Chúng ta

FPT Japan cùng lúc đón 130 nhân sự mới

Thứ tư, 3/4/2019 | 12:13 GMT+7

Ngày 1/4 ghi dấu mốc lần đầu tiên FPT Japan chào đón cùng lúc 130 nhân sự mới, nâng quân số nhà Phần mềm tại Nhật lên 1.505 người.

Sáng 1/4, FPT Japan tổ chức chương trình Day One chào mừng sự gia nhập của 130 nhân sự mới, giúp họ tìm hiểu về môi trường và văn hóa công ty trước khi bắt đầu làm việc. Tham gia chương trình có Cố vấn FPT Japan Ogawa Takeo cùng các lãnh đạo FPT Japan gồm: TGĐ Nguyễn Việt Vương, PTGĐ Quách Liễu Hoàn và Trưởng phòng Nhân sự Phạm Thị Quỳnh Như.

130 nhân sự mới của FPT Japan sẽ chủ yếu làm việc trong các đơn vị thuộc khối sản xuất. Ảnh: FPT Japan.

130 nhân sự mới của FPT Japan sẽ chủ yếu làm việc trong các đơn vị thuộc khối sản xuất. Ảnh: FPT Japan.

Tại sự kiện, đội ngũ nhân sự mới của FPT Japan được nghe CEO Nguyễn Việt Vương chia sẻ về công việc, môi trường làm việc tại đây. "Làm việc tại Nhật Bản, các tân binh FPT Japan Holdings sẽ phải học cách làm quen, thích nghi dần với những áp lực và yêu cầu cao bởi tinh thần trách nhiệm trong công việc của người Nhật luôn đứng đầu thế giới", anh Vương cho hay.

Chia sẻ kinh nghiệm từ những người đi trước, CEO FPT Japan động viên các tân binh hãy nỗ lực hết mình trong công việc nhưng vẫn cố gắng chủ động giải tỏa căng thẳng, giữ gìn sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.

Anh Trịnh Văn Thảo, PGĐ VI MFG, đại diện cho các lãnh đạo khối sản xuất, nơi đa số các tân binh sẽ về làm việc khẳng định các CBNV của FPT Japan đóng vai trò rất lớn. "Các bạn không chỉ thể hiện năng lực kỹ thuật mà còn phải vững vàng về kỹ năng ngôn ngữ, khả năng nắm bắt vấn đề nhạy bén để hoàn thành tốt vai trò là những kỹ sư cầu nối giữa FPT Software với khách hàng", anh Thảo nhấn mạnh.

Đại diện các nhân viên mới đến từ Việt Nam, chị Nguyễn Phương Anh gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo công ty đã chào đón nồng hậu và trao cho các bạn cơ hội được học hỏi và thử sức trong những môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Chị Phạm Thị Quỳnh Như, Trưởng phòng Nhân sự FPT Japan trao chứng nhận gia nhập công ty cho 2 nhân viên người Việt và người Nhật, đại diện cho 130 nhân viên mới trong tháng 4. Ảnh: FPT Japan.

Chị Phạm Thị Quỳnh Như, Trưởng phòng Nhân sự FPT Japan trao chứng nhận gia nhập công ty cho 2 nhân viên người Việt và người Nhật, đại diện cho 130 nhân viên mới trong tháng 4. Ảnh: FPT Japan.

Fujii Makoto, nhân viên mới người Nhật Bản sẽ làm việc tại Sendai, đơn vị DPS1 bày tỏ niềm tự hào khi được trở thành một thành viên của FPT Japan. "Tôi sẽ cố gắng hết sức với sự giúp đỡ tận tình của các đồng nghiệp và sự rèn luyện nghiêm khắc trong công việc để trở thành một nhân viên có năng lực tốt, đóng góp vào thành công chung của công ty", Fujii Makoto cam kết.

FPT Japan hiện có hơn 1.505 nhân viên làm việc tại 11 văn phòng ở Nhật Bản và 2 văn phòng tại nước ngoài là Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan). FPT Japan cũng thuộc Top 40 các công ty SI tại Nhật, cung cấp các dịch vụ đẳng cấp thế giới trong Nhà máy thông minh, Tài chính, Quản lý và lưu chuyển hàng hoá, AI, IoT, RPA, Điện toán đám mây, AR/VR, Hệ thống nhúng và nhiều dịch vụ khác. 

Là một trong số 16 chi nhánh nước ngoài của FPT Software, hằng năm, FPT Japan mang về khối lượng công việc cho hơn 50% CBNV nhà Phần mềm ở Việt Nam. Khoảng 8.000 trong số hơn 15.000 CBNV FPT Software tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP HCM và Cần Thơ đang phục vụ cho thị trường Nhật Bản.

Sự gia tăng nhanh chóng về quân số là minh chứng thể hiện cho tốc độ phát triển mạnh mẽ của của FPT Japan trong thời gian qua. Năm 2019, FPT Japan Holdings đặt mục tiêu doanh số 270M USD (tăng trưởng 35%) với quân số 2.000 người. Dự kiến đến năm 2021, FPT Japan sẽ lọt Top 20 doanh nghiệp SI hàng đầu Nhật Bản.

Diệu Anh

Ý kiến

()