Chúng ta

115 người nhà F tham gia hiến máu đầu năm mới

Thứ sáu, 25/1/2019 | 11:52 GMT+7

Theo thống kê của BTC và Hội chữ Thập đỏ TP HCM, chương trình “Tiếp nguồn sinh khí” lần thứ 71 đã có tổng cộng 115 thành viên tham gia.

Ngay từ sáng sớm ngày 25/1, những CBNV FPT đang làm việc tại nhiều đơn vị ở tòa nhà Tân Thuận 2 và Tân Thuận 3 đã có mặt để đăng ký hiến máu. Trong đó nhiều anh chị đã tham gia rất nhiều lần. Anh Lê Minh Đức (FPT Telecom) đã có 14 lần hiến máu chia sẻ: “Với tôi, hiến máu vừa giúp những người khác, có ích cho đời và vừa có ích cho chính mình nên tôi thường xuyên tham gia hoạt động này. Đó cũng là cách tôi tìm thấy niềm vui”.

IMG-4827-JPG-6131-1548388865.jpg

Anh Lê Minh Đức (bên phải) xem việc hiến máu là có ích cho đời và cho bản thân.

Trong khi chị Nguyễn Thị An (FHO HCM) tâm sự đây là lần đầu tiên đi hiến máu. Thời sinh viên dù rất muốn tham gia nhưng vì không đủ điều kiện sức khỏe nên cứ lỡ hẹn mãi. Dù rất sợ kim tiêm, đến mức... không dám nhìn nhưng chị quyết tâm vượt qua nỗi sợ hãi để làm điều tốt đẹp cho năm mới và có ích cho những người bệnh trong lúc nguy kịch.

Hành trình 'trao giọt máu, nhận thương yêu' luôn được CBNV nhà F tham gia nhiệt tình với tâm thế sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá để cứu lấy những người đang cần máu. Tính đến nay người nhà F phía Nam đã có 71 đợt hiến máu nhân đạo. Ước tính, trong năm 2017 và 2018, FPT đã tặng hơn 3000 đơn vị máu/năm. Trung bình mỗi đợt, người FPT hiến hơn 200 đơn vị máu. Trong đó, Hội Chữ đỏ TP HCM sẽ là đơn vị thụ hưởng và tiếp nhận trực tiếp số lượng máu hiến nói trên.

Với tinh thần ‘Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại’, hoạt động hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn giúp chính người cho nhận lại về mình. Người hiến được khám, tư vấn sức khỏe, kiểm tra nhóm máu và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật về tim mạch...Hiến máu nhân đạo là một hoạt động ý nghĩa trong việc góp phần cứu người bệnh chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng.

>>  VnExpress trao 120 góc học tập cho trẻ em khó khăn

Trần Vũ

Ý kiến

()