Chúng ta

FPT hỗ trợ 500 triệu đồng xây nhà cho người dân Bình Định

Thứ ba, 5/11/2019 | 18:10 GMT+7

Chia sẻ những thiệt hại cùng tỉnh Bình Định, FPT cam kết hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà, trị giá 500 triệu đồng cho người dân vùng bão lũ.

Sáng 4/11, FPT đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Sỹ Dũng, với mục đích tặng quà cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 5 gây ra.

bcc708a19452720c2b43.jpg

FPT làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định để lên phương án hỗ trợ bà con vũng bão lũ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Dũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của FPT cũng như thông báo tình hình thiệt hại do bão số 5 gây ra để đoàn nắm. Theo thống kê, bão số 5 đã làm sập 140 ngôi nhà; hơn 1.000 ngôi nhà khác bị hư hỏng, tốc mái. Các vùng bị thiệt hại nặng tập trung tại các xã khu Đông của huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn. Tỉnh đang tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân.

Đại diện tập đoàn, anh Phạm Tùng Lâm, Phó TGĐ Công ty đầu tư FPT, chia sẻ những thiệt hại cùng tỉnh Bình Định, cam kết hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà, trị giá 500 triệu đồng cho người dân vùng bão lũ. FPT hy vọng sẽ giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

bfb7e9ed781d9e43c70c.jpg

Đoàn FPT lập tức đi khảo sát các hộ gia đình bị thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Hiện FPT cơ bản đã thống kê được số lượng hộ gia đình có nhà bị sập do bão số 5 gây ra để lên phương an xây mới. "Quan điểm của tập đoàn là xây mới nhà bị sập, ưu tiên hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách", anh nói và cho biết đoàn đã tiến hành khảo sát một số xã như Cát Hanh, Phước Mỹ và Nhơn Hải. Để công tác cứu trợ hiệu quả nhất, FPT sẽ tiếp tục tiến hành khảo sát trong vài ngày tới.

"Nếu đúng tiến độ, giữa tháng 11 sẽ bắt đầu xây dựng. Dự kiến quá trình xây dựng sẽ diễn ra trong vòng khoảng 1 tháng", anh chia sẻ.

Khi đổ bộ vào Bình Định, bão số 5 đã gây ảnh hưởng nặng đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, với tổng thiệt hại ước tính 358 tỷ đồng. Hiện UBND tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5, đồng thời triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian đến.

Do ảnh hưởng của vùng tâm bão, hạ tầng FPT Telecom Bình Định cũng gặp sự cố. Thống kê nhanh sau bão, do một số tuyến cáp bị đứt nên dịch vụ của chi nhánh bị mất kết nối khoảng 30 phút. Thời tiết mưa lớn liên tục và mất điện trên diện rộng nên các POP cũng bị ảnh hưởng. Nhưng nhờ có sự chuẩn bị từ trước về phương án ứng cứu, chi nhánh đã phối hợp với Trung tâm quản lý đường trục và Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam (INF) giải quyết kịp thời, đảm bảo hạ tầng xuyên suốt sau bão. 

>> FPT Telecom điều quân ứng cứu hạ tầng Bình Định sau bão số 5

Việt Nguyễn

Ý kiến

()