Chúng ta

FPT Software đưa 38 kỹ sư chương trình 10k BrSE sang Nhật

Chủ nhật, 16/6/2019 | 10:42 GMT+7

Các kỹ sư thuộc chương trình 10k BrSE đạo tạo nền ngôn ngữ tại Việt Nam trước khi sang Nhật hoàn thiện trình độ tương đương N2 hoặc N3+ và giao tiếp B2.

Chiều 14/6, 38 kỹ sư lập trình 3 miền tham dự lễ ra quân chuyển sang giai đoạn đào tạo tiếp theo tại Nhật Bản. Các kỹ sư thuộc chương trình 10k BrSE khoá B17-K45 trước đó có 4 tháng học tiếng toàn thời gian tại Việt Nam. Khi sang Nhật Bản vào tháng 7, thành viên BrSE dành tiếp 9-12 tháng hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ tương đương cấp N2 hoặc N3+ và giao tiếp B2. 

Giám đốc chương trình - chị Nguyễn Thị Hồng Nhung cho hay: "10k BrSE là chương trình đào tạo mang tính chất hướng nghiệp. Nội dung giảng dạy đòi hỏi nhiều kiến thức trong thời lượng ngắn. Theo được chương trình đòi hỏi học viên rất quyết tâm để vừa đáp ứng kiến thức, vừa thích nghi cuộc sống ở đất nước mới". Chia sẻ cùng các kỹ sư cầu nối tương lai, chị Nhung mong không ai được quên mục tiêu tham gia ban đầu, mà phải giữ ý chí đạt mục đích cuối cùng.

fdhj-620x388-6459-1560613788.jpg

Học viên 10k BrSe B17-K45 tại TP HCM.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ học viên khoá B17-K45 có chung tâm trạng vui và hồi hộp. Ngô Xuân Thuận, học viên lớn tuổi nhất sinh năm 1987 chia sẻ 10k BrSE như là một cơ hội mới cho tất cả kỹ sư. "Thời điểm này quyết tâm của tôi và tất cả mọi người trong lớp dâng lên cao. Trong quá trình học tại Việt Nam, chúng tôi được tập trung học từ vựng để xây nền tảng, còn quá trình sau sang Nhật học sâu hơn về giao tiếp, nghe, viết, tôi tin ngôn ngữ sẽ không còn là rào cản. Về phần tôi, tôi may mắn được vợ con, gia đình ủng hộ. Đợi sau khi tôi ổn định rất có thể sẽ đón cả gia đình sang", anh nói.

Võ Hoàng Lan Ngọc (sinh năm 1991) - một trong những học viên xuất sắc nhất khoá tiết lộ: "Tôi muốn sang Nhật từ hồi cấp 3, nhưng hoàn cảnh chưa cho phép. Học một ngôn ngữ mới theo tôi không quá khó nếu đủ quyết tâm. Từ hồi vào 10k BrSE tôi thức muộn nhất đến 12h đêm, theo tôi sang Nhật cứ duy trì thời gian biểu như vậy là tạm ổn".

620x317-2047-1560613788.jpg

Học viên 10K BrSE B17-K45 tại Đà Nẵng.

Trong nội dung buổi lễ, học viên được phát cẩm nang lưu ý khi sang Nhật Bản, nhận giải đáp thắc mắc từ các thầy cô và cựu học viên. Thành viên 10k BrSE khoá B17-K45 tham dự tiệc nhẹ và chụp ảnh kỷ niệm toàn khoá. 

Kỹ sư cầu nối (BridgeSE/BrSE) là dự án đưa 10.000 người Việt sang Nhật tập huấn nhằm đạo tào ra những kỹ sư phần mềm am hiểu tiếng Nhật và văn hóa Nhật. Họ giữ vai trò tìm hiểu yêu cầu từ các doanh nghiệp Nhật, mang những thông tin đó về Việt Nam và truyền đạt cho những kỹ sư không biết tiếng và quản lý tiến trình phát triển phần mềm. Tờ Nikkei - một tờ báo Nhật chuyên trong các lĩnh vực về tài chính, kinh doanh và công nghiệp nhận định chương trình này đặc biệt quan trọng, có thể trở thành cầu nối giữa hai quốc gia vì lâu nay Trung Quốc là thị trường gia công phần mềm lớn nhất cho Nhật Bản.

Học viên của chương trình 10.000 BrSE là những kỹ sư CNTT hoặc sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ĐH chuyên ngành CNTT. Tùy thuộc vào trình độ tiếng Nhật đầu vào, các học viên sẽ tham gia chương trình đào tạo tiếng Nhật khoảng 6 đến 12 tháng tại Việt Nam hoặc Nhật để đạt trình độ tiếng Nhật N2 hoặc N3+ và giao tiếp B2. Sau khi hoàn thành chương trình học, các học viên sẽ được giới thiệu làm việc trong các dự án với đối tác Nhật của FPT Software tại Việt Nam và FPT Japan hoặc làm việc trực tiếp cho các công ty tại Nhật.

Huyền Trang

Ý kiến

()