Chúng ta

FUNiX: Mau học nhanh, đi kiếm tiền thôi!

Thứ bảy, 24/10/2015 | 10:12 GMT+7

Chúng tôi muốn biến FUNiX thành một nơi để các sinh viên tự khám phá ra những bí ẩn của CNTT, tự tay thực hiện những mơ ước của mình, dù là làm một website cá nhân, viết một game nhỏ, quản trị mạng máy tính, hay xây dựng một chương trình đồ sộ dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu.

Tôi đã phải hứng một đống gạch đá từ cái tít “FUNiX định hướng sinh viên 'mau tốt nghiệp, nhanh đi kiếm tiền” của VnExpress. Kể cũng hơi cực đoan, nhưng trong thời đại các quan điểm giáo dục lờ mờ thế này, thiết nghĩ một thông điệp rõ ràng là cần thiết.

Học liên tục, học cả đời, vậy thì tại sao phải mài đũng quần trên những giảng đường buồn chán của các trường đại học. Đến lúc ra trường lại phải nộp đơn xin việc khắp nơi.

Các bạn chất vấn, vậy thì học FUNiX có gì hơn? Không có gì hơn. Chỉ là chúng tôi cố gắng mang logic của cuộc đời vào trường học.

1/ Muốn có việc thì phải tiếp xúc chuyên gia tuyển dụng. Muốn biết họ cần gì thì sao không hỏi thẳng họ.

FUNiX cho bạn tiếp xúc sớm với các chuyên gia, những người sau này chính là những người sẽ tuyển dụng các bạn, qua mạng lưới mentors. Theo lẽ thường, thì làm trong FPT Software hoặc Tinh Vân hằng năm, có lẽ bạn cũng chẳng bao giờ trò chuyện được với anh Nguyễn Thành Lâm (nguyên TGĐ FPT Software) hoặc anh Hoàng Tô (Chủ tịch kiêm TGĐ Tinh Vân).

2/ Bạn sẽ được cấp bằng kỹ sư Công nghệ phần mềm.

Nhưng bạn có thể “bất ngờ” phải ra trường sớm nhờ lọt được vào “mắt xanh” của các chuyên gia như ở trên. Bạn có ra không? Chắc là có rồi. Còn chúng tôi sẽ giữ bằng đợi các bạn thành đạt quay lại nhận.

3/ Liệu bạn muốn học một khóa “Nhập môn Khoa học máy tính” của Đại học Công nghệ Massachuset hay 1 giáo trình do tôi viết ra? Chắc không chọn tôi rồi, tôi chỉ giỏi viết note trên Facebook thôi.

Chúng tôi sẽ lựa chọn và bản địa hóa các tài liệu giảng dạy, giáo trình và tài liệu tham khảo từ những nguồn tốt nhất của các chuyên gia và trường đại học hàng đầu thế giới.

4/ Học cũng như ăn. Cần phải làm đúng lúc. Đang buồn ngủ mà phải đến lớp thì tội lỗi không khác gì đói mà không được ăn.

Chúng tôi sẽ trả lại cho bạn quyền tự do học. Mà vẫn không đơn độc. FUNiX luôn luôn cách bạn có 1 click chuột.

Tóm lại, chúng tôi muốn biến FUNiX thành một nơi để các sinh viên tự khám phá ra những bí ẩn của CNTT, tự tay thực hiện những mơ ước của mình, dù là làm một website cá nhân, viết một game nhỏ, quản trị mạng máy tính, hay xây dựng một chương trình đồ sộ dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu.

Tại FUNiX, HỌC không quan trọng bằng HỎI, DẠY không quan trọng bằng DỖ, hay nói cách khác, truyền đạt kiến thức không quan trọng bằng cách truyền đạt con đường tìm đến tri thức. Đường học chính là đường đời, không bằng phẳng, và đầy trắc trở. Chỉ có các bạn mới quyết định là sẽ đi đến đích được hay không, bằng cách nào, nhanh hay chậm? Còn chúng tôi, đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên, cùng các mentor - chuyên gia, cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các bạn!

Nguyễn Thành Nam

Ý kiến

()