Chúng ta

Tiếng Nhật trở thành ngôn ngữ chính tại FPT Japan

Thứ sáu, 29/11/2019 | 15:59 GMT+7

Theo quyết định mới ban hành, từ ngày 1/12 tới, tiếng Nhật sẽ là ngôn ngữ chính của FPT Japan.

FPT Japan sẽ tiến hành kiểm tra, phân loại trình độ tiếng Nhật và tiếng Anh của tất cả cán bộ nhân viên. Cụ thể, người FPT Japan cần có trình độ tiếng Nhật N2, tiếng Anh đạt 500 điểm Toeic trở lên. Công ty sẽ triển khai lộ trình đào tạo 2 năm dành cho các cán bộ nhân viên không đạt chuẩn ngoại ngữ. Từ ngày 1/12, toàn bộ thông báo về quy định, chính sách, thông tin chính thống của FPT Japan sẽ sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Nhật và tiếng Anh.

Theo anh Nguyễn Việt Vương (CEO FPT Japan), FPT Software đặt mục tiêu World Class và FPT Japan đang nỗ lực chuyển mình từ công ty "outsourcing" (gia công) trở thành công ty "services & solution" (cung cấp dịch vụ và giải pháp). Vì vậy, nhân lực của FPT Japan cần nâng cao năng lực ngôn ngữ Nhật để có thể giao tiếp, kết nối với khách hàng và đối tác hiệu quả hơn. Việc FPT Japan chính thức sử dụng tiếng Nhật là ngôn ngữ chính giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giao tiếp trong nội bộ công ty.

Bên cạnh đó, ngoài nhân viên người Việt và Nhật Bản, FPT Japan còn có rất nhiều thành viên với các quốc tịch: Mỹ, Đức, Malaysia, Phillipines, Myanmar,... Vì vậy, lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 cũng là hành động quan trọng để nâng cao và cải thiện năng lực truyền thông trong công ty.

FPT-Japan-su-dung-tieng-Nhat-2-3474-1575

Sắp tới, FPT Japan sẽ tiến hành kiểm tra trình độ tiếng Nhật và tiếng Anh của các cán bộ nhân viên. Ảnh: Thanh Tùng

Trước quy định mới của công ty, anh Lê Đại (FSG.INS.JP) cho biết, FPT Japan là công ty pháp nhân đặt tại Nhật Bản, vì vậy việc sử dụng tiếng nói nước sở tại làm ngôn ngữ chính sẽ góp phần nâng vị thế công ty. Bên cạnh đó, quyết định này cũng xóa bỏ được khoảng cách về ngôn ngữ trong công việc, đồng thời cải thiện được năng lực tiếng Nhật của nhân viên nhà F.

Tại thị trường Nhật Bản, các nhân viên FPT đến từ 12 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó Nhật Bản có 116 người. Đơn vị có kế hoạch tăng cường tuyển dụng người Nhật, nâng tổng số lên 200 người vào năm 2020. FPT Japan hướng đến việc xây dựng môi trường gắn kết nhân viên Nhật - Việt hơn nữa. Công ty đang hợp tác với hàng trăm công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản và triển khai dự án toàn cầu đa quốc gia.

Thành lập ngày 13/11/2005, FPT Japan hiện có 12 văn phòng, chi nhánh, trung tâm phát triển và đào tạo trên khắp nước Nhật. Với gần 1.700 nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Nhật Bản và hơn 8.000 người phục vụ gián tiếp cho thị trường Nhật Bản đang ngồi tại Việt Nam. Trong 3 năm tới, FPT Japan phấn đấu lọt Top 20 các công ty IT lớn nhất Nhật Bản.

Thanh Tùng - Khánh Linh

Ý kiến

()