Chúng ta

Xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện

Thứ hai, 8/10/2018 | 10:55 GMT+7

Ứng dụng xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện của FPT Telecom giúp tiết kiệm toàn bộ chi phí sửa chữa trước đây. 

Trước đây, một số đài trạm (POP: điểm nhập mạng - điểm kết nối do một nhà khai thác dịch vụ số hoặc hãng liên tổng đài cung cấp cho thuê bao nội hạt) của FPT Telecom nằm ở khu dân cư đông đúc, sử dụng máy phát điện không phải lúc nào cũng được sự đồng ý của người dân xung quanh (vì tiếng ồn và khói bụi của máy phát ra rất lớn gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cư dân). 

Tại những khu vực mưa to gió lớn, đội kỹ thuật không thể chạy được máy phát điện mà POP thì không thể hạ xuống và di chuyển được. Ngoài ra, chi phí sửa chữa khá lớn gồm chi phí vận chuyển máy phát, nguyên liệu sử dụng.

Với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại FPT Telecom, tác giả Nguyễn Đắc Cường (FPT Telecom Hà Tĩnh) và Trung tâm quản lý hạ tầng FPT Telecom đã nghiên cứu và sáng tạo sản phẩm “Xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện”. Ứng dụng được đưa vào sử dụng từ tháng 5/2018. Hiện xe được áp dụng tại Hà Tĩnh, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

xe-POP-4-1549-1538970096.jpg

Xe ứng cứu POP mất điện. Ảnh: NVCC. 

Xe phù hợp với nhiều địa hình, có thể dùng xe máy kéo, hoặc người đẩy đảm bảo không vi phạm luật giao thông đường bộ. Xe hoạt động trong mọi thời tiết từ nắng nóng tới mưa để đảm bảo ứng cứu POP trong nhiều điều kiện khác nhau, sử dụng rất an toàn, không gây tiếng ồn, hiệu suất ắc quy sử dụng tối thiểu từ 5h đến 12h. 

Trước đây, chi phí bỏ ra khi đi sửa chữa các POP mất điện rơi vào khoảng 2,5 triệu đồng. Với xe ứng cứu POP khi mất điện, toàn bộ chi phí trên được tiết kiệm. Sáng tạo này đã giành giải Bạc tại chung khảo iKhiến số 6 năm nay.

Video: Xe ứng cứu lưu động POP mất điện

>> Ứng dụng số hóa công tác quản lý hạ tầng viễn thông

Xuân Phương

Ý kiến

()