Chúng ta

Người tài làm gì?

Thứ ba, 11/6/2013 | 09:33 GMT+7

Đã mang trong người phẩm chất chuyên gia, không bao giờ sợ không biết làm gì. Chỉ sợ người ta không cho mình làm thôi.
> Người tài cần gì? / FPT vạch lộ trình thăng tiến cho chuyên gia công nghệ

Đấu trường có rồi, đại ca có rồi, phương tiện có rồi. Bây giờ làm gì tiếp?

Mới rồi nghe đồn đại hội võ mồm công nghệ "Mobile hay là chết" đã được Viện Nghiên cứu công nghệ tổ chức hết sức náo nhiệt. Vậy mà trên Chúng ta vẫn thấy một "chiên gia" phán thế này: “Tôi nghĩ sau chương trình này, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT cần phải tổ chức một buổi nói chuyện chi tiết hơn nữa về các sản phẩm dịch vụ theo hướng di động, bởi các chuyên gia cần phải được nhìn thẳng vào những bài toán cụ thể”.

Tôi không hiểu phóng viên có trích lại đúng không, nhưng nếu quả thực chuyên gia nói thế và FPT còn nhiều những “chiên gia” cần phải cầm tay chỉ việc như vậy thì chắc tương lai công nghệ FPT còn mờ mịt lắm!

Khoan hẵng nói iOS, Android mới phổ cập. Chỉ riêng SMS đã là một môi trường lập trình ổn định từ hơn chục năm nay. Ứng dụng vô vàn, cho từ trẻ con đến doanh nghiệp Top 500. Làm sao lại không biết phải làm gì? Cứ cho là anh này vốn chuyên gia về nông nghiệp và đây là lần đầu tiên nghe thấy chữ smartphone, thì xung quanh cũng toàn “cao thủ”, bắt chước mà làm, việc gì phải hỏi.

Hồi xưa máy tính chỉ có một chiếc, cũng để cho “chiên gia” chưa lộ diện như tôi thi thố. Cứ thấy anh Bảo làm gì là tôi làm lại giống hệt. Được chừng hơn một năm, nhân dịp đi phục vụ hội nghị cùng với Trung Hà, tôi chính thức được Hà phong là “chuyên gia” nhờ chương trình chuyển font tiếng Nga ra máy in.

Đã mang trong người phẩm chất chuyên gia, không bao giờ sợ không biết làm gì. Chỉ sợ người ta không cho mình làm thôi.

Thành Nam

Ý kiến

()