Chúng ta

Công nghệ thông tin nâng cao tri thức cho người lao động

Thứ bảy, 8/10/2016 | 09:57 GMT+7

Để phục vụ cho đời sống, góp phần nâng cao tri thức và sức cạnh tranh cho người lao động Việt Nam, Tập đoàn FPT đã đề xuất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) để đưa ra những chương trình ưu đãi sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) dành cho người lao động.

Ngoài cam kết giảm 5% cho người lao động khi mua sản phẩm dịch vụ thì FPT còn áp dụng chương trình trả chậm trong 6 tháng đối với người lao động có thời gian công tác tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó từ 8 tháng trở lên.

Trao đổi với báo Lao Động về ý tưởng nội dung thỏa thuận hợp tác của FPT với Tổng LĐLĐVN về chương trình ưu đãi riêng cho người lao động, ông Dương Dũng Triều  - Phó Tổng giám đốc FPT - cho biết:

- Là một trong những công ty CNTT - Viễn thông hàng đầu của Việt Nam, FPT luôn nỗ lực nghiên cứu, phát triển các giải pháp theo xu hướng công nghệ mới nhất phục vụ cho đời sống và hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, Cty cũng tiên phong trong việc mang cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới trên thế giới về cho Việt Nam; chú trọng hoạt động đào tạo, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin cho người Việt Nam nói chung và nguồn nhân lực CNTT nói riêng... Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, chúng tôi đã đề xuất ý tưởng hợp tác với Tổng LĐLĐVN để đưa ra những chương trình ưu đãi riêng cho người lao động.

- Thưa ông, ngoài cam kết giảm 5% cho người lao động khi mua sản phẩm dịch vụ thì FPT còn áp dụng cả chương trình trả chậm trong 6 tháng. Ý nghĩa của chương trình này là gì?

- Ông Dương Dũng Triều: Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, nhu cầu tiếp cận công nghệ, nâng cao kiến thức của người Việt Nam nói chung và các CB CNVC nói riêng có chiều hướng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, không phải người lao động nào cũng có điều kiện sử dụng các sản phẩm công nghệ để phục vụ cho đời sống và công việc, thậm chí không ít người tìm đến những hình thức cho vay lãi suất cao lên đến 30%/năm.

3079326-1-8728-1475829359.jpg

Người lao động sẽ được ưu đãi khi mua hàng tại FPT Shop toàn quốc.

Chương trình “Dùng trước - trả sau” do Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Đơn vị thành viên của FPT) triển khai áp dụng cho người lao động mua sản phẩm công nghệ trả chậm 6 tháng, không lãi suất, không tốn phí và vẫn hưởng trọn các ưu đãi và chính sách chăm sóc của hệ thống FPT Shop trên toàn quốc. Cho đến hiện tại, đây là một lợi ích ưu việt mà chưa có tổ chức nào có thể mang đến cho người lao động. FPT hy vọng chương trình sẽ góp phần nâng cao tri thức và sức cạnh tranh cho người lao động Việt, đồng thời giúp họ tránh được các cạm bẫy tín dụng khi phải vay nóng để mua sắm bên ngoài.

Người lao động cần làm gì để được giảm 5% hoặc trả chậm khi mua sản phẩm, thưa ông?

- Ông Dương Dũng Triều: Chương trình áp dụng với người lao động đã ký hợp đồng lao động chính thức, thuộc các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có ký thỏa thuận hợp tác với FPT Retail. Riêng chương trình trả chậm khi mua sản phẩm áp dụng với người lao động có thời gian công tác tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó từ 8 tháng trở lên.

Ngay khi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của người lao động đó ký thỏa thuận hợp tác với FPT Retail, người lao động sẽ bắt đầu được đăng ký thành viên FFriends tại http://fptshop.com.vn/ffriends và nhận được ưu đãi ngay lần mua hàng đầu tiên. Các tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần ký thỏa thuận hợp tác về việc ưu đãi mua hàng tại FPT Shop cho người lao động của mình mà không mất bất kỳ chi phí nào cho FPT Shop. Sau khi đăng ký thành viên và có hồ sơ trên hệ thống, người lao động chỉ cần mang CMND đến cửa hàng FPT Shop bất kỳ, chọn hàng và áp dụng ưu đãi.

>> ‘Bán hàng là nghệ thuật và sales là nghệ sĩ’

Lao Động

Ý kiến

()