Chúng ta

Hành trình 'cõng' tri thức lên vùng biên giới Việt Nam - Lào

Thứ năm, 28/3/2019 | 17:06 GMT+7

Vượt chặng đường dài hiểm trở, đoàn thiện FPT đã đặt chân đến vùng đất Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đầy nắng và gió, nơi vùng biên giới nghèo khó, nhiều học sinh còn lắm thiệt thòi, vất vả trên hành trình đi tìm con chữ. 

Nằm trong chuỗi chương trình Ngày FPT vì cộng đồng, ngày 23 và 24/3, đoàn thiện nguyện nhà F gồm FPT Telecom Quảng Nam và FPT Software Đà Nẵng đã trao tặng 45 góc học tập, 400 lá cờ tổ quốc cùng nhiều quần áo cho trẻ em xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ch’Ơm là một trong những xã vùng cao đặc biệt khó khăn ở huyện miền núi Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, sát biên giới nước bạn Lào. Người dân nơi đây hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, thôn bản xa trung tâm xã nên từ lớp 4 học sinh phải xa nhà, trọ học. Phần lớn các em còn nhỏ, chưa tự chăm sóc bản thân, giáo viên nơi đây vừa giảng dạy trên bục giảng, vừa làm cha mẹ, anh chị... Với trẻ em huyện Tây Giang, được cắp sách đến trường là một niềm vui lớn. Những lớp học với bàn ghế sạch đẹp, chắc chắn, đầy đủ sách giáo khoa và dụng cụ học tập luôn là niềm ao ước của các em. 

Nhìn lại hành trình mang tri thức đến vùng biên giới thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam:

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm.

Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, trong thời gian từ 13/3 đến 30/3. Đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới các năm 1979 và 1984.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

>> 'Góc học tập của người FPT tạo động lực cho học sinh nghèo'

Việt Nguyễn

Video: FUN

Ý kiến

()