trong thời gian nhanh nhất với dự án thế kỷ “phóng công ty tỷ đô lên mây"". Nhà Bán lẻ còn ứng dụng AI thành công trong công thức chia hàng hóa về shop, giảm 50% số lượng trường hợp bị stock-out tại cửa hàng.
Với cộng đồng, FPT Retail có chuỗi hoạt động thiện nguyện Tết "Nhâm Dần như ý" của FPT Shop; Trao tặng học bổng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Bắc Trung Bộ; Thực hiện chương trình tư vấn kiểm tra sức khỏe cộng đồng miễn phí tại các trạm y tế, tặng miễn phí 200.000 viên thuốc Molnupiravir cho hộ nghèo.
Đối với FPT Online, 2022 được coi là năm “vượt vũ môn” bằng tinh thần đổi mới sáng tạo, kiến tạo nhu cầu mới qua việc ra mắt loạt sản phẩm nổi bật, áp dụng các giải pháp đột phá về công nghệ giúp tiết kiệm nguồn lực và nâng cao năng suất lao động.
FPT Online ra mắt nhiều sản phẩm nổi bật, tạo sức ảnh hưởng lớn và lan tỏa cộng đồng: Cuộc thi sáng kiến khoa học, Diễn đàn AI, 6 sự kiện thể thao offline quy mô lớn, dự án Podcast chạm tới người dùng trẻ, loạt cổng dữ liệu cung cấp nền tảng về sức khỏe, giáo dục, thể thao, xe cộ… cho người dùng, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.
Đề cao tinh thần đổi mới sáng tạo, FPT Online đưa vào ứng dụng nhiều giải pháp đột phá về công nghệ giúp tiết kiệm nguồn lực và nâng cao năng suất lao động: nền tảng định danh từng user truy cập VnExpress; tự động hóa trong sản xuất Podcast; hệ thống Smart Inventory System giúp tiết kiệm 90% thời gian phân tích, tổng hợp dữ liệu kinh doanh.
Ở tuổi lên 2, FPT Smart Cloud duy trì tốc độ tăng trưởng thần tốc; liên tục hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm và khẳng định vị thế bằng loạt giải thưởng uy tín.
Bộ ba sản phẩm chiến lược của FPT Smart Cloud gồm: Nền tảng trí tuệ
nhân tạo hàng đầu khu vực FPT.AI, Hệ sinh thái điện toán đám mây cho
sáng tạo đột phá FPT Cloud và Nền tảng xử lý dữ liệu thông minh FPT
Data.
Trong khi FPT.AI được đóng gói sản phẩm theo giải pháp, giải quyết
trọn vẹn bài toán nghiệp vụ của khách hàng; FPT Cloud liên tục ra
mắt các dịch vụ mới từ dịch vụ Hạ tầng (IaaS) tới dịch vụ Nền tảng
(PaaS), hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ Điện toán đám mây phù hợp
với thị trường Việt Nam và Data vừa khai phá thị trường với sản phẩm
FPT Data Fusion cùng Báo cáo tài chính hợp nhất FPT CFS.
FPT Smart Cloud đạt tốc độ tăng trưởng thần tốc trung bình 200% trong năm 2022, chinh phục nhiều khách hàng quốc tế lớn và trong nước thuộc top VNR100 ở nhiều lĩnh vực tài chính ngân hàng, bảo hiểm, bán lẻ, sản xuất.
FPT Smart Cloud đạt 8 giải thưởng trong nước và quốc tế về đổi mới sáng tạo, trong đó nổi bật là Giải thưởng Most Innovate Tech Company of the Year - Stevie Award, giải Vàng Make in Việt Nam cho nền tảng FPT Cloud, và giải thưởng Best AI Technology I Asian Tech Excellence Awards.
Các hoạt động thi đua khen thưởng thúc đẩy kinh doanh, cải tiến hiệu suất công việc, phát triển những tính năng đột phá cho sản phẩm diễn ra liên tục và rộng khắp tạo nên môi trường văn hóa khác biệt của người FPT Smart Cloud.
Được thành lập với sứ mệnh song hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trên chặng đường chuyển đổi số, FPT Digital bước vào năm thứ ba hoạt động với một số thành tích nổi bật.
FPT Digital đã được tin tưởng lựa chọn tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tỷ đô TOP20 Việt Nam như Petrolimex. Doanh thu tư vấn chuyển đổi số đạt tăng trưởng 200%.
FPT Digital là đơn vị đầu tiên và duy nhất của Việt Nam về tư vấn chuyển đổi số được Gartner xếp vào danh sách nhà cung cấp uy tín, cũng là đơn vị đầu tiên đạt giải Sao Khuê về dịch vụ Tư vấn chuyển đổi số.
DxTalks là chuỗi talkshow chuyên sâu về chuyển đổi số được các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam quan tâm, thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên các nền tảng. Chuỗi DxTalks mùa thứ nhất gồm 10 số trong năm 2022, có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Dựa trên phương pháp luận FPT Digital Kaizen, FPT Digital đã xây dựng DxRank - giải pháp đo mức độ trưởng thành số theo cả hai phương thức trực tuyến và trực tiếp. DxRank giúp các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện hiệu quả, chính xác và nhanh nhất trong việc đánh giá hiện trạng mức độ trưởng thành số. Giải pháp được xây dựng dựa trên khung đánh giá chuẩn quốc tế, giúp doanh nghiệp nhanh chóng xác định được mức độ trưởng thành số toàn diện, từ chiến lược, vận hành, công nghệ tới thị trường và khách hàng.
Năm 2022, Base.vn tiếp tục thăng hoa khi lượng khách hàng chuyển đổi số thành công gia tăng nhanh chóng. Đơn vị cũng tích cực “phủ sóng” chuyển đổi số ở nhiều tỉnh, thành và tiến ra quốc tế một cách vững chắc. Song song, Base.vn ra mắt sản phẩm đầu tiên và quan trọng nhất của bộ giải pháp Quản trị Tài chính doanh nghiệp: Base Finance+.
2022 là năm chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng của cộng đồng doanh nghiệp sau “cơn bão” Covid-19. Các doanh nghiệp quyết định chuyển đổi số cùng Base.vn đều có bước chạy đà và hồi phục nhanh chóng, tích cực. Hiện, hơn 8.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trên Base Platform.
Năm qua cũng đánh dấu sự hiện diện chính thức của Base.vn tại thị trường Thái Lan và Campuchia. Công ty tiếp tục hành trình tiến ra thị trường quốc tế bằng thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với Thái Vietjet (Thái Lan) và Công ty CP Cao su Chư Sê - Kampong Thom (Campuchia).
Base.vn là đơn vị duy nhất của Việt Nam chiến thắng hạng mục "Startup Công nghệ xuất sắc" tại Giải thưởng quốc tế khu vực châu Á - châu Đại dương ASOCIO 2022 được tổ chức tại Singapore.
Xuất phát từ mong muốn xây dựng một sản phẩm để giải quyết những vấn đề liên quan đến dòng tiền trong doanh nghiệp, Base Cashflow - sản phẩm quan trọng nhất của bộ giải pháp Quản trị Tài chính doanh nghiệp Base Finance+ đã được đưa vào sử dụng nội bộ, như một lời khẳng định của Base.vn về sự ra mắt chính thức của bộ sản phẩm này trong năm 2023.