Chúng ta

Quỹ Hy vọng trao quà Tết thiếu nhi tại bệnh viện Bắc Giang

Thứ ba, 1/6/2021 | 21:29 GMT+7

Những món quà từ quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, như nguồn động viên cho y bác sĩ và các em nhỏ phải ở nhà để cha mẹ đi chống dịch.

Ngày 31/5, quỹ Hy Vọng đã tặng 250 suất quà cho con em nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang, trở thành bệnh viện dã chiến từ 20/5. Mỗi suất quà bao gồm balô, bộ đồ dùng học tập, sữa, xúc xích và bánh kẹo.

"Nhiều y bác sĩ tham gia chống dịch khi con còn chưa cai sữa, thậm chí có gia đình phải để con nhỏ ở nhà một mình. Món quà kịp thời trước 1/6, các con háo hức, bố mẹ cũng phấn khởi theo", anh Phạm Minh Nghĩa, phụ trách công đoàn bệnh viện nói.

Có cả bố lẫn mẹ tham gia chống dịch, hơn 10 ngày qua bé Hồng Nhung, 12 tuổi tự học cách chăm sóc em trai 5 tuổi. Những ngày đầu em khóc, chị khóc theo. Dần dần hai chị em đã thích nghi với mùa hè vắng cha mẹ.

"Hôm nay được nhận đồ chơi và đồ ăn, hai con tôi thích lắm, ngoan hơn hẳn mọi ngày", chị Thân Thị Hiền, mẹ hai bé chia sẻ.

Untitled-1246-1622557758.png

Hai bé Hồng Nhung và Đức Đạt nhận quà từ Quỹ Hy vọng. Ảnh: Anh Tuấn.

Cũng trong ngày 31/5, quỹ Hy vọng trao quà cho các y bác sĩ tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang, trong đó có những chiếc áo AIRism. "Xong việc tối qua là 5-6 anh em ngồi thử, mừng lắm. Chất đấy mặc vào đến người lập tức đã thấy mát, dễ chịu. Một số ông bụng to mặc thì hơi buồn cười", chị Lê Thị Phượng, khoa xét nghiệm, cho biết.

Thời tiết nắng nóng trên 40 độ, mặc đồ bảo hộ cấp độ 3 và 4 vào người, chỉ đi lại một vòng mồ hôi đã ròng ròng như tắm mưa. Mấy hôm nay nhiều nhân viên y tế ở đây không thể mặc bộ blouse, mà nhờ người mua các bộ lửng gửi vào, rồi trùm bảo hộ lên cho bớt nóng.

"Trong khu bệnh nhân không được dùng điều hòa. Mặc đồ bảo hồ ướt đẫm áo blouse, mà chất đó bí ngày thay mấy bộ, không cẩn thận còn bị cảm. Chiếc áo được tặng vừa thấm mồ hôi, rất mát, nhẹ nhõm, giúp thoải mái khi phải mặc đồ bảo hộ nhiều lớp", anh Nghĩa nói thêm.

2-8017-1622557758.png

Quỹ Hy vọng tặng quà cho Bệnh viện tân thần, sáng 31/5. Ảnh: Anh Tuấn.

200 y bác sĩ của bệnh viện được tặng mỗi người 2 chiếc áo AIRism của Uniqlo, bên cạnh nhiều quà tặng khác, bao gồm: 25 thùng khẩu trang, 145 thùng nước 7up, 85 thùng C2, 22 thùng nước yến, 25 thùng găng tay, 500 tuýp vitamin và 500 chai xịt kháng khuẩn

Bệnh viện tâm thần Bắc Giang từ khi trở thành bệnh viện dã chiến có thời điểm đã tiếp nhận tới hơn 300 bệnh nhân dương tính. Từ ngày 27/5, bệnh viện chuyển hết bệnh nhân tới các đơn vị xung quanh để gấp rút biến nơi đây thành khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng lớn nhất miền Bắc, dự kiến hoàn thành trong vài ngày tới. Các bác sĩ từ nhiều tỉnh thành sẽ về hỗ trợ công tác điều trị.

Những quà tặng của độc giả VnExpress và doanh nghiệp giúp tháo gỡ khó khăn của bệnh viện, đồng thời cổ vũ tinh thần nhân viên y tế.

Phát động chương trình Tiếp sức cho tâm dịch từ 9/5, đến nay Quỹ Hy vọng, báo VnExpress đã nhận hơn 5 tỷ đồng ủng hộ. Quỹ thường xuyên kết nối với các bệnh viện, nắm bắt các khó khăn, thiếu thốn và đã triển khai 4 đợt trao tặng. Trong các ngày tới Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục mang quà của độc giả và doanh nghiệp đến các điểm nóng Covid-19.

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()