Chúng ta

4 chuyên gia “ngoại” được đề cử cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn FPT

Chủ nhật, 6/9/2015 | 15:04 GMT+7

Trong năm đầu tiên có đề cử người nước ngoài vào danh sách cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn, có 4 chuyên gia "ngoại" được đề cử gồm 3 cán bộ của FPT Slovakia và 1 một thành viên từ FPT Japan.

Thực hiện lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ và với định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ, bắt đầu từ năm 2013, FPT đã thực hiện việc xếp hạng cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình, đây là nỗ lực của FPT nhằm tạo điều kiện cho các chuyên gia phát triển. Ông Trương Gia Bình từng cam kết với các chuyên gia trong Ngày Công nghệ, tổ chức lần đầu năm 2013: “Các chuyên gia công nghệ FPT sẽ có nhà, xe mà không cần phải làm lãnh đạo”.

0c58a20ba800ebc28f2962a3e1ec57-9903-6274

Bốn chuyên gia nước ngoài được đề cử cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn FPT năm 2015. Từ trái qua phải: Ladislav, Rastislav, Maenno và Ingor. Ảnh: FPT cung cấp.

Thống kê của FPT cho hay, sau 2 năm triển khai xếp hạng, đã có 81 cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn được vinh danh (năm 2013 là 53 cán bộ và năm 2014 là 27 cán bộ). Trở thành chuyên gia công nghệ cấp Tập đoàn, bên cạnh việc được tôn vinh và tham gia những hoạt động công nghệ chung của FPT, các cán bộ này còn được hưởng chính sách đãi ngộ dành riêng với mức thu nhập tối thiểu là 500 triệu đồng/năm.

2015 là năm thứ ba FPT thực hiện xếp hạng cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn, theo thông tin từ trang tin nội bộ FPT, Hội đồng Công nghệ nhận được 128 hồ sơ mới đề cử xếp hạng cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn. Trong đó, FPT IS là đơn vị dẫn đầu danh sách đề cử với 41 chuyên gia, FPT Software đứng thứ hai với 40 đề cử, 30 là số chuyên gia được đề cử của FPT Telecom trong năm 2015. Các đơn vị còn lại gồm: FPT Online có 6 đề cử; FPT HO có 3 đề cử; Khối Giáo dục, Sendo và Công ty ANTS cùng có 2 đề cử. FPT Retail năm nay chỉ có 1 đề cử.

Đáng chú ý, đây là năm đầu tiên FPT có đề cử cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn là người nước ngoài. Danh sách đề cử gồm 4 ứng viên: Maeno Kotaro, kỹ sư CNTT (FPT Japan); Rastislav Hovancak, kiến trúc sư hệ thống; Ingo Tegeder, chuyên gia giải pháp SAP và Ladislav Tomcko, chuyên gia kỹ thuật, cùng thuộc FPT Slovakia. Cả 4 ứng viên nước ngoài đều đang làm việc tại FPT Software.

Năm 2015, ngoài việc phong chức danh cho chuyên gia mới, tập đoàn sẽ đánh giá, xếp hạng lại cán bộ công nghệ năm 2013.

Việc xếp hạng các cán bộ công nghệ cấp tập đoàn của FPT được xét theo 9 tiêu chí bao gồm: học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); ngoại ngữ; kinh nghiệm làm về công nghệ; kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; mức độ quan trọng đối với tổ chức; doanh số ảnh hưởng; mức độ ảnh hưởng với các cán bộ công nghệ khác; hiểu biết về ngành CNTT và khả năng làm việc với các khách hàng, đối tác.

Điểm mới của năm nay là việc thay đổi hệ thống chức danh. Cụ thể, FPT sẽ bổ sung chức danh Quản lý sản phẩm (Product Manager). Theo đó, cán bộ có chức danh Quản lý sản phẩm năm 2013 được giữ nguyên chức danh này trong năm 2015. Đồng thời, xóa bỏ 2 chức danh công nghệ 2014 là Chuyên gia ứng dụng (Application Specialist) và Chuyên gia phát triển phần mềm (Software Development), thay bằng chức danh Chuyên gia công nghệ (Specialist). Các cán bộ có chức danh Chuyên gia ứng dụng và Chuyên gia phát triển phần mềm năm 2014 được chuyển đổi thành chức danh Chuyên gia công nghệ.

ICT News

Ý kiến

()