Chúng ta

Bệnh nhi ung thư đón sinh nhật khi hóa trị

Thứ ba, 22/11/2016 | 17:45 GMT+7

Bé Bun, con trai anh Trương Phương Bắc, FPT Software, được bố mẹ tổ chức sinh nhật cùng bạn bè ngay tại phòng điều trị và nhận được lời chúc ấm áp từ các đồng nghiệp của bố.

Trương Quang Minh (tên thường gọi là Bun) đã đón tuổi lên 6 trong phòng điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM. Các bạn cùng phòng cùng Bun thắp nến chiếc bánh kem trên nền bài hát “Chúc mừng sinh nhật”. 

Năm 2015, Bun bị ung thư hạch, gia đình anh Bắc đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chữa chạy qua được các đợt điều trị cũng như hóa trị. Sức khỏe của bé cũng khá hơn sau quá trình điều trị kéo dài. Mới đây, các bác sĩ lại phát hiện bé bị ung thư máu cấp tính. Bệnh ung thư này thuộc dòng Lympho. Đây là dạng ung thư được đánh giá có tỷ lệ chữa trị thành công cao. 

Anh Bắc cho biết, Bun vừa trải qua đợt thuốc hóa trị thứ 3. Cậu bé vào thuốc khá suôn sẻ, chỉ bị gián đoạn vài ngày do thiếu máu. Bun đang chờ phục hồi để về nhà. “Kết quả tủy đồ sau toa hóa trị 2 tạm ổn, tỷ lệ ác tính vẫn còn nhưng ở mức 3% (trong giới hạn cho phép dưới 5%)”, anh Bắc chia sẻ và thông tin các bác sĩ đang làm xét nghiệm tủy đồ đợt 3.

image004-7019-1479806902.jpg

Bun (ở giữa) đã chiến đấu rất ngoan cường với bệnh tật. Anh Bắc chia sẻ, đúng dịp sinh nhật, Bun rất béo tròn vì vừa bị giữ nước và ăn nhiều do ảnh hưởng của thuốc Dexa. Sau khi thông tin quá trình điều trị đến các đồng nghiệp trong GSC, Bun đã nhận được rất nghiều lời chúc ấm áp từ các đồng nghiệp của bố.

Anh Bắc thông tin, đợt điều trị thứ 4 của Bun dự kiến sẽ ngoại trú, hằng tuần đi xét nghiệm máu và vào thuốc dưới da trước khi bước vào đợt xạ trị. “Đợt 5, Bun sẽ nhập viện để điều trị nội trú. Có lẽ Tết này cả nhà sẽ ăn Tết trong viện”, anh Bắc chia sẻ và dự định nếu Bun có sức khỏe tốt sẽ cho con tham gia Ngày Phụ huynh của FPT Software HCM vào 18/12 tới.

Theo phác đồ điều trị, Bun sẽ phải trải qua 6 đợt hóa trị mạnh nhất trong vòng một năm tới. Sau đó sẽ tiếp tục điều trị kéo dài thêm 4 năm nữa thì bệnh của bé sẽ có cơ hội khỏi hẳn. Chi phí cho các đợt hóa trị năm đầu tiên là khoảng 500-700 triệu đồng, chưa kể các loại thuốc điều trị và chi phí xét nghiệm khác đi kèm.

Ngay sau khi biết tin Bun bị bệnh cần được giúp đỡ, Công đoàn FPT Software đã tổ chức vận động quyên góp chung tay với gia đình anh Bắc. Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” của tập đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Trường tồn hỗ trợ 15 triệu đồng, Công đoàn FPT 10 triệu đồng…

Tổng kết đợt vận động quyên góp chia sẻ khó khăn với anh Trương Phương Bắc, Công đoàn FPT Software nhận được số tiền ủng hộ là hơn 342 triệu đồng, 140.000 Yên Nhật và 50 đôla Singapore. Số tiền này chưa bao gồm các khoản hỗ trợ gửi trực tiếp vào tài khoản anh Bắc và hơn 30 triệu đồng mà các anh chị em GSC, nơi anh Bắc đang làm việc, đã quyên góp giúp đồng nghiệp khi biết tin.

>> ‘Đồng nghiệp đã giúp gia đình khoản tiền lớn’

Nguyên Văn

Ý kiến

()