Chúng ta

Đời

Thứ hai, 16/12/2019 | 10:50 GMT+7

Liveshow Rockfest "Đời" làm tôi nhớ đến một liên hoan nhạc rock Sonisphere 2011 tại Madrid. Ngày đó, chúng tôi onsite khắp châu Âu nên khi biết đến vụ này là sốt sắng đặt vé đặt phòng trước cả mấy tháng. 

Tôi được phân công đặt phòng cho cả nhóm nhưng nhà trọ lại không biết tiếng Anh. Một thằng gõ tiếng Anh vào công cụ dịch của Google để ra tiếng Tây Ban Nha, còn tôi thì cố gắng phát âm những gì hiện ra, đầu dây bên kia hỏi lại không thèm trả lời vì tôi không hiểu gì, rồi tôi lại đọc lại từ đầu những gì mình cần nói. Không chắc là đã đặt được phòng nhưng cứ tạm coi nhưng xong việc. Đúng ngày, đúng giờ anh em bay về Madrid, vẫn không tin là có phòng thật. Hai thằng đến bảo vệ nhận chìa khoá, 4 thằng lén lút chui vào sau. Lễ hội chính thức bắt đầu.

Hôm sau chúng tôi kéo về nơi biểu diễn, hàng ngàn lều trại đã cắm kín cả bìa rừng. Các tín đồ đứa thì cởi trần, đứa thì bikini đi lại vật vờ chờ đến giờ G. Cắm xong trại cũng là lúc hoàng hôn kéo đến, các band “cá dọn bể” thay phiên nhau oánh. 7h Dream Theater xuất hiện, tiếp theo là Iron Maiden lúc 9h, cả cánh rừng còn lại bùng nổ cùng biển người cuồn cuộn.

Năm nay lại được là người trong ban tổ chức của một show như vậy, ngay tại công trình FPT, với hệ thống âm thanh ánh sáng tương đương Monsoon thì áp-phê hơn gấp bội. Nhắm mắt lại, hình dung ra công trường mới hoàn thiện phần thô, khi màn đêm kéo xuống thì những cột bê tông thô ráp bỗng biến thành sân khấu, không gian tĩnh lặng của công trường bỗng được thay thế bởi tiếng guitar, tiếng trống và tiếng hò reo của khán giả. Phê lắm!

Chưa kể là năm nay toàn bộ liveshow được thiết kế theo kịch bản văn học hết sức ý nghĩa, về những góc khuất của đời người, từ trẻ đến già. Có những điều không phải lúc nào con người ta cũng nói ra. Có những điều con người ta không biết nói với ai và chính những ca khúc được lựa chọn trong liveshow sẽ nói thay cho lòng mình. Chắc chắn, sau những cuồng nhiệt sẽ là những khoảng lặng để suy ngẫm, ai cũng sẽ thấy mình trong những ca khúc sẽ được thể hiện. Tôi tin liveshow này sẽ rất đời, đúng như tên của nó.

Nguyễn Anh Quân

Ý kiến

()