Chúng ta

Liên quân FPT - VNA đăng quang ngôi vương trên đất Myanmar

Thứ ba, 31/10/2017 | 17:04 GMT+7

Vượt qua 7 đội bóng, Liên quân FPT Myanmar - Vietnam Airlines lần đầu tiên vô địch giải đấu Football League 2017 dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar.

Giải bóng đá Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar (Football League 2017) diễn ra thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, từ ngày 14 đến 28/10 tại sân vận động Yagon United. Giải đấu đánh dấu cột mốc nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Myanmar và chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2017.

Liên quân FPT Myanmar - Vietnam Airlines lên ngôi vô địch.

Liên quân FPT Myanmar - Vietnam Airlines lên ngôi vô địch Football League 2017. Ảnh: FB Đào Quý Phi.

Football League 2017 quy tụ 8 đội bóng và chia thành 2 bảng đấu, gồm: Mytel 1, Mytel 2, Hoàng Anh Gia Lai, Liên lục địa, BIDV, Liên quân FPT Myanmar - Vietnam Airlines, Viettel, D&C - Antaco. 

Trải qua ba tuần thi đấu với hơn 16 trận đấu sôi nổi, giải đã chứng kiến hơn 70 bàn thắng đẹp mắt và tinh thần fair-play. Vượt qua Hoàng Anh Gia Lai ở trận chung kết, Liên quân FPT Myanmar - Vietnam Airlines đã xuất sắc giành ngôi vô địch Football League 2017 cùng mức thưởng lên đến 500.000 MMK (khoảng 8,3 triệu đồng). Vị trí thứ 2 thuộc về Hoàng Anh Gia Lai, Ngân hàng BIDV đứng thứ 3. Giải Phong cách được trao cho đội bóng có lối chơi đẹp Mytel. 

Football League 2017 đã cho thấy tinh thần gắn bó đoàn kết của Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và người Việt ở Myanmar nói chung

Football League 2017 đã cho thấy tinh thần gắn bó đoàn kết của Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và người Việt ở Myanmar nói chung. Ảnh: FB Đào Quý Phi.

Đặc biệt, với thành tích 14 bàn thắng sau 6 trận, cầu thủ Minh Sơn của Liên quân FPT Myanmar - Vietnam Airlines đoạt Đôi giày vàng của giải. Phần thưởng dành cho danh hiệu này là một cặp vé khứ hồi Yangon - Việt Nam do Vietnam Airlines tài trợ.

Đây cũng là năm thứ ba giải đấu được Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar tổ chức và cũng là lần đầu tiên Liên quân FPT Myanmar - Vietnam Airlines giành thứ hạng cao nhất. Theo đại diện Ban tổ chức, Football League 2017 thể hiện tinh thần gắn bó, đoàn kết của Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và người Việt ở Myanmar nói chung, là tiền đề để tiếp tục tổ chức các giải đấu giao lưu khác như golf, AOE, tennis ...

FPT chính thức mở văn phòng tại Myanmar từ tháng 7/2013. Trong năm 2015, FPT IS đã khởi động dự án triển khai giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Tập đoàn United Paints Group (UPG) của Myanmar. Dự án được triển khai cho trụ sở chính, nhà máy, 5 chi nhánh ở Myanmar và một công ty con tại Singapore của UPG. 

Năm 2015, FPT cũng là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Myanmar cấp phép triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông. Giấy phép có thời hạn 15 năm, cho phép FPT triển khai hạ tầng tuyến trục quốc gia tại Myanmar, tạo cơ sở cho việc phát triển dịch vụ Internet tại đây. 

Bên cạnh đó, FPT còn thực hiện nhiều dự án quan trọng như: Cổng thông tin quốc gia Myanmar, Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Triển khai hạ tầng mạng tại trung tâm dữ liệu Ooredoo; Hệ thống quản lý phân phối, bán hàng (DMS) cho MMI…Đặc biệt là gói thầu 11,3 triệu USD với Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar. Đây là dự án CNTT có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar và cũng là gói thầu lớn nhất về CNTT do World Bank tài trợ cho nước này. 

>> Vượt lên khó khăn, chiến tướng toàn cầu hóa quyết chinh phục Myanmar

Bình An

Ý kiến

()