Chúng ta

FPT Japan sang xứ Đài 'săn cá voi'

Thứ ba, 8/1/2019 | 15:54 GMT+7

FPT Đài Loan là công ty con mới nhất của FPT Japan trong hành trình mở rộng "ngư trường săn cá voi".

Từ ngày 1/1, đơn vị thành viên của FPT Japan bắt đầu đi vào hoạt động với tên gọi FPT Taiwan, tại địa chỉ 9F-4, No. 149-49, Keelung road, Sec. 2, Đài Bắc. Giám đốc FPT Taiwan là anh Tain Yang Chiang.

Đây là bước phát triển mới nhất và là "hải trình" đầu tiên của năm 2019, khẳng định sự quan tâm và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ của FPT Japan vào khu vực Đông Bắc Á sau FPT Korea tại Seoul (Hàn Quốc) và FPT Shanghai tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Chủ tịch Ban điều hành FPT Japan - anh Trần Đăng Hòa cho biết FPT Software đã làm việc tại thị trường Đài Loan từ khá lâu (gần 10 năm), ghi nhận những thành quả nhất định. "Đài Loan là thị trường lớn, với quy mô GDP 500 tỷ USD, tương đương Thượng Hải, Seoul, Osaka… - những nơi mà FPT đã mở văn phòng. Đây cũng là nơi tập trung khá nhiều “cá voi”, đặc biệt là trong ngành sản xuất như TSMC, Foxconn, Zyxel, Acer/Asus, MediaTek…", anh Hòa cho hay.

FPT-Taiwan-6856-1546930610.jpg

Anh Tain Yang Chiang (hàng ngồi ngoài cùng bên phải) cùng Ban lãnh đạo FPT Japan trong kỳ họp ME hồi tháng 7/2018 tại Đài Loan. 

Theo anh Hoà, việc Đài Loan tập trung vào phát triển ngành sản xuất phần cứng (hardware) trong nhiều thập kỷ qua khiến thị trường khan hiếm nguồn lực kỹ sư phần mềm. Đây chính là cơ hội cho FPT. Ngoài các yếu tố thị trường thuận lợi, FPT Japan còn tìm đến những giá trị khác mà FPT Taiwan sẽ mang lại. FPT Software đang hướng tới làm giải pháp (solution), sản phẩm (product); củng cố nguồn lực nói tiếng Trung hướng tới thị trường năng động và đông dân nhất thế giới bên cạnh việc mở FPT Hong Kong trong năm 2019; và cuối cùng FPT cũng như Việt Nam có khá nhiều 'duyên' tại đây.

“Giống Nhật Bản, FPT mong muốn thay đổi hình ảnh về con người cũng như chất lượng nguồn lực lao động Việt Nam tại đây, góp phần nâng cao quan hệ hữu hảo giữa hai nước”, anh Trần Đăng Hòa thể hiện quyết tâm lớn.

Theo CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương, 2019 sẽ là năm có nhiều thách thức hơn nữa khi FPT Japan cùng FPT Software chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung theo từng ngành dọc (VI), lập trường đào tạo tiếng Nhật tại Tokyo, mở thêm nhiều văn phòng đại diện và trung tâm mới ở Okinawa, Sendai, Utsunomiya, Wakoshi… 

Chia sẻ về những lợi thế và thách thức của FPT tại thị trường Đài Loan, tân giám đốc FPT Taiwan Tain Yang Chiang, cho biết giá cả cạnh tranh cùng với năng lực về chuyển đổi số (Digital Transformation) cùng tinh thần nhiệt huyết của người FPT Japan chính là chìa khoá để mở ra cánh cửa bước vào thị trường Đài Loan.

Tain Yang Chiang có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm phần mềm từ năm 1999. Anh cho biết Đài Loan có ngành CNTT mạnh mẽ với nhiều cơ hội tốt cùng những thách thức lớn. Mục tiêu doanh thu của FPT Taiwan trong năm 3 năm tới sẽ lần lượt là 900.000 USD, 1,25 triệu USD và 2 triệu USD. Về dài hạn, trong vòng 5 năm tới, FPT Taiwan sẽ là một trong những nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ phần mềm hàng đầu tại Đài Loan.

Dự kiến lễ khai trương chính thức văn phòng của FPT Taiwan tại Đài Bắc sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2019.

>> FPT Japan có nữ lãnh đạo 31 tuổi

Hoàng Sơn

Ý kiến

()