Chúng ta

‘Giờ thì tôi đã hiểu code khó như thế nào’

Thứ tư, 23/5/2018 | 19:02 GMT+7

“Trước đây, khi sử dụng web để nhập liệu, tôi thấy rất tiện lợi và rất vui khi nghe mọi người nói bạn A, bạn B code (lập trình) đấy nhưng chưa hiểu code là làm những gì. Giờ đi học rồi mới thấy code khó như thế nào”, Vũ Thị Thanh Thuỷ (FJP.AF) chia sẻ sau buổi đào tạo lập trình đầu tiên.

Hưởng ứng chiến dịch “Everyone can code” (Ai cũng có thể lập trình) do CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa phát động, bộ phận Đào tạo của FPT Japan đã tổ chức khóa học lập trình cho các thành viên khối BA (phân tích nghiệp vụ) và Sales (kinh doanh) từ ngày 23-25/5 tại tầng 5, Văn phòng Daimon, Tokyo.

"FPT Software là công ty lập trình nên mong muốn của tôi là ai cũng có thể hiểu được nghề lập trình, hiểu được thì sẽ giúp mọi người làm việc, bán hàng và hỗ trợ được khách hàng tốt hơn", người đứng đầu FPT Japan chia sẻ về mục đích của khóa đào tạo coding cho khối BA và Sales.

Giảng viên của khóa là anh Cao Văn Việt (FSS.SIS).

Giảng viên khóa học là anh Cao Văn Việt, kỹ sư giải pháp của đơn vị FSS.SIS.

Khóa học có sự tham gia của 60 học viên gồm các trưởng phòng Sản xuất và Kinh doanh (BM), trưởng phòng chức năng và các cán bộ Sales/HR/AF… Khóa học được chia làm 2 lớp Sáng và Chiều. Lớp Sáng (AM Class) sẽ học từ 9-12h, lớp chiều học từ 13-16h. Giảng viên của khóa là anh Cao Văn Việt, kỹ sư giải pháp, đơn vị Software Innovation Service (FSS.SIS).

"Kết thúc khóa học, các học viên sẽ nắm được những kiến thức cơ bản nhất về lập trình, có thể tự code được một đoạn mã yêu cầu người dùng nhập một số thông tin cơ bản ví dụ như: tên tuổi, địa chỉ vùng miền, một số câu hỏi thể hiện tính cách của họ từ đó hiển thị ra một số ảnh món ăn/mẫu người mà mình nghĩ là họ sẽ thích", anh Việt cho hay.

33298735-1759736700780988-9052-3776-9418

Do đặc thù nghề nghiệp của khối BA nên lớp học lần này chủ yếu là nữ.

Tham gia buổi học đầu tiên của khóa đào tạo lập trình, Lê Thị Lâm (FJP.RA) hào hứng cho biết: “Tôi đã code được lên HTML (ngôn ngữ lập trình) một đoạn quảng cáo để phục vụ cho việc tuyển dụng của tôi”.

Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ trải qua bài test và nhận chứng chỉ nếu hoàn thành các điều kiện của BTC đưa ra. Sau khóa học code này, bộ phận Đào tạo FPT Japan dự kiến sẽ tổ chức một khóa đào tạo về viết code trong Excel trong thời gian tới.

FPT Japan hiện có gần 1.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại 6 văn phòng tại Nhật Bản và hơn 7.000 nhân sự tại Việt Nam đang thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản. Năm 2018, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đạt 200 triệu USD và 1.400 nhân sự, đồng thời định hướng thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật Bản thành một công ty Nhật Bản thực sự. 

Hiện tại, FPT Nhật Bản là công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

Hoàng Sơn - Diệu Anh

Ảnh: Hoàng Sơn

Ý kiến

()