Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Mỗi bông hoa gạo như linh hồn người lính Vị Xuyên'

Thứ hai, 18/3/2019 | 09:49 GMT+7

Sau lễ dâng hương tại Cao điểm 468, Vị Xuyên, Hà Giang, Chủ tịch FPT Software rất xúc động khi nhìn thấy những cây gạo nở hoa đỏ rực khắp các triền đồi. Anh chia sẻ, người dân nơi đây ví mỗi bông hoa gạo đỏ giống như linh hồn của một người lính đã ngã xuống vì sự bình yên của vùng biên giới tổ quốc.

Là con trai tướng Hoàng Đan, vị tướng trực tiếp chỉ huy mặt trận Hà Giang trong cuộc chống quân xâm lược Trung Quốc tại vùng biên giới phía Bắc những năm 1984-1985, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến là một trong hai nhân vật đặc biệt tham gia chương trình "Hướng về Biên giới" do FPT phối hợp cùng Trung ương Đoàn tổ chức ngày 14/3 vừa qua.

54210511-2568693786537525-8773-3511-2639

Những bông hoa gạo nở đỏ rực bên sườn núi tại Cao điểm 468, Vị Xuyên, Hà Giang. Ảnh: Bùi Hằng.

Ngày 14/3, đoàn FPT đến Hà Giang. Ngay sau bữa trưa, hơn 100 CBNV nhà F đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên. Tại đây, nghĩa trang quy tập 1.780 hài cốt liệt sĩ trong chiến tranh Biên giới Việt - Trung. 

Đứng trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, trên mảnh đất linh thiêng của vùng biên giới tổ quốc, anh Hoàng Nam Tiến nhớ lại lời cha anh - tướng Hoàng Đan từng nói: "Không có một tổn thất nào khi người lính ngã xuống là nhỏ bé cả. Đối với gia đình họ, đó là một tổn thất không thể bù đắp được".

Không khỏi xúc động khi nghĩ tới lời chia sẻ của cha mình từng nói, anh Tiến rưng rưng: "Tôi biết, còn hàng nghìn người lính nữa vẫn còn nằm đâu đó trên những mảnh đất biên cương, trên hang đá, vách núi... Họ chưa được về đây, chưa được nằm cạnh bên các đồng đội của mình và chưa được về với gia đình".

"Chúng ta phải có trách nhiệm làm sao để những người lính đã hy sinh sẽ được đứng trong hàng ngũ cùng đồng đội. Khi còn sống, các anh chiến đấu trong đội ngũ thì khi ngã xuống các anh sẽ được nằm cạnh nhau, được trở về với quê hương", người đứng đầu nhà Phần mềm trăn trở: 

a-Tien-5676-1552881125.jpg

Chủ tịch FPT Software bế một cháu bé con đồng nghiệp thắp hương tại liệt sĩ tại nghĩa trang Vị Xuyên. Ảnh: Quốc Phú

Đi cùng anh lên bục thắp hương các anh hùng liệt sĩ là một cậu bé con của một CBNV nhà F. Anh không ngần ngại bế cậu bé lên, cùng bé đi thắp hương từng ngôi mộ liệt sĩ. Anh rất mong thế hệ trẻ ngày nay sẽ luôn nhớ tới công ơn, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ để đổi lấy sự bình yên ngày hôm nay cho chúng ta.

Mang trên vai sứ mệnh tiên phong đưa FPT vươn ra toàn cầu, anh Tiến bày tỏ: "Tôi mong thế hệ trẻ sẽ không phải trải qua một cuộc chiến tranh nào nữa. Bàn tay cầm súng sẽ dùng bàn phím, ngón tay bấm cò sẽ bấm chuột máy tính mang trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu".

"Dù có đi đâu, có kiếm được nhiều tiền, có bận rộn vì việc cạnh tranh trên thị trường toàn cầu thì chúng tôi cũng luôn luôn nhớ về Vị Xuyên, nhớ về những con người ở đây, đặc biệt là các em nhỏ", anh Hoàng Nam Tiến bộc bạch trước khi chia tay mảnh đất lịch sử địa đầu của tổ quốc. 

Video theo chân anh Hoàng Nam Tiến tại Vị Xuyên, Hà Giang: 

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm.

Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, trong thời gian từ ngày 13 đến 30/3. Đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới những năm 1979 và 1984.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

Diệu Anh

Video: Quốc Phú

Ý kiến

()