Chúng ta

FPT IS vận hành dự án ERP lớn nhất thị trường toàn cầu hóa

Thứ năm, 14/12/2017 | 15:15 GMT+7

Sau 18 tháng, dự án ERP/EAM cùng các hệ thống hỗ trợ liên quan và đào tạo do FPT IS triển khai cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh (GTCL) đã cán đích thành công.

Mới đây, lễ vận hành dự án Thiết kế, cung cấp, cài đặt và triển khai phần mềm ERP/EAM (Enterprise Resource Planning/ Enterprise Asset Management) cùng các hệ thống hỗ trợ liên quan và đào tạo cho GTCL đã được tổ chức tại trụ sở chính của khách hàng. 

Buổi lễ có sự tham dự của ông Abul Mansur Md. Faizullah - Chủ tịch Petro Bangladesh, ông Md  Atiquzzaman - CEO GTCL, anh Phạm Thanh Tùng - PTGĐ FPT IS ERP, anh Hy Thanh Tùng - PM dự án... cùng khách mời từ các dự án EGCB, IVAS, BITAX. 

Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo GTCL đánh giá cao năng lực triển khai, trình độ chuyên môn cùng sự nỗ lực của FPT IS nói chung và đội dự án onsite nói riêng để đưa dự án cán đích thành công tốt đẹp. Từ đó, tạo tiền đề cho việc triển khai ERP tất cả công ty còn lại của PetroBangla. 

Sau 18 tháng triển khai, dự án đã cán đích đúng hạn và một lần nữa khẳng định năng lực triển khai các dự án toàn cầu của FPT IS.

Sau 18 tháng triển khai, dự án đã cán đích đúng hạn và một lần nữa khẳng định năng lực triển khai các dự án toàn cầu của FPT IS. Ảnh: FIS.

Sau 18 tháng triển khai với hơn 30 thành viên onsite, dự án Thiết kế, cung cấp, cài đặt và triển khai phần mềm ERP/EAM cho GTCL về đích đúng hạn là trái ngọt mà FPT IS gieo trồng tại quốc gia Nam Á này. 

"Triển khai thành công hệ thống ERP/EAM cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh là một mốc quan trọng, khởi đầu cho việc vận hành hệ thống thông tin quản lý của GTCL. Đây cũng là thành quả của cả đội dự án với rất nhiều nỗ lực trong suốt 18 tháng thực hiện và phải sống xa gia đình. Tôi rất tự hào vì lần đầu tiên triển khai một dự án ở Bangladesh và vận hành đúng hạn, tự hào vì có một nhóm đầy nhiệt huyết và trách nhiệm. Chính các yếu tố này đã làm nên thành công của ngày hôm nay", anh Hy Thanh Tùng, Quản trị dự án, bộc bạch.

DSCF5398-JPG-1785-1513233698.jpg
Hiện có khoảng 30 FISer onsite tại Bangladesh để thực hiện các dự án của đơn vị tại thị trường Nam Á này.

Hiện có 30 người onsite ở Bangladesh để thực hiện các dự án của đơn vị tại quốc gia Nam Á này. Ảnh: FIS.

Đại diện Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Bangladesh đánh giá, tại nước này, các nguồn tài nguyên đang sử dụng chưa hiệu quả, thậm chí là lãng phí. Do đó, cần nhân rộng hơn nữa những hệ thống tương tự cho lĩnh vực năng lượng và tài nguyên của Bangladesh.

"Những công việc phải thực hiện bằng giấy trước đây đã khiến chúng ta rất mất thời gian, tốn công sức và quản lý lại không được hiệu quả. Vì thế, rất cần những hệ thống như ERP/EAM triển khai cho GTCL để giải quyết vấn đề này, phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý của chính phủ", ông Nasrul Hamid, Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Bangladesh, nhấn mạnh.

GTCL là công ty truyền tải gas lớn nhất tại Bangladesh. Để thắng thầu dự án này, FPT IS đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế, trong đó có các tập đoàn toàn cầu lớn, các công ty hàng đầu của Ấn Độ, mở đầu cho lĩnh vực điện - nước - gas của đơn vị tại Nam Á và các thị trường khác. 

Với hơn 50% sản lượng điện được sản xuất từ gas, đây là tài nguyên quan trọng của Bangladesh trong lĩnh vực năng lượng và vận tải. Việc FPT IS triển khai dự án này sẽ góp phần giúp Bangladesh đảm bảo an ninh, an toàn năng lượng quốc gia, nâng cao hiệu quả quản lý và bảo trì tài sản với hàng nghìn km đường ống dẫn gas trải khắp cả nước.

Ngoài dự án này, FPT IS cũng đã  ký kết hai hợp đồng giá trị khác tại Bangladesh là Xây dựng hệ thống quản lý thuế thu nhập cá nhân (BITAX, 6,6 triệu USD), và Xây dựng hệ thống quản lý thuế VAT (IVAS, 33,6 triệu USD) trong hai năm 2014-2015.

>> FPT Shop độc quyền tung chương trình trợ giá điện thoại 'có 1 không 2'

Hà Dương

Ý kiến

()