Chúng ta

Ứng dụng 'Tự luyện ViOlympic' chạy nền tảng Android chính thức ra mắt

Thứ năm, 2/7/2015 | 07:48 GMT+7

Ban tổ chức cuộc thi giải Toán qua mạng Internet - ViOlympic vừa chính thức ra mắt ứng dụng “Tự luyện ViOlympic”, giúp học sinh có thể tự học và luyện Toán trên máy tính bảng, điện thoại thông minh chạy trên nền tảng Android.

Ý tưởng về việc xây dựng và cho ra mắt ứng dụng “Tự luyện ViOlympic” để hỗ trợ các em học sinh luyện tập và học Toán trên máy tính bảng, điện thoại thông minh chạy trên nền tảng Android và iOS, đã được Ban tổ chức cuộc thi ViOlympic công bố tại lễ phát động cuộc thi năm học 2014 - 2015 diễn ra ngày 9/10/2014 tại Hà Nội.

fb1b06a01d2f51352152005815991c-2650-4095

Hiện tại ứng dụng "Tự luyện ViOlympic" chỉ hỗ trợ các máy tính bảng, smartphone chạy nền tảng Android.

Ban tổ chức cho biết, ứng dụng học tập hướng tới đối tượng học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đặc biệt là học sinh trung học phổ thông, “Tự luyện ViOlympic” được thiết kế với hình thức các trò chơi, qua đó giúp học sinh ôn tập và củng cố kiến thức Toán học theo phân phối chương trình hoặc tăng dần mức kiến thức thử thách theo nhu cầu.

Có giao diện bắt mắt, hình ảnh minh họa sống động, các bài toán của “Tự luyện ViOlympic” được lập trình như một trò chơi từ đơn giản đến phức tạp. Bằng việc sử dụng ứng dụng trên máy tính bảng và điện thoại thông minh, học sinh dễ dàng thao tác, chơi mà học, học mà chơi một cách chủ động trong các hoàn cảnh khác nhau.

Ứng dụng “Tự luyện ViOlympic” được xây dựng cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS. Tuy nhiên, theo Ban tổ chức cuộc thi ViOlympic, phiên bản trước mắt là phiên bản thử nghiệm dành cho điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. “Phiên bản dành cho các máy iOS sẽ ra mắt trong tương lai gần”, đại diện Ban tổ chức nói.

Để tải và cài đặt ứng dụng “Tự luyện ViOlympic” chạy nền tảng Android, người dùng truy cập vào link tại địa chỉ: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.minhlong.

Nhận xét về ứng dụng học toán “Tự luyện ViOlympic”, Phó Vụ trưởng Vụ Trung học (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Xuân Thành cho hay, ngày nay việc ứng dụng CNTT trong giáo dục ngày càng mạnh mẽ và được triển khai rộng rãi. Thiết bị CNTT đã và đang trở thành hành trang thiết yếu của thầy cô giáo và học sinh.

“Bởi vậy, tôi đánh giá cao ứng dụng “Tự luyện ViOlympic”, một phương tiện học toán hữu ích cho học sinh các cấp. Ứng dụng này sẽ góp phần phát triển đam mê học Toán của các em học sinh cũng như hỗ trợ thiết thực các thầy, cô giáo trong việc dạy môn Toán trong nhà trường phổ thông. Với việc sở hữu ứng dụng này, các em có thể học Toán một cách linh hoạt, theo sở thích, không còn là môn học khô khan mà sẽ dễ trở thành một thú vui, một niềm đam mê giúp các em phát triển trí tuệ”, ông Thành nhấn mạnh.

Từ năm 2008, hưởng ứng đề án đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục, Bộ GD&ĐT đã kết hợp cùng Tập đoàn FPT và ĐH FPT tổ chức “Cuộc thi giải Toán qua Internet - ViOlympic” dành cho học sinh cấp Tiểu học và THCS và THPT. Sau hơn 6 năm tổ chức, ViOlympic đã có hơn 13 triệu thành viên đăng ký, phổ cập tới 673 huyện và 61 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi ngày hệ thống ghi nhận trung bình 45.000 - 50.000 thành viên mới và trên 45.000 học sinh tham gia dự thi thành công tại website www.violympic.vn.

ICT News

Ý kiến

()