Chúng ta

YouTube dùng AI thử nghiệm tính năng gợi ý sản phẩm từ video

Thứ tư, 24/3/2021 | 13:38 GMT+7

Hãng mẹ Google đang muốn biến nền tảng xem video hàng đầu thế giới thành một trung tâm mua sắm.

Theo Thenextweb, Google đang đẩy mạnh chiến dịch biến YouTube trở thành một trung tâm mua sắm hơn nữa, khi dự án này giậm chân tại chỗ kể từ đầu năm 2020 đến nay. Gần đây Google dường như đang thúc đẩy quá trình này bằng việc thông báo đang thử nghiệm danh sách gợi ý tự động các sản phẩm được phát hiện trong video.

youtube-ai-1-7611-1616567822.jpg

Những sản phẩm có trong video YouTube sẽ có thể được phát hiện và gợi ý.

YouTube cho biết: “Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng mới giúp hiển thị danh sách sản phẩm được phát hiện trong một số video cũng như các sản phẩm có liên quan. Tính năng này sẽ xuất hiện ở giữa các video được đề xuất, cho phép người xem cuộn xem bên dưới trình phát video. Mục đích là giúp mọi người khám phá thêm video và thông tin về các sản phẩm đó trên YouTube. Tính năng này sẽ hiển thị cho những người xem video ở Mỹ”.

Mặc dù chưa có hình ảnh và thông tin chính thức nào về tính năng, nhưng dường như YouTube sẽ thêm một phần khác vào trình phát video, trong đó người dùng sẽ thấy các sản phẩm được đề xuất dựa trên sự phân tích của AI trong video.

Mặc dù sự thay đổi như vậy sẽ không thể nhanh chóng biến YouTube thành nơi giống như “Amazon trong ngành thương mại điện tử”, nhưng rõ ràng Google đang thử nghiệm các cách để kiếm nhiều tiền hơn từ lượng người xem.

>> CEO Hoàng Việt Anh: 'Innovation Day tìm kiếm vũ khí tương lai cho FPT Telecom'

Hải Ninh

Ý kiến

()