Chúng ta

Chuyến dã ngoại đáng nhớ tại Mai Châu

Thứ năm, 20/9/2018 | 15:53 GMT+7

Hoạt động đánh dấu kỷ niệm FPT 30 tuổi, đồng thời thắt chặt tinh thần đoàn kết, tạo không khí vui vẻ sau những giờ làm việc căng thẳng cho CBNV khối văn phòng tại FPT Services (FSC) Hà Nội vừa được diễn ra tại Thung lũng Mai Châu, Hòa Bình. 

Chuyến dã ngoại của FSC khởi hành khá sớm vào sáng ngày 15/9, khi tiết trời vẫn còn trong xanh, mát mẻ mang hơi thở vào thu. Trên xe, CBNV trò chuyện rôm rả, cùng hát những bài ca tập thể FPT. Mọi người háo hức và chờ đợi những hoạt động team building hấp dẫn diễn ra tại điểm dừng chân Bản Lác, Hòa Bình. 

Gần trưa, chuyến xe chở người FSC dừng tại Homestay Zostay - nơi nghỉ của đoàn. Khu nghỉ bình yên bên những cánh đồng lúa non xanh rì, thiết kế kiểu nhà sàn xinh xắn nép bên đường trong một bản nhỏ. Mọi người nhanh chóng xuống xe và ngồi dưới tán cây mát rượi bên nhà sàn để hít thở không khí trong lành nơi đây. Đoàn không khỏi ngạc nhiên khi Mai Châu đã làm say lòng người bởi không gian yên tĩnh, phong cảnh nên thơ, không khí trong lành thư giãn để lại những cảm xúc khó quên. 

Sau thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi, buổi chiều cùng ngày đã diễn ra hoạt động ''Đua xe đạp''. Hoạt động sôi nổi với luật chơi thi leo dốc nhanh nhất. Theo đó, hai người một đội đi xe đạp đôi trên địa hình đường đất của Bản Lác, đích cuối cùng là một con dốc. BTC yêu cầu mọi người vượt qua con dốc, đội về đích nhanh nhất được những đội còn lại chiêu đãi bữa tối. Người FSC đều chơi nhiệt tình, ai cũng vui vẻ với nụ cười trên môi.

Buổi tối, người FSC ngồi quây quần bên lửa trại, cùng giao lưu văn nghệ và trò chuyện. Đôi khi, tất cả cùng im lặng để lắng nghe một ai đó trong đoàn chia sẻ những suy nghĩ của riêng mình. Những câu chuyện cuộc sống, suy nghĩ về đồng nghiệp, khó khăn đến từ công việc, áp lực từ sếp và khách hàng, hay khát khao cống hiến cho công việc... được chia sẻ cởi mở. Chỉ có những dịp hiếm hoi như thế này, mọi khoảng cách dường như được lấp đầy, kéo mỗi người FSC gần nhau hơn. Những người đồng nghiệp rồi cũng có thể trở thành những người bạn tâm giao trong cuộc sống.

Chuyến dã ngoại của FSC để lại trong mỗi người tham gia những cảm xúc khó tả. Mọi người trở về thành phố, tiếp tục guồng quay công việc quen thuộc hằng ngày, nhưng cảnh đẹp Mai Châu và nụ cười đồng nghiệp mãi trong lòng mỗi người.

Ngọc Mai

Ý kiến

()