Chúng ta

Internet cáp quang 'hút' người dùng trẻ

Thứ tư, 22/4/2015 | 15:17 GMT+7

Với những chuyển biến mới và rõ nét về đầu tư, nâng cấp hạ tầng từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông như FPT Telecom, Viettel… việc sử dụng mạng Internet băng thông rộng, cụ thể là trên hạ tầng cáp quang, đang góp phần thay đổi khái niệm và thói quen của người dùng trong nước, đặc biệt là giới trẻ.

Theo đó, các báo cáo thống kê về thị trường Internet tại Việt Nam thời gian gần đây đều chỉ ra rằng, độ tuổi người sử dụng Internet nước ta đang càng ngày càng “trẻ hóa” (với số tuổi trung bình của năm 2014 là 29 tuổi). Trong đó, các xu hướng về sử dụng những dịch vụ gia tăng trên nền tảng Internet đều tăng cao, như down/upload, game online, shopping online, truyền hình, nghe nhạc…

IMG-0098-2-Copy-1-8065-1429677363.jpg

Trải nghiệm Truyền hình FPT chạy trên cáp quang tốc độ cao.

Có thể nói, Internet giờ đây đã trở thành trợ thủ đắc lực cho người sử dụng trong mọi phương diện của cuộc sống, từ thông tin, liên lạc, học tập, nghiên cứu đến kinh doanh, phát triển hệ thống, lẫn giải trí đa phương tiện chất lượng cao. Tuy nhiên, để tất cả những yếu tố đó được sử dụng một cách tối đa nhất thì điểm mấu chốt là nền tảng băng thông Internet phải theo đó mà phát triển hơn cùng với đường truyền ổn định, tốc độ và tính bảo mật tốt… Những tính năng ưu việt mà chỉ có Internet cáp quang mới đáp ứng được.

Một bạn trẻ trên fanpage công nghệ cho biết: “Tôi là dân kinh doanh online, em trai tôi lại nghiện “cày game”, nên nhu cầu sử dụng Internet của gia đình khá cao. Trước đây, tôi và em trai nhiều phen “lận đận” do đường truyền không ổn định, thì nay, sau khi chuyển sang đường truyền cáp quang của FPT, công việc kinh doanh của tôi trên mạng cũng suôn sẻ hơn, cậu em cũng bớt càu nhàu vì mạng cứ hay chập chờn vào buổi tối khiến việc chơi game bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, cuộc bùng nổ cạnh tranh trên thị trường internet băng thông rộng tại Việt Nam đang càng ngày càng trở nên sôi nổi, khi những “ông lớn” như VNPT, FPT Telecom, Viettel… đều đổ tiền vào nâng cấp hạ tầng, ưu đãi giá cước.

IMG-0315-Copy-1-4687-1429677363.jpg

Internet là 'món' không thể thiếu của người trẻ hiện đại.

Với Internet cáp quang,  khách hàng có thể thoải mái tận hưởng dịch vụ Internet chất lượng cao qua thông qua các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, cùng với việc cung cấp đa dạng các gói dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng và các nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của giới trẻ Việt Nam. Đây cũng được xem là một trong những quan tâm hàng đầu của các nhà mạng nhằm tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho giới trẻ khi tiếp cận Internet cáp quang và những dịch vụ liên quan.

Bạn Thúy Vy (sinh năm 1989, ở quận Tân Phú, TP HCM) cho biết: “Đối với một nhân viên văn phòng, lại có một gia đình nhỏ như tôi thì vấn đề chi phí luôn là bài toán khó khi phải cân đối giữa nhu cầu và số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, khi gia đình quyết định lắp đặt Internet cáp quang của FPT Telecom cùng dịch vụ Truyền hình FPT, tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã bỏ ra và nhận lại được. Chỉ trên một đường truyền Internet hiện tại mà có thể thỏa mãn gần như mọi nhu cầu giải trí của mọi thành viên trong gia đình mình”.

Nhờ nỗ lực của các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan ban ngành viễn thông có liên quan, người dân Việt Nam đang ngày càng có nhiều hơn nữa cơ hội tiếp cận những chuyển biến mới về công nghệ viễn thông trên toàn cầu. Từ đó, hiện đại hóa và văn minh hóa nhu cầu công việc, cuộc sống, theo kịp tốc độ phát triển cộng nghệ ngày càng cao của thế giới.

ICT News

Ý kiến

()