Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT mang yêu thương đến người vô gia cư giữa đêm đông

Thứ tư, 23/1/2019 | 18:41 GMT+7

150 chiếc bánh chưng và quần áo ấm đã được gửi tận tay những người vô gia cư, người lao động đêm ở Hà Nội trong chiến dịch “Tết hội ngộ” của CLB vì cộng đồng iGo (ĐH FPT Hà Nội).

Cuộc hành trình kéo dài từ 22h đêm hôm trước tới 5h sáng hôm sau của các sinh viên ĐH FPT đã diễn ra vào ngày 21/1. Gần 100 thành viên của iGo đã có mặt trên những khu vực như Cầu Long Biên, Chợ Đồng Xuân, phố đi bộ… để tặng những chiếc bánh chưng và quần áo ấm cho người vô gia cư, công nhân làm đêm ở Hà Nội.

1-t-8857-1548232259.jpg

Gần 100 sinh viên chia làm 3 nhóm đã mang những món quà nhỏ  gửi tới tận tay người lao động đêm và người vô gia cư. Ảnh: iGo Club.

Chương trình là hoạt động thường niên iGo với mong muốn chia sẻ yêu thương tới tất cả mọi người. Trong lần thứ 8 diễn ra, iGo hy vọng những món quà nhỏ bé những chứa chan tình cảm của các bạn sinh viên sẽ mang lại chút niềm tin về tình người vẫn còn ấm áp và đong đầy.

Trước đó, nhóm sinh viên đã cùng nhau tiền trạm để chọn ra những địa điểm có nhiều người vô gia cư và người lao động đêm trú ngụ. Các bạn cùng nhau tự tay gói bánh chưng và chuẩn bị trong suốt một tuần.

2-4946-1548232259.jpg

Sinh viên ĐH FPT cùng nhau tự tay gói bánh chưng và chuẩn bị trong suốt một tuần. Ảnh: iGo Club.

Lần đầu tiên được trải nghiệm hoạt động này, Đoàn Minh Lộc, sinh viên K14, chia sẻ: “Buổi phát bánh thật sự rất ý nghĩa. Mình biết đây là một trong những truyền thống của CLB nhưng lần đầu tiên được trực tiếp thực hiện để lại rất nhiều dấu ấn với mình. Mình hy vọng sẽ được tham gia nhiều hoạt động hơn nữa cùng đại gia đình iGo để phần nào đó giúp đỡ cộng đồng”.

Trong khi đó, Phan Thảo, sinh viên K13 ngành Kỹ thuật Phần mềm, bày tỏ sự xúc động: “Đây là năm thứ hai mình đi phát bánh chưng cùng iGo. Nhìn các bác chịu khổ dưới trời đông rét buốt, bản than mình rất muốn được làm gì đó cho mọi người. Và khi nhận được nụ cười hạnh phúc cùng lời cảm ơn từ các bác, cảm giác lúc đó có lẽ không bao giờ quên được”.

Vừa qua, iGo cũng trao gần 1.000 chiếc áo ấm và hơn 300 đôi ủng, sách vở… tới trẻ em từ mầm non tới cấp 2 xã Du Tiến, Yên Minh, Hà Giang trong chuyến đi từ thiện Áo ấm Hà Giang.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()