Chúng ta

Nhóm tổ chức sự kiện FPT Japan nhận HC Chiến công hạng Nhất

Thứ hai, 1/7/2019 | 16:34 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình dành lời khen và trao HC Chiến công hạng Nhất cho nhóm tổ chức sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp lãnh đạo 30 doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản, diễn ra sáng ngày 28/6. 

Trong cuộc họp giao ban sáng ngày 1/7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao HC Chiến công FPT hạng Nhất cho nhóm tổ chức sự kiện FPT Japan. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá hội nghị thành công khi có Thủ tướng và các Bộ trưởng và 30 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản tham dự. "Phần chia sẻ giữa các bên thẳng thắn. FPT đã điều phối chương trình mượt mà, rất đúng giờ'', người đứng đầu FPT nhận xét.

Theo CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương, qua sự kiện này FPT Japan đã quảng bá được hình ảnh FPT, Việt Nam tại G20, là tiền đề quan trọng thúc đẩy “săn cá voi” tại vùng Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Anh cũng cho hay, tổ chức một sự kiện có tầm cỡ như vậy là không dễ, nhất là trong bối cảnh Nhật Bản đang tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20.

Chị Phạm Thu Huyền, Trưởng phòng Dịch vụ chia sẻ FPT Japan, cho biết, địa điểm tổ chức sự kiện là nơi diễn ra các hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh G20 nên an ninh thắt chặt khiến đơn vị gặp khó khăn trong việc chuẩn bị và hậu cần.

Bằng nhiều nỗ lực, ê-kíp của FPT Japan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhận được sự động viên kịp thời khen ngợi của Chủ tịch FPT. "Tôi rất vui khi nhận được HC Chiến công hạng Nhất và vinh dự khi được tham gia tổ chức sự kiện này", chị Huyền bày tỏ.

1a-8583-1561971633.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao HC Chiến công hạng Nhất cho nhóm sự kiện FPT Japan. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Trước đó, tại sự kiện, Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tới đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam. Thủ tướng cho hay Việt Nam có chiến lược phát triển nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế, đủ trình độ làm AI, IoT, Blockchain... Ông mong các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, hỗ trợ đào tạo cho nguồn nhân lực chất lượng cao này.

Nhắc đến FPT trước các doanh nghiệp Nhật Bản, Thủ tướng đánh giá FPT là công ty CNTT có hiện diện nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản, tích cực kết nối chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp xứ mặt trời mọc. Trong lĩnh vực đào tạo CNTT, FPT có trường đào tạo chất lượng cao.

Cuộc gặp do FPT tổ chức là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ nguyện vọng tham gia xây dựng hạ tầng ở Việt Nam từ điện lực, viễn thông 5G, dữ liệu lớn... Các kênh VTV1, báo Nhân dân, Tuổi trẻ... đã đưa tin về hội nghị.

Thanh Tùng

Ý kiến

()