Chúng ta

'Tình cảm của người FPT là động lực cho gia đình tôi'

Thứ năm, 14/4/2016 | 10:04 GMT+7

Tiếp nối chương trình “Cùng cha mẹ bên con”, ngày 13/4, đoàn FPT Retail đã đến thăm gia đình anh Hoàng Văn Quân, từng là quản lý FPT Shop Từ Sơn (Bắc Ninh), không may bị tai nạn giao thông mất năm 2015.

Chị Vũ Thị Thu Huyền, Cán bộ tổng hội FPT Retail, và CBNV công ty đã đến thăm cháu Hoàng Khánh Chi - con gái anh Hoàng Văn Quân. Khi đoàn trò chuyện cùng chị Nguyễn Thị Bích Hường, vợ anh, gương mặt chị trở nên buồn bã. Đến giờ, nhiều đêm chị vẫn không tin được anh Quân đã rời bỏ hai mẹ con chị. Ôm con trong vòng tay, chị chỉ biết cố gắng sống vì bố mẹ và đứa con bé bỏng.

"Bây giờ, mọi chuyện đều dành hết cho con, mong sao bù đắp phần nào phần tình cảm của người bố đã đi xa", chị nghẹn ngào. Đồng thời, chị và người thân trong gia đình cũng bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của người FPT: "Dù anh Quân không còn nhưng các đồng nghiệp và công ty vẫn quan tâm, điều đó thật quý giá. Đó cũng là nguồn động lực để mẹ con tôi sống vui hơn".

chi-660_1460538008.jpg

Bé Khánh Chi nhận quà từ cô chú FPT Retail. Ảnh: FB.

Vì hoàn cảnh gia đình anh Quân khá khó khăn, đường xá xa xôi cùng đặc thù công việc nhân viên PG nên chị Hường đã đưa bé Chi về nhà ngoại tại thành phố Bắc Giang để tiện chăm sóc. Bé nay đã gần 2 tuổi, tuy thiếu vắng cha nhưng được bù đắp tình thương yêu của ông bà và mẹ nên rất ngoan ngoãn. Gặp người lạ, bé thẹn thùng ít nói, được các cô chú tặng quà nhưng bé không hề vòi vĩnh, chỉ khi được mẹ cho phép mới sung sướng ôm lấy món đồ chơi bắt mắt.

"Lúc đầu, các anh chị trong đoàn muốn bế nhưng bé Chi không chịu theo. Đến khi chia tay, nghe cô chú bảo sang chỗ ba Quân, bé theo ngay và liên tục đòi ba khiến chúng tôi ai cũng nghẹn ngào. Một đứa trẻ lớn lên cần đầy đủ sự yêu thương của cha mẹ nhưng Khánh Chi đã sớm mất đi sự hiện diện của ba trong cuộc đời. Thương con lắm, mong con hay ăn chóng lớn và phát triển toàn diện. Chúng tôi sẽ luôn quan tâm và cùng gia đình bên con", chị Huyền chia sẻ.

Trước đó, ngày 29/3, đại diện FPT phía Nam cũng đã đến thăm các gia đình CBNV FPT Software, FPT IS, Call Center Tân Thuận, FPT Myanmar. Ngày 1/4, GĐ Trách nhiệm xã hội Trương Thanh Thanh cùng đại diện công đoàn FPT Trading cũng đã đến thăm gia đình của ba CBNV đã mất tại Hà Nội

"Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường tồn FPT và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Theo đó, hằng năm, FPT sẽ thể hiện sự quan tâm của mình đối với các bé bằng nhiều hình thức khác nhau. Năm nay, quỹ đã trích mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng để dành tặng cho mỗi trường hợp đến thăm. 

Tử Quyên

Ý kiến

()