Chúng ta

Dự án ‘cá voi’ đầu tiên của FSF sau 3 tháng thành lập

Thứ hai, 23/4/2018 | 19:13 GMT+7

Đầu tháng 4/, FSF (FPT Software Smart Factory) “hợp lực” cùng FGA (FPT Global Automatic) đã thắng thầu dự án ‘cá voi’ đầu tiên trong mảng Smart Factory Industry từ khách hàng Nhật Bản M. 

Đây là một trong các dự án do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mang về sau khi tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới được tổ chức ở Thuỵ Sĩ vừa qua. Dự án này nhằm hiện đại hoá các nhà máy theo công nghệ giám sát từ xa của mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory for Modernization of remote monitoring). Các thành viên FPT Software sẽ phải tập hợp các dữ liệu hiện tại của nhà máy để phân tích nhằm xây dựng một hệ thống giám sát, theo dõi  tình hình sản xuất của nhà máy. Đây là một dự án IoT/Cloud, được xây dựng trên nền tảng MindSphere của Siemens. 

Dự án là chìa khoá hy vọng để mở ra nhiều cách cửa tiếp theo đối với mảng Manuafacturing. “Dự án này chỉ như là cái vảy da nhỏ của con cá voi. Nếu khai thác tốt thì sau đó là khối lượng ‘thịt’ khổng lồ”, anh Nguyễn Thế Doanh, GĐ FSF.SEAL 2, cho biết. Cũng theo anh Doanh, nếu thành công, dự án là kinh nghiệm quý để bổ sung vào hồ sơ cho FPT Software đi săn tìm các cá voi trong tương lai. Đây cũng là dự án cá voi đầu tiên của FSF sau 3 tháng thành lập. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (ngoài cùng bên trái) trong Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) 2018 tại Thụy Sĩ.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (ngoài cùng bên trái) trong Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) 2018 tại Thụy Sĩ. Ảnh: Phùng Đạt.

Đầu năm 2018, FPT Software Smart Factory được thành lập với sứ mệnh hiện thực hoá chiến lược Smart Factory - bước đi trọng điểm của FPT Software trong năm 2018. FSF chịu trách nhiệm xây dựng năng lực Smart Factory, tiếp cận khách hàng tại các thị trường phát triển, thắt chặt quan hệ với các đối tác như Siemens, AWS, GE, Microsoft...

Hiện FSF gồm 3 bộ phận chính: FSF.SEAL 1 chuyên tập trung phát triển thị trường APAC; FSF.SEAL 2 nhằm tập trung phát triển thị trường Nhật Bản và FSF.SEAL 3 chuyên tập trung phát triển thị trường US/EU, Việt Nam. Hiện tại, số lượng thành viên FSF là gần 40 người, phân bố ở cả Hà Nội và TP HCM.

Chỉ trong 3 tháng sau khi ra mắt, FSF đã giành được 5 dự án từ các thị trường Nhật Bản và châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Các dòng dự án của Smart Factory đều lấy các công nghệ mới nhất trên thế giới như IoT, Big Data & Analytics, Cloud Computing làm cốt lõi. Ngoài ra, các dự án đều được triển khai trên các nền tảng xu hướng như Siemens MindSphere, GE Predix, AWS, Microsoft Azure...

Hoàng Sơn

Ý kiến

()