Chúng ta

‘Những điều tốt đẹp dành cho trẻ em FPT sẽ tồn tại mãi’

Thứ hai, 9/7/2018 | 14:48 GMT+7

Có tuổi đời lớn nhất trong số các hội nhóm của tập đoàn, CLB Trường Tồn với 15 năm tồn tại mong muốn con cái người FPT thành công và hạnh phúc cùng sự phát triển của công ty. 

15 năm trước, FPT muốn có một câu lạc bộ (CLB) để dành sự quan tâm đến con cái của đồng nghiệp. “Chúng tôi mong các cháu có cơ hội trở thành công dân toàn cầu, đỡ vất vả hơn các thế hệ đi trước - những người đã ném đá dò đường”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ.

Người sáng lập Trường Tồn nhớ lại, khi ấy các anh chị lãnh đạo mong muốn trẻ em FPT sẽ trưởng thành mạch lạc về tư duy, mạnh khỏe về tinh thần, cuộc sống hạnh phúc, thành công. Ngày 7/11/2003, CLB Trường Tồn được thành lập, tạo điều kiện cho các bé được tiếp cận nền giáo dục của nước ngoài, nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Video chị Trương Thanh Thanh chia sẻ về lý do ra đời CLB Trường Tồn: 

 

Bám sát tôn chỉ hoạt động, trong nhiều năm, CLB Trường Tồn đã tổ chức các khóa học cho FPT Small tại các nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Australia tạo ra phong trào phấn đấu hội nhập cộng đồng quốc tế bằng ngoại ngữ và tri thức. Sau đó, CLB cũng thực hiện các chương trình tặng quà cho các FPT Small có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong số các CLB được thành lập tại Hội nghị chiến lược 2003 ở Hạ Long, Trường Tồn là hội nhóm duy nhất vẫn duy trì. Điều đó chứng tỏ những điều tốt đẹp người FPT dành cho trẻ em có sức sống mãnh liệt theo thời gian. “Người FPT hôm nay thành công, tôi muốn con cái người FPT cũng thành công và hạnh phúc. Và hy vọng những gì dành cho trẻ em FPT sẽ còn mãi”, chị Trương Thanh Thanh nhấn mạnh.

30 năm hình thành và phát triển của FPT đã in đậm dấu ấn của rất nhiều thế hệ, nhiều cuộc đời. Và rất nhiều trong số những cuộc đời ấy có lắm thăng trầm. Có gia đình hưởng hạnh phúc trọn vẹn nhưng cũng có hoàn cảnh mất mát không tránh khỏi. 

3 năm trước, vào một buổi chiều giáp Tết Nguyên đán, anh Nguyễn Tiến Danh, Phó chánh văn phòng FPT, đến thăm gia đình một đồng nghiệp và 2 cháu nhỏ để cập nhật tình hình chuẩn bị Tết. Bước chân vào, nước mắt anh tự nhiên ứa ra, nghẹn ngào khi hai bé ra chào. Khi thắp nén nhang cho người đồng nghiệp vắn số, những câu chuyện cũ tự nhiện hiện ra như mách bảo việc cần làm. Càng nói, càng nghĩ, anh Danh âm thầm trăn trở sẽ gắn kết gia đình nhà F có người thân đã mất với đồng nghiệp ở lại trong công ty. 

Từ đó, Chương trình Cùng bố mẹ bên con ra đời. "Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường Tồn và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Người FPT sẽ thể hiện sự quan tâm dành cho con đồng nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau như hỏi thăm, tặng quà, tổ chức hoạt động tham quan, học tập…

CLB-Truong-Ton-8722-1530964420.jpg

Các FPT Small và người thân sẽ tham gia trải nghiệm Singapore - Malaysia từ ngày 10-15/7. 

“Chúng ta hạnh phúc với hành trình đã và đang trải qua nhưng cũng có những đồng nghiệp kém may mắn. Họ là những người đã đổ mồ hôi, thậm chí cả máu góp phần vào sự thành công ngày hôm nay. Con cái của họ xứng dành được sự quan tâm từ đồng nghiệp của bố mẹ”, chị Trương Thanh Thanh trải lòng. 

Dự án “Cùng bố mẹ bên con” đã hoạt động 3 năm với các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ chi phí điều trị, tặng quà cho các gia đình. Năm nay, nhân dịp FPT tròn 30 tuổi, CLB mang đến cho FPT Small một món quà đặc biệt hơn, đó là một chuyến thăm nơi làm việc của đồng nghiệp bố mẹ các cháu ở đảo quốc Sư tử cùng chuyến du lịch ở đất nước Singapore và Malaysia. 

Chuyến đi là cơ hội để bố mẹ các bé nối với nhau bằng sợi dây cảm xúc mà người khác không có, để trên đường đời các bé sẽ mở lòng khi gặp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. “Các con sẽ không chỉ ghi nhận chuyến đi như kỷ niệm mà còn là niềm động viên, cổ vũ trên con đường thiếu một bờ vai của bố mẹ”, chị Thanh nói. 

“Khi nghe tin sẽ tham gia chuyến đi, tôi rất vui mừng vì có thể kết nối với công ty. Đây cũng là cơ hội đến đất nước mới lạ, một món quà lớn và ý nghĩa”, chị Lê Thị Dạ Thanh, vợ anh Trần Thiện Vinh, FPT Software, bày tỏ.

Chị Thanh kể, 'Lúc xin nghỉ phép ở cơ quan, tôi nói đi với công ty chồng. Đồng nghiệp ngạc nhiên và không thể tin có một công ty nào lại quá ưu ái khi một người đã mất rồi mà vẫn còn quan tâm như thế”. Anh Trần Thiện Vinh làm tài xế cho FPT Software 10 năm, mất vì bệnh ung thư. Chị Lê Thị Dạ Thanh một mình nuôi 2 con Trần Thanh Vy (15 tuổi) và Nguyễn Vinh Khoa (9 tuổi). Hai con đều học giỏi và ngoan ngoãn chính là món quà lớn nhất của chị Thanh và người bố đã mất. 

Trong chương trình thăm văn phòng Singapore, các bé sẽ được lắng nghe lịch sử hình thành và phát triển của FPT Singapore, tham gia cuộc thi vẽ tranh “Con yêu FPT”; chơi trò chơi vận động như bịt mắt ăn sữa chua, ai về đích trước... ; đi tham quan khu vực làm việc, tòa nhà nơi các cô chú làm việc. 

Chương trình “Cùng bố mẹ bên con” sẽ đưa 16 FPT Small du ngoạn 2 đất nước Đông Nam Á, từ ngày 10 - 15/7, trong kỳ nghỉ hè 2018 với mong muốn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho các bé. 

>> 'Cùng bố mẹ bên con' đưa FPT Small du hành Singapore - Malaysia

Xuân Phương

Ý kiến

()