Chúng ta

FPT Japan ra mắt sách điện tử

Thứ năm, 17/12/2020 | 09:40 GMT+7

“Dream IT - Do IT”, ấn phẩm đặc biệt nhằm tri ân những con người bình dị đã làm nên kỳ tích cho FPT Japan đã chính thức trình làng sau hơn 1 tháng thực hiện. Đây là sách điện tử đầu tiên của FJP được làm nhân dịp công ty tròn 15 tuổi.

Độc giả có thể truy cập vào địa chỉ https://wikifjp.com/an-pham/ để đọc bản tiếng Việt và tiếng Nhật. Dream IT - Do IT gồm 4 chương: chương 1 - 15 năm FJP nhìn lại, chương 2 - Những dấu son, chương 3 - Humans of FJP, chương 4 - Dream IT - Do IT, cung cấp cho độc giả cái nhìn khái quát về chặng đường phát triển thần tốc của FPT Japan, giới thiệu công lao của những người kiến tạo nên lịch sử, đồng thời, chia sẻ niềm hy vọng vào FPT Japan trong tương lai tương sáng.

Trong lời đề tựa, TGĐ FPT Japan Nguyễn Việt Vương cho hay phần giới thiệu 28 nhân vật, dù đại diện cho rất nhiều cá tính và đam mê, thuộc nhiều lứa tuổi với chuyên môn khác nhau… nhưng điểm chung của các nhân vật là khát vọng được khẳng định mình trên hành trình đưa FJP chinh phục những đỉnh cao mới. "Họ có thể không phải là những người đặt nền móng cho công ty, nhưng họ chính là những người viết tiếp giấc mơ của thế hệ đi trước”.

Anh Vương cũng bày tỏ mong muốn, cuốn sách này sẽ là lời tri ân những người FPT Japan các thế hệ và trên hành trình mới, các CBNV của công ty sẽ tiếp tục đoàn kết, hiệp lực, sáng tạo, cùng nhau viết tiếp giấc mơ “Dream IT - Do IT”.

789s-2859-1608171051.jpg

Lời chúc viết tay của các lãnh đạo FPT dành cho FJP nhân dịp sinh nhật 15 năm là một nội dung đặc biệt trong chương 4 của cuốn sách.

Đặc biệt, sách có một chương ghi lại lời chúc dưới dạng viết tay của các lãnh đạo có nhiều kỷ niệm với FFPT Japan như Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, nguyên TGĐ FPT Nguyễn Thành Nam… Dù thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau song nội dung chính của những lời chúc đều khẳng định FPT Japan là niềm tự hào của FPT trong chiến lược toàn cầu hóa suốt 15 năm qua. Đồng thời, các lãnh đạo cũng thể hiện sự tin tưởng vào tương lai của FPT Japantrên hành trình mới với những mục tiêu thách thức.

Dream IT - Do IT được xuất bản với 2 phiên bản Việt - Nhật, được thực hiện trong thời gian 7 tuần từ chuẩn bị nội dung tới lên ý tưởng và thiết kế. Sách do các CBNV FPT Japan cùng CTV tham gia thực hiện.

Trước đó, sinh nhật của FPT Japan đã được tổ chức bằng nhiều hoạt động kéo dài từ tháng 9 tới tháng 11. Trong đó, event Home diễn ra vào tối ngày 13/11 là sự kiện chính.

FPT Japan thành lập vào năm 2005 và trở thành thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT nói chung và FPT Software nói riêng. Kể từ năm 2015 tới nay, quy mô nhân lực của FPT Japan đã tăng gần 3 lần (khoảng 1.500 người hiện tại so với 500 người vào cuối năm 2015), doanh thu tăng 2,6 lần (24 tỷ yên năm 2019 so với 8.2 tỷ yên năm 2015). Với 12 văn phòng/trung tâm phát triển tại Nhật Bản, FPT Japanđang đóng góp khoảng 50% tỷ trọng doanh thu thị trường nước ngoài của FPT, và là công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại thị trường này xét theo quy mô nhân lực.

Đến năm 2025, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 600 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

Video giới thiệu sách điện tử FPT Japan:

Thanh Tùng

Ý kiến

()