Chúng ta

Sao Chổi, những điều đọng lại

Thứ bảy, 4/6/2016 | 17:51 GMT+7

Những ngày tập luyện văn nghệ để chuẩn bị hội diễn Sao Chổi là những ngày khó quên nhất trong quãng thời gian đi làm của tôi.

Thế rồi ngày tập luyện cuối cùng. Đối với mọi người, đó có thể chỉ đơn giản là ngày bình thường như bao ngày qua, nhưng với tôi, đó là ngày cuối cùng mà tôi được ở bên họ. Tự dưng tôi cảm thấy buồn khôn xiết! Sau ngày hôm nay, sẽ không còn cảnh vượt quãng đường hơn 20 cây số từ quận 12 qua quận 7, không còn những buổi sáng đến công ty thật sớm để tập trung hoàn thành công việc và đi tập văn nghệ cho đúng giờ.

Từ nay, tôi sẽ không còn thấy những cái vẫy tay chào nhau những lúc ra về, những lúc cười đùa, tranh thủ “tự sướng” mọi lúc mọi nơi, chỉ cần giơ máy lên là mọi người nhào vô cười toe toét, không còn nữa rồi!

Hôm nay, Sài Gòn đang mưa. Mưa không lớn nhưng đủ làm ướt những góc phố, những con đường quen thuộc mà hằng ngày tôi vẫn ngang qua. Trời mưa như thế làm tôi cứ thấy chạnh lòng, bồi hồi và xúc động. Tôi cảm thấy nhớ, thấy thương những người bạn diễn cùng. Nhớ những ngày cả team cùng nhau cố gắng luyện tập, thương những giọt mồ hôi không biết mệt mỏi của từng đồng nghiệp, tôi thương lắm. Mọi người thấy tôi chiều nào cũng tranh thủ chạy xe đi rồi hỏi: “Sao chị siêng vậy, nhà xa như thế mà ngày nào cũng chạy đi tập luyện”. Tôi mỉm cười, tôi thấy rất vui vì tôi được siêng như vậy, không sao hết.

Chắc đây như là một cái duyên mang tôi đến chương trình này vậy, cho tôi được học hỏi, được rèn luyện, được khám phá, được thể hiện bản thân và đặc biệt là được quen biết các anh em đồng nghiệp mới. Họ thật dễ thương và tốt bụng làm sao. Không biết sau chương trình này tôi có còn cơ hội hợp tác với mọi người nữa không, có còn tham gia các hoạt động văn nghệ của công ty nữa không? Nhưng tôi chỉ biết rằng, quãng thời gian này đây là những giây phút hiếm hoi còn sót lại để tôi sẽ cùng mọi người nỗ lực, cố gắng thật nhiều để hoàn thành tốt tiết mục đại diện cho đơn vị.

Một lần đến với Sao Chổi, tôi được cháy hết mình trên sân khấu và trở thành một nghệ sĩ thật sự dù chỉ là một đêm duy nhất!

Tăng Xuân Lý

Ý kiến

()