Chúng ta

ĐH FPT lần đầu đưa sinh viên sang Brunei bảo vệ tốt nghiệp

Thứ bảy, 11/8/2018 | 09:08 GMT+7

Lần đầu tiên sinh viên FPT được tham gia kỳ học và thực tập OJT diễn ra tại Innovation Lab, một dự án hợp tác giữa FPT Edu và ĐH Quốc gia Brunei.

Kỳ học và thực tập sẽ bắt đầu từ ngày 13/8 đến 5/12 tại ĐH Quốc gia Brunei, dành cho các sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT. Đây là lần đầu tiên sinh viên ĐH FPT được tham gia kỳ học và thực tập OJT tại một trường đại học nước ngoài. Chỉ trong trong một kỳ, sinh viên vừa học tập kỳ cuối, thực tập và làm đồ án bảo vệ tốt nghiệp. Quy trình bảo vệ đồ án sẽ diễn ra tương tự như bảo vệ đồ án tại ĐH FPT ở Việt Nam. Hội đồng phản biện đồ án của sinh viên sẽ phản biện trực tuyến từ Việt Nam.

Tại ĐH Quốc gia Brunei, sinh viên được học và ứng dụng các công nghệ mới của cuộc cách mạng chuyển đối số 4.0 như lập trình web, dữ liệu lớn, an ninh mạng và phát triển game. Sinh viên cũng được học ứng dụng công nghệ vào các dự án khởi nghiệp sáng tạo và được kết nối, tham gia các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong hệ sinh thái tại Brunei và mở rộng ra một số nước khác trong khu vực.

Untitled-1-3131-1533883321.jpg

Sinh viên ĐH FPT được trải nghiệm một chương trình học mới lạ và nhiều điều bổ ích tại ĐH Quốc gia Brunei.

Quá trình học và ứng dụng công nghệ, sinh viên sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ của các giáo viên ĐH FPT và Đại học Quốc gia Brunei. Đồng thời, sinh viên được hướng dẫn, hỗ trợ thêm bởi các chuyên gia trong mạng lưới của ngành (industry mentor) từ Việt Nam cũng như các nước trong khu vực vực.

Anh Hoàng Việt Hà, Giám đốc Trung tâm trao đổi quốc tế FPT - FISEC, cho biết, vì là học kỳ "hai trong một", nên sinh viên sẽ cần rất nỗ lực và tập trung để hoàn thành tốt tiến độ và đảm bảo tốt về chất lượng công việc làm ra. Ý nghĩa của chương trình là sinh viên có trải nghiệm học tập và thực tiễn môi trường quốc tế. “Vừa học và tham gia các hoạt động trải nghiệm, môi trường học hoàn toàn tiếng Anh, kết nối với cộng đồng công nghệ và khởi nghiệp quốc tế và cường độ học tập cao sẽ giúp sinh viên có sự trưởng thành nhanh chóng, tự tin trong làm việc ở một môi trường quốc tế sau khi ra trường”, anh chia sẻ.

Ngoài chương trình thực tập tại Brunei, hiện ĐH FPT cũng triển khai chương trình thực tập tại các quốc gia như Nhật Bản, Úc. Dự kiến, chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng ra các quốc gia khác trong thời gian tới.

ĐH FPT và ĐH Quốc gia Brunei đã có nền tảng hợp tác chặt chẽ từ tháng 7/2013, mang đến cơ hội cho hàng trăm lượt sinh viên Brunei sang Việt Nam tham gia các chương trình học tập, thực tập ngắn hạn, đưa Brunei trở thành một trong những cộng đồng sinh viên nước ngoài đông đảo nhất của ĐH FPT.

Tháng 11/2017, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah - người đứng đầu một trong những hoàng tộc lâu đời và giàu có nhất thế giới - cũng đã có chuyến thăm Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre. Nội dung chính chuyến thăm FPT của Quốc vương là dự lễ khánh thành Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre, đặt tại tầng hai tòa nhà FPT Đà Nẵng, Khu công nghiệp An Đồn. Đây là sản phẩm hợp tác đào tạo đầu tiên giữa Tổ chức Giáo dục FPT và Đại học Quốc gia Brunei.

Bên cạnh Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre, FPT UBD Innovation Lab là sản phẩm hợp tác giữa Tổ chức Giáo dục FPT và ĐH Quốc gia Brunei trong năm 2017. FPT UBD Innovation Lab đặt tại ĐH Quốc gia Brunei với mục tiêu đào tạo CNTT cho sinh viên quốc tế do cán bộ, giảng viên của FPT đảm nhiệm. Trong khi đó, FPT UDB Global Centre nằm ở tầng hai tòa nhà FPT Đà Nẵng, Khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng với mục tiêu đào tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam.

>> FPT đào tạo CNTT cho sinh viên quốc tế tại ĐH Quốc gia Brunei

Việt Nguyễn

Ý kiến

()