Chúng ta

‘Làm cho Quỹ Hy vọng thấy mình hạnh phúc’

Thứ bảy, 13/3/2021 | 10:27 GMT+7

Thấy mình mạnh mẽ, trưởng thành nhanh, được yêu thương và hạnh phúc là những “thu hoạch” của một nữ quản lý dự án thuộc Quỹ Hy vọng nhắn gửi đến ứng viên Giám đốc mà Quỹ đang tìm kiếm.

Sau hơn 3 năm hoạt động, Quỹ Hy vọng (Hope), do FPT và VnExpress vận hành, chính thức tìm kiếm ứng viên nội bộ FPT đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành. Để tiếp thêm năng lượng và sự tự tin cho sếp mới, nữ Giám đốc dự án Ánh sáng học đường thuộc Quỹ Hy vọng trải lòng về những thành quả mà cá nhân nhận được.

“Tôi thấy mình như một thằng con trai thực sự, khi xông thẳng vào tâm bão, khi băng rừng đến các đường mòn lối mở cùng chú chó nghiệp vụ và các anh bộ đội, là khi chiến đấu với những nhóm quân khu địa phương để bảo vệ quà tặng cho nhân dân khó khăn. Thấy mình mạnh mẽ.

Được bao người rỉ tai, chia sẻ hàng nghìn ước mơ, hy vọng…. Tất cả đều cho một tương lai thực sự tốt đẹp hơn. Bởi thế thật lạc quan và luôn suy nghĩ tích cực. Thấy mình giàu có.

Được nghĩ lớn và làm nhiều việc lớn vì ở bên những anh chị lớn, chia sẻ tầm nhìn và giao những nhiệm vụ tưởng chừng như không thể, để rồi vượt qua. Thấy mình lớn nhanh như thổi.

Được chăm sóc rất nhiều bởi ai cũng lo mình khó, mình khổ và mình đói… Thấy mình được yêu thương.

Được trao nhiều huy chương cho các em nhỏ nhất bởi có vài nghìn em nhỏ chạy cho Hope mỗi năm. Và thực ra, trao rất nhiều niềm vui cho mọi người, bởi phát biết bao nhiêu quà, từ to như ngôi trường hay cây cầu đến nhỏ bé như cây bút quyển vở. Thấy mình hạnh phúc”, nữ quản lý dự án điểm những giá trị mà mình nhận được.

ceo-hy-vong-7819-1615543840.jpg

Nữ quản lý dự án của Quỹ Hy vọng trong một lần đi trao quà cho các chiến sĩ ở chốt phòng dịch.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc dự án Nâng bước em đến trường (cầu Hy vọng) dùng câu: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình - Muốn đi xa hãy cùng chúng tôi”, để gửi gắm ứng viên CEO mới của Quỹ. Theo anh, đó là mong muốn không chỉ người sáng lập mà bất kỳ tổ chức nào cũng cần điều này, trong đó có Quỹ Hy vọng, đang tìm kiếm người mới gia nhập đội ngũ.

“Bạn cảm thấy mình đủ tâm huyết cho sự phát triển cộng đồng và luôn tìm cơ hội cho đi, luôn nghĩ và thở với nó, trăn trở với nó, coi nó lớn hơn mọi giá trị khác của bản thân”, anh Danh nêu tiêu chí quan trọng nhất với ứng viên.

MG-5689-1542095613-860x0-7001-1615693291

Anh Nguyễn Tiến Danh nhận tài trợ từ một mạnh thường quân cũng là đồng nghiệp FPT. Ảnh tư liệu.

Giám đốc dự án Nâng bước em đến trường trải lòng, quỹ Hy vọng mong muốn có một cộng sự cùng chung chí hướng phát triển, có cái nhìn tổng quan, yêu thích cộng đồng, am hiểm về tài chính để có thể cùng lập một kế hoạch dài hơn hơn. Và ngoại ngữ là một trong những cái cần thiết cho Quỹ Hy vọng có thể vươn xa hơn nữa.

“Những khó khăn bước đầu, anh em chúng tôi – những người đầu tiên gây dựng - đã cùng nhau gánh vác và nay với cái ổ đã được xây sẵn, chỉ cần bạn đủ nhiệt huyết và đam mê chắc chắn sẽ thành công”, anh nói. “Hãy fành thời gian cho Quỹ Hy vọng cũng như dành cho chính bản thân mình, chắc chắn xã hội sẽ nhận được nhiều giá trị cho đi của bạn cũng như của cả tập thể. Vì một cộng đồng sống tử tế - vì Quỹ Hy vọng phát triển – chúng tôi cần bạn. Hãy đến với chúng tôi như những người anh em”.

Thừa nhận những thách thức trong công cuộc tìm kiếm ứng viên tiềm năng có thể chèo lái Quỹ, Chủ tịch Trương Thanh Thanh nhấn mạnh vị trí Giám đốc điều hành có “vai trò tự hào và nhiệm vụ thách thức”, đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cũng như có khả năng kết nối nguồn lực và hợp tác với các đối tác, mạnh thường quân/nhà tài trợ nhằm nắm bắt cơ hội, dẫn dắt và thúc đẩy Quỹ tiếp tục phát triển, lan tỏa.

“Chúng tôi muốn ưu tiên đồng nghiệp bởi Quỹ đảm đương đồng thời hai nhiệm vụ là thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) do FPT triển khai và vận hành một quỹ xã hội – từ thiện chính thức”, Chủ tịch Quỹ Hy vọng nhấn mạnh. “Hơn thế, ứng viên nội bộ luôn gắn với tinh thần đam mê, cách làm sáng tạo đậm chất F”.

Đảm nhiệm vị trí điều hành Quỹ Hy vọng, tân Giám đốc sẽ hỗ trợ các nhà sáng lập xây dựng chiến lược để theo đuổi hai mục tiêu: hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển.

Trong đó, với nhiệm vụ đầu tiên, tân Giám đốc sẽ điều hành các chương trình cứu trợ nhân đạo mà Quỹ Hy vọng đang hướng đến các đối tượng chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống như nạn nhân của thiên tai, người khuyết tật và các cộng đồng yếu thế...

Theo chị Thanh, sau gần 4 năm hoạt động chính thức, Quỹ Hy vọng chưa bổ nhiệm Giám đốc mà mới có các Giám đốc dự án. Giờ đây, Quỹ cần một Giám đốc chuyên trách để vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả để xứng đáng với niềm tin của FPT, đối tác/mạnh thường quân và độc giả VnExpress.

Nếu đồng nghiệp cùng chung lý tưởng, hãy gửi hồ sơ (CV cá nhân, lý do mong muốn ứng tuyển vị trí Giám đốc Quỹ) tới anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT (email: HuyCQ@fpt.com.vn) để có cơ hội trở thành một phần không thể thiếu làm nên một Quỹ Hy vọng lớn mạnh và lan tỏa nhiều hơn nữa.

Quỹ Hy vọng đang triển khai hàng loạt dự án dài hơi như: Nâng bước em đến trường (Cầu Hy vọng): khởi công 129 cây cầu và đã khánh thành 118; Ánh sáng học đường: hoàn thành 5 điểm trường, nhà nội trú; Trao quà Tết Hy vọng: mỗi năm 1.000 phần quà và các chương trình  chung tay phòng chống Covid, thiên tai...

Ý kiến

()