Chúng ta

Nữ nhân nhà viên F kiên cường khi con trai nhiễm virus lạ

Thứ sáu, 15/3/2019 | 09:52 GMT+7

“Đã hơn tháng rồi tôi không được ôm và ru Voi ngủ. 6 năm qua, Voi chưa xa tôi ngày nào”, cán bộ tư vấn FPT IS FPS đau lòng nói về con trai đang bị cách ly đặc biệt.

Từ lúc mới sinh, bé Voi - con trai của chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga, cán bộ thuộc Trung tâm tư vấn FPT IS FPS, đã bị nhiễm độc vàng da bệnh lý, ảnh hưởng đến hệ thần kinh vận động. Tuổi lên 6, bé vẫn chưa thể tự ngồi, đứng, việc ăn uống cũng khó khăn.

Trong suốt 6 năm qua, bé Voi trải qua 4 lần cấy tế bào gốc, vật lý trị liệu và bấm huyệt 2 lần/ngày. Sức khỏe yếu, nhưng Voi cùng mẹ Nga đã nỗ lực để vượt qua từng ngày. Thời gian sức khỏe có tiến triển, Voi cũng chỉ có thể tự đứng và ngồi vững vàng được chừng 15 phút.

fpt-is-3829-1552618287.jpg

Nguyễn Thị Quỳnh Nga cùng bé Voi chiến đấu với bệnh tật. Ảnh: FBNV.

Nhưng từ Tết đến nay, bé Voi được đưa vào phòng cách ly đặc biệt. Mùng 2 Tết Kỷ Hợi, khi gia đình đang trên đường về quê, bé lên cơn sốt cao. Chuyến xe quay ngược lại Hà Nội, đưa Voi đi cấp cứu. Suốt 6 ngày Voi trong tình trạng sốt cao là 6 ngày không ngủ của chị Nga. Mùng 8 Tết, tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu hơn, phổi của bé “trắng tinh”. Sốt cao, hệ miễn dịch yếu, Voi nhiễm phải một virus lạ, nhiễm chéo cúm H1N1. Chị Nga suy sụp khi bác sĩ bảo gia đình nên chuẩn bị tinh thần.

“Đã hơn tháng rồi tôi không được ôm và ru Voi ngủ. 6 năm qua, Voi chưa xa mẹ ngày nào”, chị Nga không giấu được nước mắt tâm sự khi gặp đồng nghiệp đến thăm tại khoa Cấp cứu và chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương. Mắt chị đỏ, tỏ rõ vẻ mệt mỏi vì đêm qua, lại một đêm thức trắng.

Cứ đều đặn, 6h sáng, chị Nga có mặt bên ngoài phòng cách ly, túc trực đến đêm muộn. Có chú bảo vệ quen mặt chị từ lâu, mỗi lần chú trực, chị đều xin được ngồi gần cửa sổ, trò chuyện qua khe cửa, hy vọng Voi nghe thấy tiếng chị mà mạnh mẽ chiến đấu trong phòng bệnh. “Giờ đây, tôi chỉ muốn Voi được khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường, về nhà với gia đình và đi học, đi tập vận động với các bạn”.

Chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của cán bộ, chiều ngày 13/3, anh Nguyễn Văn Khoa - TGĐ FPT IS, anh Trần Phong Lãm - TGĐ FPT IS FPS, Văn phòng Đoàn thể FPT IS và các đồng nghiệp FPS đã đến thăm hỏi và động viên gia đình chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga.

Anh Nguyễn Văn Khoa đại diện FPT IS trao tặng gia đình chị Nga 30 triệu đồng được trích từ Quỹ Người FPT vì cộng đồng. Hy vọng với tình yêu thương của gia đình, 2 mẹ con chị Nga sẽ tiếp tục mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Ngay trong năm đầu tiên thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, số tiền ủng hộ lên tới hơn 5 tỷ đồng. Năm 2017, CBNV FPT đã chung tay góp 5,6 tỷ đồng. Năm 2018, hầu hết đơn vị thực hiện quyên góp trong kỳ lương tháng 4.

>> CEO Bùi Quang Ngọc mong người nhà F góp 1 ngày lương vì cộng đồng

Mai Nguyễn - Hà An

Ý kiến

()