Chúng ta

Chàng trai FPT Retail hái quả ngọt sau nhiều sóng gió

Thứ ba, 13/12/2022 | 11:02 GMT+7

Thành công hay thất bại đều là trải nghiệm đa dạng của tuổi trẻ, là hành trang để Trần Đình Tiến trưởng thành và vững chãi trước những thách thức của cuộc đời.

Hơn 6 năm làm việc tại FPT Retail, từ vị trí nhân viên hỗ trợ kỹ thuật dự bị, Trần Đình Tiến (Trưởng phòng triển khai Ngành hàng Dịch vụ miền Trung) trở thành gương mặt nổi trội khi 2 lần liên tiếp đạt giải thưởng Cá nhân xuất sắc nhất (năm 2021 và 2022) trong lễ vinh danh Quản lý giỏi của công ty. Ngoài ra, anh Tiến còn là Cá nhân xuất sắc nhất của khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý cấp trung 2022 do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức.

Tháng năm “sóng gió”

Tháng 8/2015, Trần Đình Tiến chọn gửi gắm tuổi trẻ tại FPT Shop với vị trí nhân viên hỗ trợ kỹ thuật dự bị, tiến từng bước lên vị trí chính thức, rồi thành nhân viên bán hàng. Chậm rãi từng chút một, 5 năm sau, nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo, anh Tiến trở thành trưởng quản lý cửa hàng.

Con đường thăng tiến rộng mở đồng nghĩa với việc anh phải đối mặt với những thách thức mà trước kia, anh Tiến chưa từng trải qua. Cứ ngỡ “con sóng” khó khăn sẽ đến từng đợt với chàng trai trẻ nhưng không ngờ, năm 2020 - 2021 lại trở thành “cơn bão” khi dịch Covid-19 ập đến.

-2410-1672027232.jpg

Trần Đình Tiến hai lần liên tiếp giành giải thưởng Cá nhân xuất sắc nhất (năm 2021 và 2022) trong lễ vinh danh Quản lý giỏi của công ty.

Anh Tiến nhớ lại: “Tôi vừa lên trưởng quản lý không lâu thì dịch bệnh bùng phát, đỉnh điểm là năm 2021. Trong khi đó, khu vực tôi sinh sống thuộc vùng đỏ phải giãn cách và phong tỏa nghiêm ngặt nên không thể trực tiếp đến cửa hàng điều hành mà phải quản lý từ xa”.

Còn non trẻ trong kinh nghiệm quản lý, vì dịch Covid nên càng không thể sát sao với nhân viên, mặt khác, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến sức bán đi xuống, tình hình kinh doanh của cửa hàng anh Tiến giảm sút rõ rệt.

Thời điểm đó, Đình Tiến rơi vào trạng thái “trăm mối tơ vò” khi vừa phòng dịch, vừa tìm mọi cách vực dậy cửa hàng, động viên tinh thần đồng nghiệp. Kết quả chưa khả quan lên thì “cơn bão” khác lại ập đến: “Cửa hàng bị kỷ luật vì vi phạm quy định”. Liên đới vi phạm kỷ luật kèm kết quả kinh doanh "tuột dốc" nhanh chóng khiến anh Tiến bị hạ bậc xuống vị trí phó quản lý cửa hàng.

“Cảm xúc thất vọng bao trùm lấy tôi, lúc đó rất muốn bỏ cuộc, từ bỏ luôn công việc này. Nhưng khi bình tĩnh hơn, tôi nhận ra quả thật mình đã quản lý shop chưa cẩn thận. Nhìn lại suốt thời gian qua, bản thân đã cố gắng, nỗ lực vì công ty, nếu dừng lại sẽ tiếc nuối, còn đến nơi khác thì cũng phải bắt đầu lại”, anh Tiến nhìn nhận.

Mục tiêu kinh doanh tháng 12/2021 được anh hoàn thành xuất sắc trên 100%, cùng lúc anh Tiến đạt giải thưởng Cá nhân xuất sắc nhất Hội thi Quản lý giỏi. Phong độ được khẳng định, năng lực đã chứng tỏ bằng con số và cả giải thưởng, cứ ngỡ anh sẽ sớm nhận quyết định quay lại vị trí ban đầu thì bất ngờ, cửa hàng lại phát sinh vi phạm quy định. Thế là anh Tiến nhận ra, mình khó trở về vai trò trưởng quản lý được nữa.

-8088-1672027232.jpg

Anh Trần Đình Tiến cùng các đồng nghiệp.

Lùi bước để tiến xa

Năm 2022, anh tập trung cao độ khi hoàn thành mục tiêu tăng trưởng liên tiếp 6 tháng tại cửa hàng 671 Tôn Đức Thắng (Đà Nẵng). Ngay lập tức, Đình Tiến được luân chuyển về cửa hàng ở Nguyễn Văn Linh nối dài, 1 trong 5 cửa hàng lớn nhất toàn quốc đến bấy giờ để thử thách bản thân.

“Vượt sóng” thành công khi 6 tháng tại cửa hàng mới, anh luôn hoàn thành xuất sắc tất cả nhiệm vụ được giao phó, trở thành Cá nhân xuất sắc nhất Hội thi Quản lý giỏi năm 2022.

Mãi không quay lại được vị trí trưởng quản lý, anh cũng không còn buồn lòng mà chuyên tâm cống hiến cho công ty. “Ngày nhận được thư mời tham gia phỏng vấn vị trí trưởng phòng triển khai Ngành hàng, tôi bất ngờ và vỡ òa cảm xúc vì vị trí này vốn chỉ dành cho người đang là trưởng quản lý”, anh Tiến kể lại.

Trải qua muôn vàn khó khăn, ngày 9/9, anh hái “quả ngọt” khi chính thức giữ vị trí trưởng phòng triển khai Ngành hàng Dịch vụ miền Trung. “Đi triển khai ngành hàng vất vả hơn nhiều so với trước đây vì di chuyển đến nhiều nơi xa, đường xá ngoằn ngoèo, sương mù và tối. Thế nhưng, tôi vui với những trải nghiệm tuyệt vời này”, Đình Tiến hào hứng nói.

-5378-1672027736.jpg
 

Sau hàng loạt thành tích đạt được, theo lộ trình bồi dưỡng, anh Tiến được sắp xếp tham dự khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý cấp trung 2022 do Trường Đào tạo Cán bộ FCU tổ chức và đạt danh hiệu Cá nhân xuất sắc nhất.

“Với người làm trong ngành bán lẻ, việc nỗ lực nâng cấp bản thân liên tục vừa là áp lực, vừa là động lực để tôi chuyển mình và học hỏi không ngừng, thay đổi bản thân để tốt hơn. Tôi biết ơn vì được lãnh đạo ghi nhận sự cố gắng, những lần ‘vấp ngã’ cũng giúp tôi trưởng thành hơn”, anh Tiến tâm sự.

Với anh, việc hỗ trợ và đồng hành, giúp đỡ nhân viên ở cửa hàng hiểu đúng, làm đúng, hạn chế những sai lầm như mình trước kia là niềm vui và động lực trong công việc. “Đặc biệt, có thể giúp các bạn chạm mức thu nhập tốt hơn, cuộc sống ổn định hơn cũng làm tôi hạnh phúc. Tôi chưa bao giờ hối hận vì chọn ngành bán lẻ, nhất là chọn Bán lẻ nhà F”, anh Tiến khẳng định.

Thanh Dung

Ý kiến

()