Chúng ta

Động đất 6 độ ở Hokkaido, nhân viên FPT Japan an toàn

Thứ sáu, 22/2/2019 | 16:45 GMT+7

Thông qua tính năng Anpi do đơn vị tự phát triển, FPT Japan xác định toàn bộ người FPT tại Hokkaido an toàn sau trận động đất khá mạnh. 

Hồi 21h22 (giờ Nhật Bản) ngày 21/2, một trận động đất khá mạnh đã xảy ra tại Hokkaido. Theo Tổng cục khí tượng Nhật Bản, đây có thể là dư chấn của trận động đất tháng 9 năm ngoái ở khu vực này. 

30 phút sau khi động đất xảy ra, tính năng xác định trạng thái an toàn của nhân viên FPT tại Nhật Bản - Anpi – công cụ do FPT Japan phát triển đã được kích hoạt. Sáu nhân sự FPT Japan đang công tác tại Hokkaido – vùng được xác định chịu ảnh hưởng của động đất - đã nhận được thông báo qua điện thoại di động thông minh (smartphone) để xác nhận về tình trạng an toàn của mình với công ty. 4 trong số đó đã ngay lập tức xác nhận “Safe” (Tôi đã an toàn). 2 người còn lại không bấm nút xác nhận.

FPT-Japan-8066-1550826945.jpg

Giao diện công cụ Anpi. 

“Đến rạng sáng, Phòng nhân sự FPT Japan đã liên lạc qua điện thoại thành công, 2 đồng nghiệp xác nhận an toàn. Đây là lần đầu tiên tính năng Anpi được chạy thực tế sau một thiên tai”, chị Phạm Thị Quỳnh Như – Trưởng phòng Nhân sự FPT Japan cho biết.

Tại Hokkaido, tàu điện ngầm thành phố Sapporo, tàu Hokkaido Shinkansen và sân bay Shin Chitose đã tạm ngừng ngay khi có trận động đất, nhưng sau đó cung cấp dịch vụ bình thường trở lại. Mạng lưới điện thoại di động NTT Docomo chưa có báo cáo về sự cố. Tuy nhiên, ngay sau trận động đất ít phút, ở một số vùng Hokkaido, có tình hình khó thực hiện cuộc gọi đối với thuê bao ở Hokkaido. Theo hãng NTT Docomo, đó là vì quá nhiều người đang sử dụng mạng lưới, tình hình sẽ cải thiện dần theo thời gian.

Từ tháng 8/2018, FPT Japan đã thành lập Ban ứng phó khẩn cấp (FET - FPT Japan Emergency Taskforce) với nhiệm vụ lập kế hoạch hành động cũng như đào tạo, chuẩn bị dự phòng cho nhân viên và công ty có thể bảo vệ tính mạng và tài sản một cách chuyên nghiệp trong các tình huống khẩn cấp.

Ngày 1/10/2018, Ban ứng phó khẩn cấp FPT Japan (FET) đã đưa vào sử dụng tính năng Anpi trên ứng dụng MyKintai mà mọi CBNV FPT Japan bắt buộc phải sử dụng trên smartphone. Chức năng giúp FPT Japan nắm được tình trạng của mọi CBNV FPT Japan khi các thảm hoạ thiên tai xảy ra và có hành động ứng phó khẩn cấp để cứu hộ nhân viên an toàn.

Từ ngày 1/10, Anpi được cập nhật trên Google Store cho các thiết bị smartphone dùng hệ điều hành Android. Ngày 3/10, chức năng này được đưa lên Apple Store cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Tính năng này đã chạy thử nghiệm thành công vào ngày 11/10 với 600 CBNV FPT Japan đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh Tokyo, Kanagawa và Hiroshima.

>> FPT Japan thành lập trường Nhật ngữ

Hoàng Sơn

Ý kiến

()