Chúng ta

20 ngày để người nhà F ‘trao cũ, nhận yêu thương’

Thứ sáu, 21/12/2018 | 16:01 GMT+7

Để mang lại mùa xuân ấm áp và yêu thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT vừa phát động chương trình thu gom đồ cũ cho sự kiện thiện nguyện trong tháng 1/2019.

Xuất phát từ truyền thống làm tình nguyện, nhu cầu trao gửi yêu thương đến cộng đồng từ những vật dụng nhỏ bé, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT đã phát động và thực hiện chiến dịch thu gom đồ cũ với chủ đề “Someone needs you” đến toàn thể người FPT HCM.

Những thành viên nhà F có thể tập hợp những món đồ không sử dụng nữa như: Quần áo, giày dép người lớn, trẻ em; sách vở, đồ chơi,…; đồ dùng còn sử dụng được như: nồi niêu, ấm chén,... để mang đến quyên góp tại Văn phòng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT HCM (Tầng 4, tòa nhà FPT Tân Thuận 2) hoặc tại phòng/ban/cán bộ Văn hóa các đơn vị thành viên của FPT để trao tặng. Chương trình sẽ kéo dài đến đến 10/1/2019.

47579910-285895998943639-50617-2442-7562

Đồng bào Jarai ở xã Chư Pơng - địa điểm trao quà của chương trình.

Sau khi kết thúc chiến dịch đầy ý nghĩa này, BTC sẽ tiến hành phân loại và gửi những vật dụng, quà tặng đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn ở các mái ấm, địa bàn vùng sâu... Trước mắt, BTC đã liên hệ được với một số nhóm làm thiện nguyện uy tín để đưa đồ dùng đến nơi cần như bà con đồng bào Jarai tại 3 làng: Tốt Tâu, Hố Lao và Hố Bua thuộc xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức, chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, hy vọng sẽ được đông đảo người nhà F phía Nam ủng hộ để có thể mang lại mùa xuân yêu thương cho nhiều người đang gặp khó khăn và phát huy tinh thần tình nguyện với quan niệm cho đi là hạnh phúc của người FPT.

Từ lâu, tình nguyện là hoạt động xã hội nổi bật của người FPT với các chương trình ý nghĩa như: “Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười”; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; “Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ”… tấm lòng thiện nguyện của người FPT đã đến với hàng nghìn trường học khắp đất nước, hàng nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hàng chục nghìn cuốn sách, hàng triệu học sinh... Từ năm 2010, FPT đã chọn ngày 13/3 hàng năm là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi cán bộ, nhân viên đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể.

Trần Vũ

Ý kiến

()