Chúng ta

Khởi nghiệp của FPT trở thành 'cánh tay trái' của Google

Chủ nhật, 3/12/2017 | 15:53 GMT+7

Với việc được Google tin dùng để quét mã độc các tập tin trên mạng, công cụ này đã sánh ngang với Kaspersky và BitDefender...

Vừa qua, start-up CyRadar, khởi nghiệp từ FPT, đã trở thành sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được Google công nhận là đối tác về Dịch vụ an toàn thông tin (VirusTotal) trong lĩnh vực đánh giá độc hại các website (URL Scan). Với sự công nhận từ "gã khổng lồ" Google, CyRadar hiển nhiên sánh vai cùng các ông lớn công nghệ trên thế giới như Kaspersky Lab, BitDefender, Comodo, Forcepoint,… trong phạm vi khả năng của nó.

cyradar-png-4779-1512042656-4920-1512268

VirusTotal do Google cung cấp và CyRadar là một thành phần của dịch vụ này.

VirusTotal là một dịch vụ trực tuyến miễn phí do Google cung cấp, chuyên phân tích các tập tin (File Scan) và đường dẫn nghi ngờ (URL Scan), từ đó giúp doanh nghiệp, người dùng phát hiện các loại phần mềm và tài nguyên độc hại nhanh và chính xác. Tính an toàn của nguồn tin sẽ được xác minh bằng các công cụ của các đối tác là các doanh nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin. Để được Google công nhận là đối tác về dịch vụ VirusTotal, doanh nghiệp mới phải có số lượng các file/website bất thường phong phú hơn so với những gì mà cộng đồng của Google đang có.

Bằng việc ứng dụng các công nghệ mới như học máy (Machine Learning), dữ liệu lớn (Big Data), trung bình mỗi ngày CyRadar phát hiện từ 30 - 40.000 đường dẫn độc hại, giúp bảo vệ an toàn mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp. Việc trở thành đối tác của Google trong dịch vụ an toàn thông tin, CyRadar sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa trong cuộc chiến chống phần mềm độc hại.

CyRadar là sản phẩm tập trung phát hiện các mối đe dọa tấn công mạng của doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức nhà nước do FPT phát triển. Điểm nổi bật nhất của CyRadar là ứng dụng công nghệ mới để nhận diện sớm các dấu hiệu bất thường trong máy tính, từ đó cảnh báo và ngăn chặn kịp thời.

Hiện, CyRadar đang tập trung vào hai giải pháp bảo mật không gian mạng là: Hệ thống phân tích và phát hiện các cuộc tấn công tinh; và cổng bảo mật thế hệ mới giúp bảo vệ người dùng trong doanh nghiệp trước mã độc tấn công qua internet và email, chống tấn công lừa đảo trực tuyến, quản lý các ứng dụng có thể kết nối internet theo chính sách của công ty.

Kể từ khi ra đời cho đến nay, CyRadar đã phát hiện hơn 50 triệu tập tin và đường dẫn bất thường. Sản phẩm hiện được triển khai ở nhiều bộ ban ngành cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, ngân hàng, tiêu dùng… Sản phẩm của CyRadar đã được giới thiệu tại nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

>> Vốn hoá thị trường của FPT lần đầu vượt 30.000 tỷ đồng

Dân Việt

Ý kiến

()