Chúng ta

Nghĩ và sống khác

Thứ hai, 15/4/2013 | 18:46 GMT+7

Turgốt từng nói: “Có những người không dám bước đi vì sợ gãy chân, sợ gãy chân mà không dám đi thì chẳng khác nào bị gãy chân”.

Trong cuộc sống, cơ hội là ngang bằng với tất cả mọi người. Nhưng thành công chỉ đến với những ai dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm với bản thân.

Thời gian gần đây, những scandal mà chúng ta thấy nhan nhản trên báo với nhiều dư luận trái chiều khiến không ít người lo ngại. Điều này cũng chỉ là hệ quả của một xã hội đang phát triển, giới trẻ đang muốn tự khẳng định bản thân mình bằng cách này hay cách khác. Trái với những hành động tiêu cực thì bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều bạn trẻ đang khẳng định sự độc lập và cá tính của mình qua việc chọn hướng đi trong tương lai, chấp nhận những khó khăn và rủi ro, phá bỏ những định kiến mà gia đình đã áp đặt. Họ không ngại chinh phục khám phá những điều mới, không ngại nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau, sáng tạo và dám trải nghiệm thử thách, làm chủ và thay đổi cuộc sống của mình. Họ tin rằng mình đã và đang làm đúng vì điều duy nhất đem lại hạnh phúc cho họ chính là làm việc bằng niềm đam mê.

Bằng chứng hùng hồn nhất là chuyện về Christine Hà - cô gái khiếm thị người Mỹ gốc Việt hiện là đương kim Vua đầu bếp Mỹ 2012. Trong cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ 2012, cô gái này đã khiến cộng đồng người Việt trên toàn thế giới thán phục khi đăng quang ngôi vị cao nhất bằng những món ăn rất thuần Việt như: Cá kho tộ, cơm sườn tấm ốp la... Trong cuộc thi này, Christine Hà đã phải vượt qua rất nhiều gương mặt đình đám để giành chiếc Cup danh giá cùng phần thưởng 250.000 USD.

Nhưng điều đáng nói ở đây Christine Hà đã dám sống hết mình với nghệ thuật nấu ăn bằng đam mê cháy bỏng. Hãy thử tưởng tượng với đôi mắt sáng muốn nấu ăn ngon, muốn trình bày đẹp bạn đã thấy khó khăn, trong khi đó cô ấy còn không thể nhìn thấy mà vẫn có thể thực hiện những món ăn tuyệt vời, với cách trang trí tuyệt đẹp. Nếu Christine Hà chỉ là một người bi quan, nhụt chí, nghĩ rằng mình là người khuyết tật vô dụng thì chắc hẳn cô đã chẳng dám nghĩ đến việc nấu ăn bình thường, chứ đừng nói đến việc trở thành Vua đầu bếp nổi tiếng.

Còn bạn, bạn sống như thế nào và đối xử với cuộc sống của mình thế nào? Nhiều người trong chúng ta thường quá để ý đến việc người khác nhận xét thế nào về mình và cố gắng điều chỉnh để phù hợp với họ.

Tại sao bạn không tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của chính mình. Nếu lúc nào cũng đi theo những chuẩn mực, khuôn mẫu nhất định bạn có thấy mình nhạt nhòa như những người khác? Thông thường xã hội khó chấp nhận được những người thích nổi bật, sống khác biệt hay có đôi chút lập dị bởi vì ghen tỵ với những điều đó. Họ đã đi theo một lối mòn có sẵn và muốn người khác cũng đi theo một lối như vậy.

Bạn có muốn mình làm nên những điều khác biệt hay sống theo cách mà người khác mong muốn. Hãy nhớ rằng rất ít người trong số chúng ta thực sự dám "nổi loạn" để phá vỡ những giá trị thông thường của cuộc sống. Chúng ta chỉ có thể nghĩ và làm khác những điều vốn có để mang lại một hơi thở mới, một làn gió trong lành và khác biệt cho cuộc sống của mình.

Vậy hãy nghĩ và sống khác biệt để làm nên những điều thú vị.

Nghĩ khác nếu bạn muốn có được nhiều hơn từ mỗi khoảnh khắc của cuộc sống.

Nghĩ khác nếu bạn muốn đạt được những mục tiêu của mình và tìm được thành công.

Nghĩ khác nếu bạn muốn biết cách vượt qua các chướng ngại và hướng thẳng tới những điều tốt đẹp nhất cuộc sống có thể dành cho bạn.

Hãy biến những suy nghĩ của bạn thành những hành động. Con đường đi đến thành công gặp không ít khó khăn nhưng bạn hãy bản lĩnh và tự tin sẽ giành được chiến thắng.

Hạnh phúc sẽ đến với những ai dám nghĩ, dám làm. Thế nên đừng bao giờ sợ vấp phải sai lầm.

Ngọc Diệp

Ý kiến

()