Chúng ta

'Dứa bút - táo bút' PPAP phiên bản FPT

Thứ năm, 6/10/2016 | 16:17 GMT+7

Những ngôn từ ngô nghê nhưng dễ nhớ, dễ thuộc của clip PPAP đang được cộng đồng mạng chia sẻ sôi nổi đã được 3 cán bộ của FPT Japan cover trong video ngắn chưa đầy 1 phút.

Đây là ý tưởng của anh Nguyễn Việt Hoài Phương, Phụ trách Sale của Văn phòng Osaka. Hai đồng nghiệp tham gia biểu diễn với anh là chị Phạm Thị Trang và Trần Thị Mai. Mục đích của anh Phương khi thực hiện cover video clip này nhằm đi theo trào lưu cho vui và tăng tính đoàn kết trong công ty.

PPAP là video dài hơn 1 phút do nhạc sĩ kiêm ca sĩ Piko-Taro đến từ Nhật Bản thể hiện với phần lời khá lạ và ngắn gọn: "Tôi có một cây bút, tôi có quả táo, ồ, bút-táo. Tôi có quả dứa, tôi có cây bút, ồ, dứa-bút. Bút-táo, dứa-bút. Bút-táo, dứa bút". 

Mặc dù nội dung đơn giản, có phần ngô nghê nhưng sau khi ra mắt, video clip này lập tức gây nghiện cho người nghe nhờ khả năng đọc rap và điệu nhảy lạ lẫm của ca sĩ thể hiện. Cụm từ này là tên bài hát nằm trong phim hoạt hình của Piko Taro. Cũng giống điệu nhảy ngựa trong Gangnam Style, PPAP sở hữu những nét riêng có như giai điệu bắt tai, nội dung đơn giản và dễ nhớ.

Tô Ngà

Ý kiến

()