Chúng ta

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc diện kiến Thủ tướng Nhật Bản

Thứ ba, 17/1/2017 | 09:52 GMT+7

Chiều ngày 16/1, tại Hà Nội, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã có dịp gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại buổi tiệc chào mừng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Nhận lời mời của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 16-17/1.

Trong cuộc họp báo chung tại Hà Nội vào chiều ngày 16/1, ông Shinzo Abe khẳng định sẽ hỗ trợ mạnh mẽ giúp nâng cao năng lực trên biển của Việt Nam thông qua việc đóng mới các tàu tuần tra cho Việt Nam. Bên cạnh đó là khoản viện trợ ODA trị giá 10 tỷ yen (gần 2.000 tỷ đồng) cho những chương trình lớn của quốc gia.

page-7497-1484593390.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Shinzo Abe. Ảnh:  Việt Vương.

Trước họp báo, Thủ tướng hai nước đã dự lễ ký kết nhiều văn kiện giữa hai bên như: Công hàm trao đổi Chương trình ứng phó với biển đổi khí hậu chu kỳ 7, Hiệp định vay Dự án Quản lý kinh tế và Nâng cao năng lực cạnh tranh (EMCC), Hợp đồng đầu tư Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2.

Hai bên đã nhất trí thúc đẩy hợp tác Việt - Nhật trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hợp tác địa phương và tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản. Việt Nam khẳng định coi Nhật Bản là một đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài của Việt Nam.

Sáng nay (ngày 17/1), Thủ tướng Shinzo Abe dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại khách sạn Sheraton (Hà Nội). Về phía FPT, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến sẽ có bài phát biểu tại sự kiện.

FPT đặt nền móng tại Nhật Bản bằng việc chính thức thành lập Công ty FPT Japan vào năm 2005, với 3 thành viên ban đầu. Sau 11 năm phát triển, doanh thu của FPT Japan luôn đạt mức tăng trưởng 32% mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của đơn vị cao gấp 2,5 lần mức tăng trưởng bình quân của kim ngạch xuất khẩu Việt Nam - Nhật Bản (13,9% mỗi năm) trong giai đoạn 2006-2015. 

Ngày 27/5/2016, trong khuôn khổ Diễn đàn Đối thoại Chính sách kinh tế cao cấp Việt Nam - Nhật Bản (26-28/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian trao đổi về tình hình hoạt động kinh doanh của FPT Japan. Ghi nhận nỗ lực của đội ngũ CBNV FPT Japan, Thủ tướng đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đặc biệt trong việc đơn vị đã chinh phục được lòng tin của nhiều khách hàng lớn. Thủ tướng mong muốn CBNV FPT nói chung, FPT Japan nói riêng tiếp tục trau dồi thêm năng lực tiếng Nhật và nghiệp vụ để đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, lấy được lòng tin và sự đánh giá cao hơn trong mắt người Nhật, hướng tới những mục tiêu phát triển ở tầm cao và xa hơn.

NBok-2841-1432281950-5797-1484593391.jpg

Ngày 20/5/2015, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, lãnh đạo FPT Software có buổi gặp gỡ Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso. Tại buổi thảo luận, ông Taro Aso, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính - nguyên Thủ tướng Nhật Bản, rất ấn tượng với thành tựu mà FPT đạt được và đồng ý với đề xuất của FPT về chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) và Outsourcing, đồng thời cử người phụ trách theo dõi việc hợp tác với FPT. Ảnh: Xuân Khôi.

Mới đây, công ty đã cán đích doanh thu 100 triệu USD (tương đương hơn 2.200 tỷ đồng) sau 10 tháng đầu năm. Với kỷ lục doanh thu này, FPT đã “xếp cùng một chiếu” với các công ty đến từ Mỹ là Microsoft, IBM, HP, Accenture… và đánh một dấu mốc trong việc chuyển đổi mô hình công ty từ vừa và nhỏ sang công ty lớn. 

Hiện, FPT Japan là công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản, đồng thời tiệm cận Top 50 công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu tại xứ sở hoa anh đào, bao gồm các tên tuổi như Fujitsoft, DTS, Systena... FPT Japan cũng là công ty dịch vụ CNTT Đông Nam Á lớn nhất Nhật Bản và là công ty châu Á có số người làm việc đông nhất tại đây, với 760 CBNV. Dự kiến, năm 2016, FPT Japan đạt 130 triệu USD, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ.

Thanh Tùng

Ý kiến

()